Sinh viên Học viện Tài chính tham quan trụ sở Kiểm toán nhà nước

(BKTO) - Chiều 09/11, Đoàn cán bộ, giảng viên cùng hơn 100 sinh viên Học viện Tài chính đã tham quan trụ sở và tìm hiểu về cơ cấu, tổ chức của KTNN, các loại hình kiểm toán và xu hướng phát triển các hoạt động kiểm toán trong thời gian tới.

3.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh kỳ vọng, thông qua Chương trình, các sinh viên được dịp tìm hiểu thêm về KTNN và có định hướng tương lai cho mình. Ảnh: Nguyễn Ly

Tham dự Chương trình, về phía Học viện Tài chính có PGS,TS. Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS,TS. Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Ban điều hành Chương trình đào tạo chất lượng cao của Học viện; các thầy, cô giáo đại diện các Phòng, Ban, Khoa Kế toán Kiểm toán, cùng hơn 100 sinh viên Học viện Tài chính.

Về phía KTNN, tham dự Chương trình có Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh; đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN; Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường cùng các đoàn viên thanh niên KTNN.

23(1).jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN cùng các thầy, cô và sinh viên Học viện Tài chính tham dự chương trình. Ảnh: Nguyễn Ly

Phát biểu tại Chương trình, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh thay mặt lãnh đạo và toàn thể công chức, viên chức của KTNN gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy, cô giáo của Học viện Tài chính nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

5.jpg
PGS,TS. Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng Trường (thứ ba từ trái sang) tặng hoa KTNN. Ảnh: Nguyễn Ly

Bày tỏ sự vui mừng khi các thầy, cô và các sinh viên đến tham quan KTNN, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước cho biết: Hằng năm, KTNN đều thực hiện tuyển dụng nhân sự theo chính sách thu hút nhân tài. Nhiều sinh viên của Học viện Tài chính đã tham gia thi tuyển và trúng tuyển.

7(2).jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh tặng hoa và gửi lời chúc đến các thầy, cô giáo Học viện Tài chính nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước hy vọng đây cũng là dịp để sinh viên của Học viện Tài chính tìm hiểu về KTNN, định hướng nghề nghiệp trong tương lai. 

2.jpg
PGS,TS. Nguyễn Đào Tùng chia sẻ về chương trình đào tạo kiểm toán chất lượng cao của Học viện Tài chính.
Ảnh: Nguyễn Ly

"KTNN luôn sẵn sàng đồng hành, phối hợp với các thầy, cô giáo để đào tạo, định hướng và tiếp nhận thế hệ nhân lực chất lượng cao mà Học viện Tài chính đã đào tạo" - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh. 

Phát biểu tại chương trình, PGS,TS. Nguyễn Đào Tùng gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo KTNN cùng các đơn vị trực thuộc đã tạo cơ hội để các giảng viên và sinh viên của Học viện Tài chính được tham quan  KTNN.

PGS, TS. Nguyễn Đào Tùng khẳng định: Việc tổ chức Chương trình tham quan có  ý nghĩa trong bối cảnh Học viện Tài chính kỷ niệm 60 năm thành lập và KTNN hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.

Theo PGS,TS. Nguyễn Đào Tùng, Học viện Tài chính và KTNN đã có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp nhiều năm, rất nhiều sinh viên của Học viện đang công tác tại KTNN và giữ nhiều chức vụ tại các KTNN chuyên ngành, khu vực, đơn vị tham mưu. Đây là niềm tự hào của Học viện Tài chính.

4.jpg
Các sinh viên Học viện Tài chính phấn khởi khi được tham quan KTNN. Ảnh: Nguyễn Ly

Học viện Tài chính là một trong những cái nôi đào tào nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước về tài chính, kế toán, kiểm toán. Chiến lược phát triển của Học viện là đào tạo công dân toàn cầu trong một thế giới liên tục thay đổi. Vì vậy, các chương trình đào tạo của Học viện được kết nối với các chương trình của Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW), Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA)…

