Sắp diễn ra Hội thảo “Nâng cấp chiến lược, thay đổi doanh thu” cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa

(BKTO) - Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thêm hướng đi mới để xây dựng thương hiệu trong mùa giãn cách, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Hội thảo “Nâng cấp chiến lược, thay đổi doanh thu” vào lúc 15h00 ngày 12/08/2021 theo hình thức trực tuyến.



                
   

Biti’s thay đổi chiến lược, chuyển sang kinh doanh mặt hàng nông sản. Ảnh: BCT

   

Hội thảo là một trong những hoạt động nằm trong Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 - một sáng kiến của Google, được bảo trợ bởi Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) triển khai nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thêm hướng đi mới để xây dựng thương hiệu.

Khách mời tham gia Chương trình gồm các diễn giả uy tín: ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (EcomViet); ông Tín Lê - Visa Marketing Director khu vực Việt Nam và Lào - VISA Việt Nam; bà Nguyễn Minh Giang - Trưởng phòng Bộ phận bền vững Biti’s; ông Trần Bùi Xuân - Giảng viên ưu tú của chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0.

Được biết, cuối năm 2020, Visa Việt Nam đã thực hiện một khảo sát về sự thay đổi thói quen thanh toán của người dùng. Khảo sát cho thấy, sau khi chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, 44% người tiêu dùng đã thực hiện những giao dịch trực tuyến đầu tiên trên mạng xã hội, 82% tiêu dùng trực tuyến nhiều hơn năm trước.

Những con số thống kê cho thấy, ngày càng nhiều người Việt Nam sử dụng thanh toán trực tuyến và đa số đang chi tiêu nhiều hơn thông qua các hình thức thanh toán online, thanh toán bằng thẻ.

Từ tháng 7/2021, Biti’s thực hiện một bước thay đổi táo bạo trong chiến lược kinh doanh, đó là chuyển sang kinh doanh mặt hàng nông sản. Đây là hướng đi mới của Biti’s để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân, đồng thời là giải pháp giúp doanh nghiệp hoạt động tốt hơn.

Với vai trò là đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán và đơn vị sản xuất kinh doanh, Visa Việt Nam và Biti’s là hai ví dụ điển hình cho thấy ý thức và hành động thích ứng chiến lược của doanh nghiệp khi đứng trước những thay đổi về nhu cầu và thói quen của khách hàng.

Với tư duy đặt khách hàng là trọng tâm của chiến lược kinh doanh, hai doanh nghiệp này đã chủ động nghiên cứu và tìm ra những giải pháp kinh doanh mới.

Từ những thành công điển hình như Visa Việt Nam và Biti's, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải làm gì để xác định hành vi mới của người tiêu dùng và xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp? Hội thảo “Nâng cấp chiến lược, thay đổi doanh thu” sẽ là diễn đàn để các chuyên gia, các doanh nghiệp cùng chia sẻ, kết nối và trao đổi để tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi trên.

Q.ANH
Cùng chuyên mục
  • Thủy sản sẽ mất gần 500 triệu USD nếu mất thị trường EU
    3 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Việc áp dụng thẻ vàng khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) của Ủy ban Châu Âu (EC) đã khiến cho xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường này sụt giảm liên tục từ năm 2017 đến nay. So sánh kết quả xuất khẩu 2017-2019, sau 2 năm chịu tác động từ thẻ vàng IUU, kim ngạch xuất khẩu thủy sản sang thị trường EU giảm 12%, tương đương 183,5 triệu USD.
  • Củng cố quan hệ hữu nghị vĩ đại Việt Nam - Lào
    3 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Hai Bộ Ngoại giao Việt Nam, Lào nhất trí sẽ tiếp tục phối hợp thúc đẩy triển khai các kết quả và thoả thuận đạt được trong các chuyến thăm cấp cao và các cơ chế hợp tác song phương, góp phần không ngừng củng cố quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.
  • Không để xảy ra tình trạng ứ đọng thóc gạo do thiếu vốn tín dụng
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO) – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) yêu cầu các ngân hàng đảm bảo đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn và mở rộng thêm hạn mức tín dụng, giúp thương nhân, DN có nguồn vốn thu mua tạm trữ, góp phần giảm thiểu tình trạng tồn ứ thóc gạo hiện nay tại Đồng bằng Sông Cửu Long.
  • Hơn 300 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2021
    3 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Hơn 300 doanh nghiệp thuộc nhiều nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ đang tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN - ASEAN Online sale day 2021.
  • VCCI kiến nghị mở rộng phạm vi, quy mô hỗ trợ doanh nghiệp
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Góp ý cho Dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành một số giải pháp về thu ngân sách nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN), người dân chịu tác động của dịch Covid-19 (Dự thảo) do Bộ Tài Chính chủ trì soạn thảo, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) kiến nghị cần mở rộng phạm vi và quy mô khoản hỗ trợ cho các DN, hộ kinh doanh.
Sắp diễn ra Hội thảo “Nâng cấp chiến lược, thay đổi doanh thu” cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa