Quy định cụ thể tốc độ tối đa của phương tiện xe cơ giới từ ngày 15/10/2019

(BKTO)- Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ. Đáng chú ý, sẽ có quy định cụ thể hơn liên quan đến tốc độ tối đa của các phương tiện đường bộ...



Thông tư 31/2019/TT-BGTVT của Bộ GTVT sẽ có hiệu lực từ ngày 15/10/2019 tới đây sẽ thay thế Thông tư 91/2015/TT-BGTVT, quy định rõ ràng và chi tiết hơn đối với tốc độ tối đa được phép của từng loại phương tiện.

Theo đó, Thông tư 31/2019 quy định tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông vẫn giống như quy định hiện hành, nhưng sẽ cụ thể hơn nữa các chủng loại xe với các mức tốc độ tương ứng, với việc xuất hiện thêm các dòng xe sơ-mi rơ-moóc, xe trộn bê-tông, xe xi-tec...
                
   

   
                
   

Cụ thể quy định tốc độ tối đa của phương tiện xe cơ giới từ ngày 15/10/2019 - Ảnh: internet

   

Đối với các cơ quan thẩm quyền quản lí cắm biển báo tốc độ, Thông tư 31/2019/TT-BGTVT quy định rõ:Bộ Giao thông vận tải được quyền quyết định đặt biển báo đối với đường bộ cao tốc;Tổng cục Đường bộ Việt Nam đối với hệ thống đường quốc lộ và đường khác thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải (trừ đường bộ cao tốc);UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đối với hệ thống đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị và đường chuyên dùng thuộc phạm vi quản lý./.

NAM SƠN (Tổng hợp)
Cùng chuyên mục
  • Thị trường nước sạch Việt Nam thu hút mạnh mẽ nguồn vốn đầu tư từ các “đại gia”
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Theo đánh giá, thị trường nước sạch Việt Nam có giá trị rất lớn, tuy nhiên, việc khai thác mới chỉ ở mức sơ khai. Bởi vậy, tiềm năng từ thị trường này được dự báo sẽ tiếp tục thu hút mạnh mẽ các nguồn vốn đầu tư trong thời gian tới.
  • Nâng cao hiệu quả đầu tư hạ tầng giao thông theo hình thức BOT
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Từ thực tế triển khai các dự án hạ tầng giao thông đường bộ theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) thời gian qua, nhiều ý kiến cho rằng, để tháo gỡ vướng mắc, nâng cao hiệu quả đầu tư các dự án BOT cần tăng cường tính minh bạch trong quản lý, xây dựng thể chế, chính sách.
  • Đã đến lúc Việt Nam phải ưu tiên lựa chọn những dự án FDI phù hợp
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Sau hơn 30 năm thực hiện thu hút đầu tư nước ngoài (FDI), đến nay, vốn FDI vào Việt Nam đã đạt gần 350 tỷ USD, bình quân tăng trên 20%/năm, đồng thời là khu vực tăng trưởng cao nhất trong nền kinh tế. Tuy nhiên, việc thu hút, quản lý các hoạt động đầu tư nước ngoài vẫn còn nhiều hạn chế và phát sinh những vấn đề mới. Đã đến lúc Việt Nam phải điều chỉnh và rà soát lại dòng vốn này để phù hợp với điều kiện phát triển của đất nước.
  • Giảm nghèo chưa thực sự bền vững
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Kết quả giám sát Chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững trên địa bàn vùng dân tộc thiểu số, miền núi giai đoạn 2012-2018” cho thấy, chính sách còn chậm sửa đổi, manh mún, dàn trải, chồng chéo; việc phân bổ, quản lý và sử dụng kinh phí còn sai sót, bất cập… khiến công tác giảm nghèo trên địa bàn vùng dân tộc thiểu số, miền núi (DTTS, MN) chưa thực sự bền vững, chất lượng giảm nghèo chưa cao.
  • Phó Thủ tướng Thường trực dự Lễ ký kết hợp tác về quan hệ lao động
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Chiều tối 17/9, tại Hà Nội, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình dự Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam với Bộ LĐTB&XH và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong lĩnh vực quan hệ lao động.
Quy định cụ thể tốc độ tối đa của phương tiện xe cơ giới từ ngày 15/10/2019