Quảng Ngãi: Hàng nghìn lao động đón Tết sum vầy

(BKTO) - Tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ 2024” và Phiên chợ Tết công đoàn.

l_lanh-dao-hdnd-qn_screenshot-2024-01-24-161741.png
Lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ngãi trao quà cho đoàn viên, người lao động. Ảnh sưu tầm

Tại Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ 2024”, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi trao tặng trên 1.300 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và một phần quà; tặng đoàn viên, người lao động trên 1.200 phần quà 0 đồng; 2.500 phần quà 0 đồng giao dịch qua sàn điện tử của Tổng Liên đoàn Lao động phân bổ cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng tại chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh nhận đỡ đầu 2 trẻ mồ côi. Cả 2 em đều là con của đoàn viên, công nhân, người lao động. Mức hỗ trợ cho mỗi em là 1 triệu đồng mỗi tháng. Chương trình bắt đầu từ tháng 01/2024 cho đến khi các em đủ 18 tuổi.

Liên đoàn Lao động tỉnh đã vận động các doanh nghiệp bán hàng giảm giá từ 10 - 35% phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người lao động tại các gian hàng trưng bày trong khuôn viên Nhà Văn hóa Lao động tỉnh từ ngày 23 - 24/01/2024.

l_ldld_nhan-ho-tro-mai-am_screenshot-2024-01-24-151836.png
Đại diện Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và tương đương tiếp nhận hỗ trợ xây dựng nhà ở Mái ấm Công đoàn. Ảnh sưu tầm

Năm 2024, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục huy động nguồn lực xã hội và phân khai nguồn kinh phí 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ, tiếp sức cho 30 đoàn viên xây dựng nhà ở Mái ấm Công đoàn với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà; có 13 đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ trên 405 triệu đồng, cùng Liên đoàn Lao động tỉnh chăm lo, cải thiện đời sống người lao động.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tỉnh đã có các văn bản, chỉ thị, triển khai các kế hoạch đảm bảo cho hộ nghèo, cận nghèo đều có quà Tết; chăm lo đời sống tinh thần, tạo khí thế, niềm tin bước vào mùa xuân mới.

Liên đoàn Lao động tỉnh đã tích cực triển khai các hoạt động chăm lo Tết, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho công nhân, người lao động.

Trong thời gian tới, Liên đoàn lao động tỉnh xây dựng những chương trình, hành động cụ thể để đoàn viên, công nhân, người lao động có điều kiện, động lực, nỗ lực, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động để phát triển toàn diện hơn nữa trên mọi lĩnh vực; cùng chung sức, đồng lòng, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn trong năm mới 2024 và những năm tới./.

Cùng chuyên mục
Quảng Ngãi: Hàng nghìn lao động đón Tết sum vầy