SABECO: Nỗ lực nâng tầm vị thế thương hiệu Việt

(BKTO) - Nhiều thập niên ghi đậm dấu ấn trong lòng người tiêu dùng về một thương hiệu bia chất lượng, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vẫn không ngừng nỗ lực để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất, góp phần nâng tầm vị thế thương hiệu Việt trên thị trường.

1(2).jpg
Bia Saigon đã lập kỷ lục giải thưởng với 8 huy chương Vàng và Bạc được trao tặng bởi Viện Beverage Testing Institute. Ảnh: TS

Khẳng định chất lượng qua các giải thưởng uy tín

Đầu năm 2023, Bia Saigon đã lập kỷ lục giải thưởng với 8 huy chương Vàng và Bạc được trao tặng bởi Viện Beverage Testing Institute - BTI, nơi cung cấp thông tin đầy đủ, đáng tin cậy nhất thế giới cho việc thử nghiệm và đánh giá chuyên môn các sản phẩm có cồn với lịch sử hoạt động từ năm 1981 tại Mỹ.

Vượt qua những vòng kiểm định nghiêm ngặt, các sản phẩm của Bia Saigon đều đạt từ 87/100 điểm trở lên. Riêng Bia Saigon Lager đã xuất sắc chinh phục con số 93 điểm và được đánh giá là một thức uống “nhẹ nhàng, dễ uống nhưng sành điệu”, rất phù hợp khi thưởng thức cùng những món cay hay các món được chế biến cầu kỳ, nhiều hương vị. Lần lượt các vị bia khác như: Bia Saigon Gold, Bia Saigon Export, Bia Saigon Special, Bia Saigon Chill, Bia 333 và Bia Saigon vị cà phê cũng được đánh giá cao.

Dù đã giành không ít giải thưởng chất lượng quốc tế uy tín như IBA, IBC, AIBA từ năm 2019 đến nay, nhưng đây là lần đầu tiên Bia Saigon có nhiều sản phẩm cùng lúc được trao các huy chương vàng và bạc như thế. Có thể nói, tiếp theo sự đón nhận của thị trường trong nước, việc đạt được “tiêu chuẩn vàng BTI" là sự công nhận to lớn đối với những cải tiến sản phẩm của Bia Saigon trong những năm gần đây.

Bên cạnh đó, SABECO còn được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes, nhờ một năm 2022 đạt kỷ lục về lợi nhuận sau thuế kể từ khi thành lập đến nay, bất chấp những tác động từ đại dịch cũng như biến động tại thị trường nội địa. Đến thời điểm hiện tại, SABECO ghi nhận doanh thu thuần tăng gần 33% và lãi ròng tăng 40% so với năm 2021.

Đây là lần thứ 11 Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này tại Việt Nam, xếp hạng dựa trên báo cáo tài chính kiểm toán hợp nhất của công ty đang niêm yết tại Sở Giao dịch TP HCM (HSX) và Sở Giao dịch Hà Nội (HNX).

Không ngừng lan toả thương hiệu Việt

Ngoài việc không ngừng nỗ lực để khẳng định chất lượng, từ đầu năm đến nay, Bia Saigon đã triển khai hàng loạt các hoạt động quảng bá thương hiệu. Trong đó, chương trình tìm vị bia mới “Phá vỡ giới hạn” kêu gọi người dùng gợi ý những nguyên liệu nội địa để thử thách đội ngũ 49 nghệ nhân ủ bia Việt của Bia Saigon sáng tạo nên những hương vị bia mới, độc đáo như bia chanh muối, bia thanh long…

Các chiến dịch mùa hè và chuỗi sự kiện hoạt động trên cả nước như lễ hội âm nhạc Chill Fest, cuộc thi Karaoke “Sao của Những cuộc vui” tiếp nối thành công của năm 2022 trong việc mang thương hiệu Bia Saigon đến gần hơn nữa với đối tượng khách hàng trẻ.

2.jpg
Chương trình "Cùng nhau làm nên Tết" do Tổng liên đoàn lao động VN phối hợp cùng Trung ương Đoàn và SABECO trao tổng cộng 8.000 phần quà cho người lao động trên cả nước. Ảnh: TS

Bên cạnh đó, là doanh nghiệp vì cộng đồng, SABECO tiếp tục nối dài các nỗ lực phát triển bền vững trong hoạt động sản xuất kinh doanh thông qua việc ký hợp tác với SP Group để lắp thêm điện mặt trời tại 9 nhà máy bia gồm: Củ Chi (mở rộng), Lâm Đồng, Hà Tĩnh, Hà Nội, Tây Đô, Vĩnh Long, Nguyễn Chí Thanh (TP. HCM), Bạc Liêu và Quảng Ngãi.

