Quyết liệt, sâu sát, cụ thể và kịp thời trong chuẩn bị tổ chức Đại hội ASOSAI 14

(BKTO) - Sáng 28/3, tại trụ sở KTNN (116 Nguyễn Chánh, Hà Nội) đã diễn ra cuộc họp của Ban Tổ chức (BTC) Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14). Theo ủy quyền của Trưởng ban - Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên - Phó Trưởng ban Tổ chức Đại hội, chủ trì cuộc họp.



Tham dự cuộc họp có các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước: Cao Tấn Khổng, Nguyễn Quang Thành, Vũ Văn Họa, Đặng Thế Vinh; đại diện các ban, bộ, ngành, địa phương: Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Y tế, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Hà Nội và Quảng Ninh; thành viên Ban Tổ chức và đại diện 5 tiểu ban phục vụ Đại hội.

Khai mạc cuộc họp, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đánh giá cao những nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của các tiểu ban và thành viên BTC trong chỉ đạo, lãnh đạo, thực hiện các nội dung công việc theo nhiệm vụ được phân công thời gian qua.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: LÊ HÒA

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh: Tính đến nay, chỉ còn 5 tháng nữa, Đại hội ASOSAI 14 sẽ chính thức diễn ra. Do đó, để chuẩn bị chu đáo cho việc tổ chức Đại hội, Cuộc họp lần này sẽ tập trung rà soát, đánh giá lại các công việc đã tiến hành, đồng thời quyết liệt, khẩn trương tiếp tục triển khai các công việc còn lại theo kế hoạch đề ra.

Báo cáo kết quả, tiến độ, kế hoạch công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội, thay mặt Thường trực BTC, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Hà Thị Mỹ Dung cho biết, về cơ bản, BTC, các Tiểu ban đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng, làm cơ sở cho việc triển khai các hoạt động chuẩn bị trong thời gian tới.

Cụ thể, lãnh đạo Quốc hội đã cho ý kiến về nội dung diễn văn tại Lễ Khai mạc và Tiệc Chào mừng; Tổng Kiểm toán Nhà nước đã ban hành các Quyết định kiện toàn nhân sự các Tiểu ban. Đồng thời, KTNN đã làm việc với các cơ quan báo chí đã ký quy chế phối hợp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội; thảo luận, thống nhất với một số SAI trong ASOSAI về công tác điều hành, tổ chức Đại hội; hoàn thiện dự thảo lần 2 các tài liệu Đại hội; tổ chức đào tạo, tập huấn cho đội ngũ Liên lạc viên… Ngoài ra, nhiều nội dung khác liên quan đến công tác hậu cần, lễ tân, khánh tiết cũng đã được tích cực triển khai.

Để thực hiện hiệu quả công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội, các tiểu ban cần khẩn trương hoàn thành nhiều nội dung công việc, đảm bảo tiến độ, kế hoạch đã đề ra và chủ động báo cáo, xin ý kiến Tổng Kiểm toán Nhà nước; BTC triển khai thực hành các kịch bản khai mạc Đại hội, các sự kiện liên quan và tổng diễn tập; đồng thời tiếp tục bổ sung, hoàn thiện Chương trình Đại hội.

Tại Cuộc họp, đại diện lãnh đạo 5 tiểu ban (gồm cả thành viên là đại diện các Bộ, ngành) đã thảo luận, đóng góp ý kiến về một số nội dung chi tiết liên quan đến tiến độ, những khó khăn vướng mắc, kế hoạch trong thời gian tới và cơ chế, công tác phối hợp chuẩn bị tổ chức Đại hội.

Nhấn mạnh về thời gian tổ chức Đại hội đã cận kề, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đề nghị các thành viên Ban tổ chức và các tiểu ban cần tập trung với tinh thần quyết liệt, sâu sát, cụ thể và kịp thời, bám sát Kế hoạch hoạt động để hoàn thành các nội dung công việc đã đề ra; định kỳ hằng tuần báo cáo Tổng Kiểm toán Nhà nước - Trưởng Ban Tổ chức Đại hội về kết quả, tiến độ, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ. Các tiểu ban cần phối hợp chặt chẽ, linh hoạt, nhịp nhàng để đảm bảo thông suốt mọi công việc trước, trong và sau Đại hội.
TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
Quyết liệt, sâu sát, cụ thể và kịp thời trong chuẩn bị tổ chức Đại hội ASOSAI 14