Khẳng định chất lượng qua các giải thưởng uy tín
Đầu năm 2023, Bia Saigon đã lập kỷ lục giải thưởng với 8 huy chương Vàng và Bạc được trao tặng bởi Viện Beverage Testing Institute - BTI, nơi cung cấp thông tin đầy đủ, đáng tin cậy nhất thế giới cho việc thử nghiệm và đánh giá chuyên môn các sản phẩm có cồn với lịch sử hoạt động từ năm 1981 tại Mỹ.
Vượt qua những vòng kiểm định nghiêm ngặt, các sản phẩm của Bia Saigon đều đạt từ 87/100 điểm trở lên. Riêng Bia Saigon Lager đã xuất sắc chinh phục con số 93 điểm và được đánh giá là một thức uống “nhẹ nhàng, dễ uống nhưng sành điệu”, rất phù hợp khi thưởng thức cùng những món cay hay các món được chế biến cầu kỳ, nhiều hương vị. Lần lượt các vị bia khác như: Bia Saigon Gold, Bia Saigon Export, Bia Saigon Special, Bia Saigon Chill, Bia 333 và Bia Saigon vị cà phê cũng được đánh giá cao.
Dù đã giành không ít giải thưởng chất lượng quốc tế uy tín như IBA, IBC, AIBA từ năm 2019 đến nay, nhưng đây là lần đầu tiên Bia Saigon có nhiều sản phẩm cùng lúc được trao các huy chương vàng và bạc như thế. Có thể nói, tiếp theo sự đón nhận của thị trường trong nước, việc đạt được “tiêu chuẩn vàng BTI" là sự công nhận to lớn đối với những cải tiến sản phẩm của Bia Saigon trong những năm gần đây.
Bên cạnh đó, SABECO còn được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes, nhờ một năm 2022 đạt kỷ lục về lợi nhuận sau thuế kể từ khi thành lập đến nay, bất chấp những tác động từ đại dịch cũng như biến động tại thị trường nội địa. Đến thời điểm hiện tại, SABECO ghi nhận doanh thu thuần tăng gần 33% và lãi ròng tăng 40% so với năm 2021.
Đây là lần thứ 11 Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này tại Việt Nam, xếp hạng dựa trên báo cáo tài chính kiểm toán hợp nhất của công ty đang niêm yết tại Sở Giao dịch TP HCM (HSX) và Sở Giao dịch Hà Nội (HNX).
Không ngừng lan toả thương hiệu Việt
Ngoài việc không ngừng nỗ lực để khẳng định chất lượng, từ đầu năm đến nay, Bia Saigon đã triển khai hàng loạt các hoạt động quảng bá thương hiệu. Trong đó, chương trình tìm vị bia mới “Phá vỡ giới hạn” kêu gọi người dùng gợi ý những nguyên liệu nội địa để thử thách đội ngũ 49 nghệ nhân ủ bia Việt của Bia Saigon sáng tạo nên những hương vị bia mới, độc đáo như bia chanh muối, bia thanh long…
Các chiến dịch mùa hè và chuỗi sự kiện hoạt động trên cả nước như lễ hội âm nhạc Chill Fest, cuộc thi Karaoke “Sao của Những cuộc vui” tiếp nối thành công của năm 2022 trong việc mang thương hiệu Bia Saigon đến gần hơn nữa với đối tượng khách hàng trẻ.
Bên cạnh đó, là doanh nghiệp vì cộng đồng, SABECO tiếp tục nối dài các nỗ lực phát triển bền vững trong hoạt động sản xuất kinh doanh thông qua việc ký hợp tác với SP Group để lắp thêm điện mặt trời tại 9 nhà máy bia gồm: Củ Chi (mở rộng), Lâm Đồng, Hà Tĩnh, Hà Nội, Tây Đô, Vĩnh Long, Nguyễn Chí Thanh (TP. HCM), Bạc Liêu và Quảng Ngãi.
Dự án dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động cuối quý 3, nâng tổng số nhà máy trong hệ thống SABECO sử dụng nguồn năng lượng mới lên 17 nhà máy, giúp tiết kiệm 25 triệu kWh điện, tương đương 18,000 tấn CO2 được cắt giảm mỗi năm. Dự án không chỉ đóng góp vào mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của công ty vào năm 2050, mà còn hỗ trợ các mục tiêu Quốc gia về Tăng trưởng Xanh trong giai đoạn 2021-2030.
Ngoài ra, SABECO còn tích cực tham gia nhiều sự kiện dự án thúc đẩy phát triển thể thao Việt Nam như: Đồng hành cùng Giải vô địch Quốc gia Tiền Phong Marathon năm thứ 3 liên tiếp; Giải bóng đá 7 người Cúp Bia Saigon mùa thứ 4; Bộ phim tài liệu đầu tiên về đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam “Vietnam - Where are you”.
Chung tay cùng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch để quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam thông qua lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam tại Quảng Trị vào tháng 4/2023; Góp mặt trong “cuộc tuyển chọn” nhà hàng, quán ăn đầu tiên tại Việt Nam của cẩm nang ẩm thực danh giá quốc tế Michelin Guide…
Kế thừa di sản nhưng vẫn nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm nhưng không quên nâng tầm trải nghiệm thưởng thức, phát triển kinh doanh theo định hướng bền vững song hành cùng những mục tiêu phát triển của quốc gia, SABECO đang từng bước vững vàng tiến đến chương mới trong hành trình định vị thương hiệu bia Việt Nam trong lòng người Việt Nam và cả trên trường quốc tế./.