Dự án dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động cuối quý 3, nâng tổng số nhà máy trong hệ thống SABECO sử dụng nguồn năng lượng mới lên 17 nhà máy, giúp tiết kiệm 25 triệu kWh điện, tương đương 18,000 tấn CO2 được cắt giảm mỗi năm. Dự án không chỉ đóng góp vào mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của công ty vào năm 2050, mà còn hỗ trợ các mục tiêu Quốc gia về Tăng trưởng Xanh trong giai đoạn 2021-2030.

Ngoài ra, SABECO còn tích cực tham gia nhiều sự kiện dự án thúc đẩy phát triển thể thao Việt Nam như: Đồng hành cùng Giải vô địch Quốc gia Tiền Phong Marathon năm thứ 3 liên tiếp; Giải bóng đá 7 người Cúp Bia Saigon mùa thứ 4; Bộ phim tài liệu đầu tiên về đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam “Vietnam - Where are you”.

Chung tay cùng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch để quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam thông qua lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam tại Quảng Trị vào tháng 4/2023; Góp mặt trong “cuộc tuyển chọn” nhà hàng, quán ăn đầu tiên tại Việt Nam của cẩm nang ẩm thực danh giá quốc tế Michelin Guide…

Kế thừa di sản nhưng vẫn nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm nhưng không quên nâng tầm trải nghiệm thưởng thức, phát triển kinh doanh theo định hướng bền vững song hành cùng những mục tiêu phát triển của quốc gia, SABECO đang từng bước vững vàng tiến đến chương mới trong hành trình định vị thương hiệu bia Việt Nam trong lòng người Việt Nam và cả trên trường quốc tế./.

Cùng chuyên mục
  • Liên thông điện tử giữa đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế
    10 tháng trước Tài chính
    (BKTO) - Tổng cục Thuế vừa có Công văn yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai liên thông đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế đối với hộ kinh doanh.
  • Nhật Bản hỗ trợ khoản vay gần 1.100 tỷ đồng cho tỉnh Bình Dương
    10 tháng trước Địa phương
    (BKTO) – Theo thỏa thuận ký kết giữa Việt Nam với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), JICA sẽ cung cấp khoản vay cho Việt Nam trị giá hơn 10.670 tỷ đồng cho 3 dự án, gồm: Thỏa thuận vay hỗ trợ ngân sách trị giá 50 tỷ Yên cho Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam hậu Covid-19; 02 Thỏa thuận vay cho các dự án đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng của 02 tỉnh Bình Dương và Lâm Đồng.
  • Giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng đầu năm 2023 tăng khá nhiều so cùng kỳ năm trước
    10 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Bộ Tài chính vừa có văn bản số 6866/BTC-ĐT báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình thanh toán vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước lũy kế 5 tháng, ước thực hiện 6 tháng kế hoạch năm 2023. Theo đó, tỷ lệ ước giải ngân 6 tháng kế hoạch năm 2023 đạt 30,49% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.
  • Quyết liệt giải ngân đúng tiến độ các dự án giao thông
    10 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Khối lượng giải ngân vốn đầu tư công của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trong 6 tháng đầu năm 2023 được đánh giá là cao hơn mức trung bình chung của cả nước nhưng vẫn chậm so với kế hoạch. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, lãnh đạo Bộ đang tiếp tục quyết liệt chỉ đạo các chủ đầu tư, ban quản lý dự án (QLDA) tăng tốc chuẩn bị đầu tư các dự án mới và đảm bảo nguồn lực đẩy nhanh thi công các dự án đang triển khai.
  • Rà soát việc khoanh, xóa nợ thuế, đảm bảo đúng đối tượng
    10 tháng trước Tài chính
    (BKTO) - Tại Nghị quyết Phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2021, Quốc hội giao Kiểm toán nhà nước (KTNN) tập trung kiểm toán hoạt động khoanh nợ tiền thuế, xóa nợ tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp theo Nghị quyết số 94/2019/QH14 của Quốc hội. Trước đó, qua kiểm toán, KTNN đã chỉ ra nhiều sai sót, bất cập trong thực hiện chính sách này.
SABECO: Nỗ lực nâng tầm vị thế thương hiệu Việt