Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Nam Định

Thu Trang - Đinh Hiền | 18/05/2023 16:00

(BKTO) - Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Nam Định (21/5/1963 - 21/5/2023) là sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị của tỉnh. Chào mừng sự kiện kỷ niệm đặc biệt này, toàn tỉnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng với khí thế thi đua sôi nổi.

Cuộc thi viết “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ” là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động trọng tâm của tỉnh chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Nam Định. Sau hơn 3 tháng tổ chức, Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm hưởng ứng, tích cực tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân với hơn 280.000 bài dự thi. Không chỉ sâu sắc về nội dung, nhiều tác phẩm dự thi được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức thể hiện. Tổng kết Cuộc thi, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã trao 40 giải (01 giải Đặc biệt, 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 10 giải Ba, 25 giải Khuyến khích) và tặng 10 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi.

a-songhong-1-9427.jpg
Các đại biểu tham quan Triển lãm trưng bày các tư liệu, hình ảnh, các bài dự thi tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Nam Định. Ảnh: ST

Tiếp nối chuỗi hoạt động, Tỉnh uỷ Nam Định đã tổ chức Hội thảo khoa học “Nam Định 60 năm thực hiện lời dạy của Bác”, thu hút, tập hợp được 44 tham luận của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các sở, ban, ngành và các địa phương, đơn vị trong tỉnh. Các tham luận đã khẳng định ý nghĩa lịch sử, giá trị lý luận và thực tiễn, tính nhân văn, tính thời đại trong những lời căn dặn của Bác khi về thăm Nam Định. Qua đó, khẳng định vai trò lãnh đạo của cấp uỷ đảng các cấp đối với công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà hiện nay; nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đồng thuận, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nam Định trong giai đoạn tới.

Song song với đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định tổ chứctriển lãm“Nam Định in dấu chân Người”. Triển lãm trưng bày gần 400 tài liệu, hiện vật gồm những tư liệu, hình ảnh về cuộc đời và chặng đường hoạt động cách mạng của Bác; những kỷ vật thiêng liêng qua 5 lần Bác về thăm tỉnh Nam Ðịnh; thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và phát triển công nghiệp dệt may Nam Định. Đây là những di sản quý báu, là nguồn cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh phấn đấu thực hiện thành công lời căn dặn của Người: “Tiếp tục truyền thống cách mạng vẻ vang, xây dựng Chủ nghĩa xã hội thắng lợi”.

Trọng tâm của chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Nam Định là Lễ kỷ niệm và vinh danh các gương điển hình tiên tiến được tổ chức vào tối ngày 19/5 – đúng ngày sinh nhật Bác. Nhân dịp này, tỉnh Nam Định sẽ vinh danh 60 gương điển hình trong học tập và làm theo Bác; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi viết “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ”.

Các hoạt động đã tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, lan tỏa tinh thần học tập và làm theo Bác mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn tỉnh; củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước và nâng cao trách nhiệm chính trị, khát vọng vươn lên của mỗi người dân để xây dựng quê hương Nam Định vững mạnh và giàu đẹp./.

Cùng chuyên mục
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Nam Định