Đặc biệt, chương trình đào tạo kiểm toán chất lượng cao của Học viện có tiêu chuẩn rất cao, liên kết đào tạo với ICAEW để sinh viên vừa có chuyên môn cao, vừa hội nhập quốc tế. Sinh viên tốt nghiệp không chỉ có năng lực về chuyên môn, giỏi ngoại ngữ mà còn thành thạo các kỹ năng về công nghệ thông tin, đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, sinh viên của Học viện Tài chính còn nghiên cứu, có nhiều bài viết đăng trên các tạp chí trong nước và quốc tế. Đây là yêu cầu bắt buộc và cũng là tiêu chuẩn của sinh viên Học viện khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

6.jpg
Chánh Văn phòng KTNN Lưu Trường Kháng giới thiệu về lịch sử hình thành, cơ cấu tổ chức của KTNN. Ảnh: Nguyễn Ly

Tham gia Chương trình, các thầy, cô và sinh viên Học viện Tài chính đã được nghe Chánh Văn phòng KTNN Lưu Trường Kháng giới thiệu về lịch sử hình thành, cơ cấu tổ chức của KTNN; những kiến thức và kỹ năng cần thiết để sinh viên có cơ hội tham gia thi tuyển vào các vị trí phù hợp tại KTNN.

Cùng với đó, đại viện Vụ Tổng hợp đã chia sẻ về các loại hình kiểm toán đặc trưng đang thực hiện và xu hướng phát triển các hoạt động kiểm toán tại KTNN trong thời gian tới.

Đại diện KTNN chuyên ngành VI giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ KTNN chuyên ngành VI, loại hình kiểm toán báo cáo tài chính doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty…

8(1).jpg
Sinh viên Học viện Tài chính đặt câu hỏi với đại diện KTNN. Ảnh: Nguyễn Ly

Trong khuôn khổ Chương trình, các thầy, cô và sinh viên Học viện Tài chính cũng đã đặt nhiều câu hỏi với đại diện KTNN về vai trò của KTNN trong việc kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công; kiểm toán điều tra; kiểm toán hoạt động; kiểm toán các mục tiêu phát triển bền vững; chuẩn mực, quy trình kiểm toán; kế hoạch kiểm toán hằng năm và trung hạn...

Đồng thời, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường cùng các đoàn viên, thanh niên của KTNN cũng đã có những chia sẻ, định hướng nghề nghiệp, giúp các sinh viên chuẩn bị hành trang, kỹ năng, tự tin sau khi ra trường và có kế hoạch trở thành kiểm toán viên nhà nước trong tương lai.

9(4).jpg
Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường (bên trái) cùng các đoàn viên, thanh niên của KTNN chia sẻ, định hướng nghề nghiệp cho các  sinh viên. Ảnh: Nguyễn Ly

Tại trụ sở KTNN, các thầy, cô và sinh viên Học viện Tài chính đã được tham quan Phòng Truyền thống của KTNN, trải nghiệm môi trường làm việc tại KTNN chuyên ngành VI.

Một số hình ảnh của các thầy, cô và sinh viên Học viện Tài chính tham gia chương trình tham quan trụ sở KTNN. 

21.jpg
PGS.TS Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc Học viện Tài chính, Trưởng Ban điều hành Chương trình đào tạo chất lượng cao của Học viện - chia sẻ niềm vui khi được đến KTNN.
17.jpg
Giảng viên Học viện Tài chính đặt câu hỏi với KTNN về kiểm toán các mục tiêu phát triển bền vững.
19.jpg
Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường trả lời các câu hỏi của sinh viên. 
22(1).jpg
Các sinh viên hào hứng với những chia sẻ của các đoàn viên, thanh niên KTNN.
24(1).jpg
Các thầy, cô giáo của Học viện Tài chính chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo và đoàn viên KTNN.
16.jpg
Các thầy, cô giáo và sinh viên của Học viện Tài chính chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo và đoàn viên KTNN.
14(2).jpg
Sinh viên của Học viện Tài chính tham quan phòng truyền thống của KTNN
13(1).jpg
15.jpg
Sinh viên tham quan phòng truyền thống của KTNN
12(1).jpg
Sinh viên của Học viện Tài chính nghe giới thiệu về KTNN chuyên ngành VI.
11(1).jpg
Các kiểm toán viên KTNN chuyên ngành VI chia sẻ và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của sinh viên Học viện Tài chính.
Cùng chuyên mục
Sinh viên Học viện Tài chính tham quan trụ sở Kiểm toán nhà nước