Rà soát công tác chuẩn bị trước Đại hội ASOSAI 14

(BKTO) - Chiều 15/9, tại trụ sở KTNN, cuộc họp của Ban Tổ chức Đại hội Tổ chức các Cơ quan kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) đã diễn ra dưới sự chủ trì của Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc – Trưởng Ban Tổ chức.




Quang cảnh cuộc họp Ban Tổ chức Đại hội ASOSAI 14- Ảnh: Thanh Tùng
Tham dự cuộc họp có các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước: Đoàn Xuân Tiên, Nguyễn Quang Thành, Vũ Văn Họa, Đặng Thế Vinh, Nguyễn Tuấn Anh; cùng đông đủ các thành viên Tiểu ban: Nội dung – Thư ký, Tài chính - Hậu cần, Thông tin – Tuyên truyền, Lễ tân – Khánh Tiết, An ninh – Y tế tham gia phục vụ Đại hội.

Tại cuộc họp, thay mặt Thường trực Ban Tổ chức, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (HTQT) Hà Thị Mỹ Dung đã báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội ASOSAI 14. Báo cáo nêu rõ, đến hết ngày 14/9/2018, có 40 cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) và 6 tổ chức quốc tế đăng ký tham dự Đại hội với tổng số 189 người.

Ban Tổ chức đã hoàn thành Kịch bản điều hành xe và Kế hoạch đón, tiễn đại biểu quốc tế tại sân bay quốc tế Nội Bài và các khách sạn; thống nhất với Văn phòng Chủ tịch nước và Bộ Ngoại giao về chương trình, kịch bản chụp ảnh, bố trí phiên dịch, sơ đồ chỗ ngồi tại buổi chào xã giao Chủ tịch nước; thống nhất chương trình, kịch bản tổ chức tiếp đón các Trưởng đoàn tại Trụ sở KTNN; cơ bản hoàn thiện công tác biên dịch tài liệu, nghiệm thu bộ nhận diện Đại hội; hoàn thành trang trí ở các địa điểm tại Hà Nội, gồm: Trụ sở KTNN, khách sạn, sân bay, các tuyến phố Hà Nội và các hạng mục chính tại Trung tâm Hội nghị quốc gia; hoàn thành xây dựng phương án bố trí chỗ ngồi cho các đại biểu quốc tế tại các sự kiện và phương án bố trí vị trí chụp ảnh tại các phiên chụp của Đại hội.

Ban Tổ chức cũng đã hoàn thành sản xuất và cấp phát 822 thẻ và 314 phù hiệu xe đợt 1 cho các Tiểu ban, đơn vị thuộc KTNN gồm: thẻ Trưởng đoàn đại biểu quốc tế; Ban Tổ chức; liên lạc viên; liên lạc viên tháp tùng; phục vụ; công chức, kiểm toán viên KTNN và phù hiệu xe các loại. Đồng thời đã hoàn thành thủ tục cấp thị thực tại cửa khẩu và tại Đại sứ quán cho 23 đoàn quốc tế đề nghị hỗ trợ; đã ban hành Kịch bản tổ chức Đại hội và các sự kiện liên quan làm cơ sở để các Tiểu ban triển khai, thực hiện.

Trên cơ sở triển khai nhiệm vụ thực tế, các đại biểu tham dự cuộc họp đã tham gia ý kiến, đề xuất giải pháp tháo gỡ một số vướng mắc phát sinh liên quan đến công tác đảm bảo an ninh tại Đại hội, sắp xếp chỗ ngồi đại biểu, điều phối, hỗ trợ liên lạc viên...

Kết luận chỉ đạo cuộc họp, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc yêu cầu các Tiểu ban nghiêm túc rà soát lại công tác chuẩn bị một lần nữa trước khi Đại hội diễn ra; trên tinh thần tiếp thu các ý kiến tham gia tại cuộc họp, tiếp tục điều chỉnh để thống nhất, triển khai các phương án, kịch bản nhằm chuẩn bị tổ chức Đại hội một cách chu đáo, chuyên nghiệp và trọng thị.

Ngay sau cuộc họp, Trưởng Ban Tổ chức đã dẫn đầu đoàn Lãnh đạo KTNN tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, bao gồm các phòng họp, phòng chức năng, phòng/địa điểm ăn uống, giải khát, trang thiết bị, Quầy thông tin hỗ trợ đại biểu, Trung tâm báo chí...

Một số hình ảnh kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị Đại hội tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia:

Kiểm tra trang tiết bị phục vụ Đại hội tại các phòng họp - Ảnh: Thanh Tùng


Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc- Trưởng Ban tổ chức Đại hội kiểm tra công tác chuẩn bị của Trung tâm báo chí - Ảnh: Thanh Tùng


Lãnh đạo KTNN duyệt phông Đại hội tại sảnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Ảnh: Thanh Tùng
TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
  • Nâng cao vai trò của KTNN trong kiểm toán các dự án đầu tư
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Đầu tư xây dựng cơ bản là lĩnh vực quan trọng, giữ vai trò trọng yếu trong việc xây dựng cơ sở vật chất - kỹ thuật, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hàng năm, ngân sách Nhà nước (NSNN) dành một tỷ lệ lớn chi cho đầu tư xây dựng cơ bản. oạt động đầu tư xây dựng cơ bản thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo được một hệ thống cơ sở hạ tầng quan trọng, khá hiện đại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh, quốc phòng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, hoạt động đầu tư xây dựng vẫn có nhiều bất cập, hạn chế.
  • Để Kiểm toán Nhà nước luôn có đội ngũ kiểm toán viên “công minh - chính trực - nghệ tinh - tâm sáng”
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Nhận thức được tầm quan trọng của chiến lược con người trong quá trình xây dựng, phát triển, KTNN luôn quan tâm đặc biệt đến công tác đào tạo cán bộ, công chức để hình thành và phát triển năng lực đội ngũ công chức, kiểm toán viên nhà nước, xây dựng hoạt động KTNN ngày càng chuyên nghiệp, có công nghệ kiểm toán cơ bản, hiện đại theo thông lệ và chuẩn mực quốc tế.
  • Tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong thực hiện kiểm toán ngân sách nhà nước
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Sau hơn 24 năm xây dựng và phát triển, KTNN đã ngày càng khẳng định vị thế, vai trò của mình trong nền kinh tế thị trường mở cửa và hội nhập. KTNN đã tiến hành hàng nghìn cuộc kiểm toán với quy mô lớn nhỏ khác nhau tại các đơn vị có sử dụng NSNN trên tất cả các lĩnh vực. Qua kiểm toán cho thấy việc quản lý sử dụng NSNN tại các địa phương, bộ ngành và các đơn vị đã đi vào nề nếp hơn, phù hợp với tiêu chuẩn, định mức của Nhà nước, từng bước nâng cao được kỷ cương, kỷ luật tài chính và nâng cao hiệu quả trong quản lý NSNN. Hoạt động kiểm toán của KTNN đã liên tục được đổi mới, nâng cao chất lượng toàn diện cả về năng lực, hiệu lực và hiệu quả.
  • Chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và hệ thống pháp luật Việt Nam về KTNN
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - KTNN Việt Nam được thành lập theo Nghị định số 70/CP ngày 11/7/1994 của Chính phủ. Qua 24 năm xây dựng và phát triển, KTNN nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước nhằm xây dựng KTNN thành công cụ hữu hiệu trong kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công. Với chủ trương đó, trong những năm qua, nhiều chính sách của Đảng, Nhà nước về KTNN đã được ban hành, song hành cùng sự phát triển của Ngành.
Rà soát công tác chuẩn bị trước Đại hội ASOSAI 14