Biti’s thay đổi chiến lược, chuyển sang kinh doanh mặt hàng nông sản. Ảnh: BCT |
Hội thảo là một trong những hoạt động nằm trong Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 - một sáng kiến của Google, được bảo trợ bởi Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) triển khai nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thêm hướng đi mới để xây dựng thương hiệu.
Khách mời tham gia Chương trình gồm các diễn giả uy tín: ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (EcomViet); ông Tín Lê - Visa Marketing Director khu vực Việt Nam và Lào - VISA Việt Nam; bà Nguyễn Minh Giang - Trưởng phòng Bộ phận bền vững Biti’s; ông Trần Bùi Xuân - Giảng viên ưu tú của chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0.
Được biết, cuối năm 2020, Visa Việt Nam đã thực hiện một khảo sát về sự thay đổi thói quen thanh toán của người dùng. Khảo sát cho thấy, sau khi chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, 44% người tiêu dùng đã thực hiện những giao dịch trực tuyến đầu tiên trên mạng xã hội, 82% tiêu dùng trực tuyến nhiều hơn năm trước.
Những con số thống kê cho thấy, ngày càng nhiều người Việt Nam sử dụng thanh toán trực tuyến và đa số đang chi tiêu nhiều hơn thông qua các hình thức thanh toán online, thanh toán bằng thẻ.
Từ tháng 7/2021, Biti’s thực hiện một bước thay đổi táo bạo trong chiến lược kinh doanh, đó là chuyển sang kinh doanh mặt hàng nông sản. Đây là hướng đi mới của Biti’s để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân, đồng thời là giải pháp giúp doanh nghiệp hoạt động tốt hơn.
Với vai trò là đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán và đơn vị sản xuất kinh doanh, Visa Việt Nam và Biti’s là hai ví dụ điển hình cho thấy ý thức và hành động thích ứng chiến lược của doanh nghiệp khi đứng trước những thay đổi về nhu cầu và thói quen của khách hàng.
Với tư duy đặt khách hàng là trọng tâm của chiến lược kinh doanh, hai doanh nghiệp này đã chủ động nghiên cứu và tìm ra những giải pháp kinh doanh mới.
Từ những thành công điển hình như Visa Việt Nam và Biti's, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải làm gì để xác định hành vi mới của người tiêu dùng và xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp? Hội thảo “Nâng cấp chiến lược, thay đổi doanh thu” sẽ là diễn đàn để các chuyên gia, các doanh nghiệp cùng chia sẻ, kết nối và trao đổi để tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi trên.
Q.ANH