Quý II/2021: 71,4% kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp chưa được giải quyết

(BKTO) - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, trong quý II/2021, có tới 71,4% kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp (DN) chưa được giải quyết.



                
   

Theo VCCI, trong quý II/2021 có71,4% kiến nghị của cộng đồng DN chưa được giải quyết - Ảnh minh họa: TTXVN

   

Cụ thể, trong quý II/2021, VCCI đã tập hợp, phân loại và chuyển các Bộ, ngành, địa phương 28 kiến nghị mới của các DN, hiệp hội DN. Trong đó có 8 kiến nghị (đạt tỷ lệ 28,6%) đã được trả lời, giải quyết; còn 20 kiến nghị (chiếm 71,4%) chưa được giải quyết.

Các Bộ, ngành nhận được nhiều kiến nghị bao gồm: Bộ Tài chính (11 kiến nghị), Bộ Công Thương (6 kiến nghị), Bộ Giao thông vận tải (5 kiến nghị), Ngân hàng Nhà nước (3 kiến nghị)…

Theo đánh giá của VCCI, các Bộ, ngành đã chủ động tiếp nhận và giải quyết kịp thời kiến nghị của DN do Văn phòng Chính phủ chuyển tới khá đầy đủ, kịp thời, đúng thời hạn theo phiếu chuyển của Văn phòng. Tuy nhiên, số lượng kiến nghị chưa được giải quyết quý này chiếm tỷ lệ cao do liên quan đến sửa đổi các quy định của pháp luật, nên cần phải có thời gian nghiên cứu và trình cấp có thẩm quyền giải quyết.

Các kiến nghị do VCCI và các hiệp hội DN tập hợp gửi Văn phòng Chính phủ mất thời gian nhiều hơn do sau khi tiếp nhận, Văn phòng Chính phủ mới chuyển đến các Bộ, ngành, địa phương xem xét, giải quyết.

Cũng theo VCCI, nội dung chính trong các kiến nghị của DN, hiệp hội DN trong quý II/2021 chủ yếu đề xuất với các Bộ, ngành, địa phương có chính sách hỗ trợ DN trong giai đoạn đại dịch Covid-19 bùng phát và hướng dẫn quy định của pháp luật để thực hiện./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Quý II/2021: 71,4% kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp chưa được giải quyết