PVOIL phấn đấu đạt các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu và lợi nhuận năm 2023

(BKTO) - Sản lượng kinh doanh xăng dầu, dầu mỡ nhờn của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) trong quý I/2023 đã đạt 1.111 nghìn m3/tấn, bằng 108% kế hoạch quý và đạt 27% kế hoạch cả năm.

Thông tin trên vừa được lãnh đạo PVOIL chia sẻ tại Hội nghị lần thứ 13 (mở rộng) nhằm sơ kết công tác Đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh quý I của PVOIL.

4-2-.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: PVOIL

Báo cáo sơ kết quý I nêu rõ, ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành Đảng bộ PVOIL đã bám sát các chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong việc xây dựng và ban hành Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023; bao gồm các trọng tâm lãnh đạo sản xuất kinh doanh và lãnh đạo thực hiện công tác Đảng.

Đảng ủy Tổng công ty cũng yêu cầu các cấp ủy đảng tăng cường lãnh đạo hệ thống chính trị trong toàn Tổng công ty, kiên quyết chỉ đạo, điều hành, đề ra giải pháp hữu hiệu và nỗ lực phấn đấu để thực hiện vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Kết thúc quý I, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính của PVOIL đều đạt và vượt so với kế hoạch. Đặc biệt, sản lượng kinh doanh xăng dầu, dầu mỡ nhờn đạt 1.111 nghìn m3/tấn, bằng 108% kế hoạch quý và đạt 27% kế hoạch cả năm.

Sản lượng bán hàng qua các kênh bán buôn, khách hàng công nghiệp và bán lẻ đều tăng trưởng cao so với cùng kỳ.

Có được kết quả trên một phần là nhờ PVOIL tiếp tục đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ, tự động hóa và chuyển đổi số một cách toàn diện với mục tiêu gia tăng hiệu quả kinh doanh, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Trong quý I, sản lượng bán hàng qua kênh PVOIL Easy đạt 5,4 nghìn m3, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ, sản lượng trung bình đạt 60 m3/ngày. PVOIL đã hoàn thành việc lắp đặt và đưa vào sử dụng gần 300 trạm sạc xe điện Vinfast tại các cửa hàng xăng dầu PVOIL trên toàn quốc.

Việc hợp tác với Vinfast là bước đầu thực hiện chiến lược để PVOIL thích ứng với xu hướng chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay, đưa PVOIL trở thành nhà cung cấp năng lượng đa dạng cho các phương tiện giao thông, không chỉ xăng dầu mà còn có cả năng lượng điện và hydro trong tương lai.

Trong thời gian tới, PVOIL và Vinfast sẽ tiếp tục tìm kiếm các địa điểm phù hợp để mở rộng số lượng trạm sạc, đáp ứng nhu cầu phát triển của cả hai bên.

Theo đánh giá của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị PVOIL Cao Hoài Dương, điểm nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh quý I là sự gia tăng về sản lượng, doanh thu, lợi nhuận và phát triển cửa hàng xăng dầu. Để tiếp tục phát huy, các cấp ủy đảng và ban điều hành cần gia tăng các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hạn chế; nắm bắt tốt các cơ hội thị trường.

Kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVOIL Đoàn Văn Nhuộm nhận định, hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thách thức.

Kết quả đạt được trong quý I thể hiện sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống trong việc bám sát diễn biến thị trường để đưa ra những quyết định kịp thời. Vì vậy, Tổng công ty và các đơn vị thành viên cần tiếp tục thực hiện tốt công tác điều hành, phối hợp hiệu quả; quyết tâm thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để đạt được các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu và lợi nhuận của năm 2023.

Cùng chuyên mục
PVOIL phấn đấu đạt các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu và lợi nhuận năm 2023