Ra mắt nền tảng quảng bá Việt Nam đa ngôn ngữ

(BKTO) - Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT) vừa ra mắt nền tảng quảng bá Việt Nam bằng nhiều thứ tiếng tại địa chỉ https://vietnam.vn.

vnn.jpg
Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ TTTT Phạm Anh Tuấn phát biểu tại Lễ  công bố. Ảnh: vnn.vn.

Đây là nền tảng được nâng cấp từ trang thông tin điện tử https://vietnam.vn nhưng với tính năng hoàn toàn khác biệt trên nền tảng công nghệ mới.

Nền tảng này sẽ liên tục cập nhật thông tin quảng bá các địa phương, tổng hợp những hình ảnh/video đẹp về Việt Nam; mục số hóa Việt Nam thực trên không gian số và giới thiệu những gương mặt tiêu biểu.

Trang vietnam.vn cũng sẽ trở thành một diễn đàn rộng mở để người trong và ngoài nước có thể bày tỏ quan điểm, góc nhìn về Việt Nam thông qua mục Góc nhìn (Views).

Để lan tỏa nhiều hơn ra thế giới, vietnam.vn sử dụng công cụ hỗ trợ dịch tự động của Google để dịch toàn bộ nội dung sang tiếng Anh, Pháp, Đức, Nga, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trang web cũng liên tục cập nhật thông tin quảng bá các địa phương (chuyên mục Destinations); tổng hợp những hình ảnh/video đẹp về Việt Nam (chuyên mục Multimedia); số hóa Việt Nam trên không gian số (chuyên mục Vietnam 3D); giới thiệu những gương mặt tiêu biểu của công chúng (chuyên mục Figure).

Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại Phạm Anh Tuấn cho biết, tên miền của trang thông tin điện tử này có từ khoảng 15 năm nay nhưng chưa được lan tỏa rộng rãi.

Đến nay, ngoài các trang thông tin địa phương, hầu hết các cơ quan báo chí đã đồng ý cho https://vietnam.vn dẫn nguồn nên nền tảng đã tích lũy được một kho tàng phong phú với trên 10.000 tư liệu, tới đây sẽ lên tới 15.000 tư liệu về con người và đất nước Việt Nam.

Nhân dịp ra mắt nền tảng vietnam.vn, Cục Thông tin đối ngoại đã phát động Cuộc thi "Happy Vietnam 2023" với chủ đề "Vì hạnh phúc mỗi người".

Đây là cuộc thi ảnh và video clip dành cho người Việt Nam và người nước ngoài trên toàn cầu. Cuộc thi nhằm khuyến khích các tập thể, cá nhân tham gia quảng bá hình ảnh Việt Nam với cơ cấu giải thưởng lên đến 400 triệu đồng.

Tiêu chí chung là giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, con người trên khắp các vùng miền của đất nước Việt Nam; khơi dậy khát vọng phát triển quốc gia phồn vinh, hạnh phúc; phát huy giá trị văn hóa sức mạnh con người Việt Nam trong thời đại mới; phản ánh thành tựu của Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển, hội nhập quốc tế, nhất là trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch…

Thời hạn nhận tác phẩm: Ngày 15/9/2023./.

Cùng chuyên mục
Ra mắt nền tảng quảng bá Việt Nam đa ngôn ngữ