Quản lý nhân sự, thuế tối tiểu toàn cầu - mối quan tâm của doanh nghiệp trong bối cảnh mới

(BKTO) – Các hội thảo, khóa đào tạo về quản lý nhân sự, thuế suất tối thiểu toàn cầu, thanh tra thuế và hải quan, phân tích và biểu đồ hóa dữ liệu tài chính... là tiêu điểm kế toán - kiểm toán tuần qua.



                
   

Bà Vũ Thu Hà - Giám đốc Dịch vụ tư vấn thuế, Deloitte Việt Nam - tư vấn
   cho các doanh nghiệp phương thức quản lý nhân sự.
   Ảnh: Deloitte

   

Bình thường mới - Thu hút và quản lý nhân sự hiệu quả trong doanh nghiệp

Đây là chủ đề của Hội thảo do Deloitte Việt Nam phối hợp cùng Navigos Search tổ chức ngày 18/8, tại khu Công nghiệp Thăng Long 2 (TLIP2). Hội thảo tập trung thảo luận về các quy định, chính sách về lao động, thuế, bảo hiểm và phúc lợi.

Đặc biệt, các chuyên gia của Deloitte Việt Nam đã mang tới những góc nhìn chuyên sâu và hiểu biết ngành nghề nhằm tư vấn cho các doanh nghiệp (DN) phương thức quản lý nhân sự trong bối cảnh mới.

Chia sẻ tại sự kiện, bà Vũ Thu Hà - Giám đốc Dịch vụ tư vấn thuế, Deloitte Việt Nam - nhấn mạnh: Để chuẩn bị cho các cuộc thanh tra, kiểm tra về thuế hoặc thanh tra liên ngành (thuế, lao động, bảo hiểm...), việc rà soát và cập nhật thường xuyên các chính sách về nhân sự đóng vai trò rất quan trọng. Hành động này không chỉ giúp DN tuân thủ quy trịnh của Bộ luật Lao động mà còn giúp các khoản chi trả cho người lao động được tính là chi phí hợp lý hoặc được miễn thuế thu nhập cá nhân trong một số trường hợp.

Hỗ trợ doanh nghiệp trong các kỳ thanh, kiểm tra thuế
                
   

KPMG Việt Nam tổ chức Hội thảo Hỗ trợ thanh, kiểm tra thuế và hải quan. Ảnh: KPMG

   

Vừa qua, KPMG Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Hỗ trợ thanh, kiểm tra thuế và hải quan” với sự tham gia của hơn 70 đại diện từ các DN tại Khu Công nghiệp VSIP Quảng Ngãi.

Tại đây, các chuyên gia của KPMG đã cập nhật cho DN các quy định về thuế thu nhập cá nhân và xu hướng thanh tra, kiểm tra hải quan; đồng thời, đưa ra những giải pháp giúp DN giảm áp lực trong mỗi kỳ thanh tra, kiểm tra thuế.

Ảnh hưởng của thuế doanh nghiệp tối thiểu toàn cầu tới Việt Nam
                
   

Các chuyên gia của EuroCham trình bày tổng quan về mức thuế DN tối thiểu toàn cầu 15% sẽ có hiệu lực vào năm 2023.

   

Ngày 16/8, Hiệp hội DN châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Thuế suất tối thiểu toàn cầu - Trụ cột 2: Điều gì tiếp theo cho Việt Nam”.

Tại sự kiện, các chuyên gia của EuroCham đã trình bày tổng quan về mức thuế DN tối thiểu toàn cầu 15% sẽ có hiệu lực vào năm 2023 và tác động của nó đối với Việt Nam.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng giải đáp thắc mắc của DN về việc liệu thuế tối thiểu toàn cầu có phải là bắt buộc hay không và đối tượng cụ thể áp dụng mức thuế này; phân tích các mối quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài và đưa ra đề xuất để Việt Nam thu hút FDI.

Các kỹ thuật phân tích và biểu đồ hóa dữ liệu tài chính

Đây là chuyên đề đào tạo của Trung tâm Đào tạo Smartrain nhằm giúp những người đang làm kế toán, kiểm toán, tài chính, ngân hàng... hiểu, phân tích và biểu đồ hóa các chỉ số tài chính, từ đó có cái nhìn tổng quan về “sức khỏe”, tình hình hoạt động của DN và đưa ra quyết định, đề xuất phù hợp cho lãnh đạo DN.

Khóa học bắt đầu từ ngày 16/8 với các chuyên đề: Các nhóm chỉ số tài chính chính như chỉ số tăng trưởng, cơ cấu tài sản, thanh khoản, hiệu suất sinh lời; Các dạng biểu đồ chính; Tổng quan về Power Query ứng dụng trong xử lý dữ liệu và tự động hóa báo cáo./.
THÙY LÊ

Cùng chuyên mục
  • PCAOB trưng cầu ý kiến về Kế hoạch chiến lược 5 năm
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày 16/8, Ủy ban Giám sát kế toán các công ty đại chúng Hoa Kỳ (PCAOB) đã công bố bản dự thảo Kế hoạch chiến lược 5 năm (từ 2022 – 2026) và mời công chúng đóng góp ý kiến cho dự thảo, tập trung vào việc đưa ra các sáng kiến, phương thức nhằm bảo vệ các nhà đầu tư.
  • PASAI: Tăng cường hợp tác giữa các bên liên quan
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Vừa qua, Tổ chức Các cơ quan kiểm toán tối cao Thái Bình Dương (PASAI) đã tổ chức khóa đào tạo về hợp tác hiệu quả giữa các bên liên quan trong khu vực. Bốn mươi thành viên đến từ các văn phòng kiểm toán công tại Liên bang Micronesia, Lãnh thổ Guam của Hoa Kỳ, Cộng hòa Palau, Nhà nước Độc lập Papua New Guinea, Nhà nước Độc lập Samoa, Quần đảo Solomon, Quần đảo Tuvalu, Quần đảo Vanuatu đã tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn trong 3 ngày.
  • AFROSAI-E: Hợp tác để thúc đẩy minh bạch trong khu vực
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Vừa qua, Ngân hàng Phát triển châu Phi (ADB) và Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao nói tiếng Anh tại châu Phi (AFROSAI-E) đã chính thức khởi động dự án trị giá 8 triệu USD nhằm thúc đẩy tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trong khu vực.
  • Đảm bảo chặt chẽ, công khai, minh bạch trong quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý công đoàn
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Sáng ngày 18/8, Công đoàn KTNN đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn mở rộng làm công tác quy hoạch cán bộ khóa VIII, nhiệm kì 2023-2028. Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc chủ trì Hội nghị.Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn KTNN; Chủ tịch công đoàn trực thuộc Công đoàn KTNN (các đơn vị đóng trên địa bàn TP. Hà Nội).
  • Kiểm toán nội bộ đứng trước thách thức về nhân lực và công nghệ
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Theo nghiên cứu của Gartner, 4 thách thức hàng đầu mà các nhà lãnh đạo kiểm toán phải đối mặt đều liên quan đến công nghệ và nhân sự. Điều này cho thấy kiểm toán nội bộ (KTNB) không chỉ gặp khó khăn trong việc cung cấp sự đảm bảo cho doanh nghiệp (DN) về mở rộng đầu tư kỹ thuật số mà còn đứng trước các thách thức khi áp dụng công nghệ vào hoạt động kiểm toán.
Quản lý nhân sự, thuế tối tiểu toàn cầu - mối quan tâm của doanh nghiệp trong bối cảnh mới