Đại diện Tập đoàn Đèo Cả (đơn vị tổng thầu) cho biết, hiện nay, nhà thầu đang tổ chức 43 mũi thi công với gần 3.400 nhân sự và hơn 1.380 thiết bị. Sau gần 17 tháng thi công, đến nay, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đã thành hình rõ nét, một số hạng mục thi công vượt tiến độ đề ra, nhiều đoạn đã được đắp nền, rải đá cấp phối. Đặc biệt, 2 trong số 3 hầm xuyên núi đã được khai thông. Sản lượng thực hiện đạt gần 4.000 tỷ đồng, tương ứng hơn 26% giá trị hợp đồng.
Năm 2024, Tập đoàn Đèo Cả đặt mục tiêu thi công sản lượng lũy kế khoảng 7.500 tỷ đồng. Riêng hạng mục hầm số 1 và số 2 sẽ hoàn thiện mặt đường, vỏ hầm và thiết bị. Bên cạnh đó, thực hiện thi công 60/77 cầu (ưu tiên hoàn thành các cầu vượt đường ngang), hoàn thành đắp đất nền đường và thi công một phần bê tông nhựa, đảm bảo an toàn giao thông.
Tính đến giữa tháng 5/2024, hầm số 3 đã đào được 1.000/3.200 m, dự kiến tháng 6/2025 sẽ khai thông hầm số 3. Phấn đấu, đến tháng 12/2025, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn sẽ hoàn thành toàn tuyến.
Được biết, theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư, hầm số 3 sẽ hoàn thành sau 42 tháng thi công, song Tập đoàn Đèo Cả đang nỗ lực để thông hầm đường bộ cấp đặc biệt này sớm hơn kế hoạch. Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ, nhà thầu thường xuyên kiểm tra, để quá trình thi công đảm bảo an toàn và chất lượng công trình.
Hiện, các nhà thầu đang tranh thủ thời tiết thuận lợi để bù đắp tiến độ thi công bị chậm do thời tiết mưa nhiều vào cuối năm 2023.
Hiện nay, tiến độ thi công đang bị chậm ở một số vị trí, như đầu tuyến (Km0+450 - Km1+320), cầu Km2+632, cầu vượt QL24, cầu vượt ĐH.42B, cầu vượt ĐH.Km36, cầu vượt ĐH.Km37, cầu Eo Gió, cầu Sông Quán, cầu vượt ĐH.46. Để nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, tỉnh Quảng Ngãi quyết liệt tháo gỡ vướng mắc, tiếp tục bàn giao phần mặt bằng tuyến chính và các đường ngang còn lại, di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật trên tuyến trong tháng 6/2024./.