Sử dụng dữ liệu và công nghệ trong kế toán quản trị - chìa khóa nâng cao hiệu quả hoạt động và giá trị doanh nghiệp

(BKTO) - Trong 2 ngày liên tiếp tại Hà Nội (3/10/2018) và Tp.HCM (4/10/2018) Trung tâm Đào tạo Smart Train (ST) phối hợp cùng Hội Kế Toán & Kiểm toán Việt Nam (VAA) và Hiệp Hội Kế Toán Quản Trị Hoa Kỳ (IMA) tổ chức buổi Hội thảo “Sử dụng dữ liệu và công nghệ trong kế toán quản trị - Chìa khóa nâng cao hiệu quả hoạt động và giá trị doanh nghiệp”.




PGS TS Đăng Văn Thanh phát biểu khai mạc
Tham dự hội thảo có: PGS TS Đăng Văn Thanh- Chủ tịch VAA; TS Josh Heniro, Giám đốc khu vực Đông Nam Á, IMA; Ông Phạm Ngọc Hoàng Thanh, Giám đốc Smart Train và hơn 300 khách mời hầu hết là kế toán viên, kiểm toán viên, giảng viên kế toán ở các trường cao đẳng, đại học và một lãnh đạo doanh nghiệp có.

Tại hội thảo, Ông Trịnh Đức Vinh- Phó cục trưởng, Cục Quản lý và Giám sát Kế toán- Kiểm toán, Bộ Tài chính, đã có đánh giá chung về tình hình phát triển kế toán quản trị ở Việt Nam. Theo đó, cơ chế thành lập, vận hành của Kế toán quản trị là tùy thuộc vào loại hình, mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Trên thế giới và cả Việt Nam không có quy định pháp luật về Kế toán quản trị. Tuy nhiên, đây lại là bộ phận vai trò cực kỳ quan trọng với sự phát triển doanh nghiệp và phục vụ các cấp lãnh đạo trong quá trình: Lập kế hoạch, Tổ chức và điều hành, Kiểm tra, đánh giá và ra quyết định.

Ông Larry White- Thành viên cấp cao Ban điều hành của IMA, diễn giả của chuyên đề “Creating Real Business Value with Improved Cost Data”, tạm dịch “Tạo dựng Giá trị Doanh nghiệp thông qua dữ liệu chi phí cải tiến” chia sẻ: Chi phí quản lý là một yếu tố quan trọng để đạt được mục tiêu chiến lược của công ty và ưu tiên hàng đầu là những thông tin chi phí mang lại hiệu quả và khả năng thực hiện cao. Mặc dù rất quan trọng nhưng thông tin chi phí thường được không được chú ý đúng mức.

Nhân dịp này, Tập đoàn SAP đã giới thiệu một công cụ quản lý doanh nghiệp có tên là “SAP Digital Boardroom”. Đây là công cụ quản trị mới thay cho các công cụ truyền thống, đặc biệt sử dung giải pháp công nghệ phân tích trực tuyến để hỗ trợ nâng cao hiệu quả quản lý của doanh nghiệp.

Hội thảo cũng đã tổ chức các tọa đàm với sự tham dự của Ông Larry White, Ông Trịnh Đức Vinh và Ông Trần Tịnh Minh Tiết nhằm trao đổi trao đổi về thực trạng cũng như sự thiếu hụt nhân sự chất lượng cao có thể đáp ứng nhu cầu kế toán tại các doanh nghiệp. Việc sở hữu chứng chỉ Kế toán Quản trị Hoa Kỳ CMA (Certified Management Accountant) do IMA cấp là chứng nhận năng lực hành nghề chuyên nghiệp của nhân sự trong lĩnh vực kế toán quản.

PV (Theo vica.org.vn)
Cùng chuyên mục
  • Doanh nghiệp châu Âu lạc quan về tình hình kinh doanh tại Việt Nam
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Ngày 3/10, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) công bố kết quả khảo sát Chỉ số môi trường kinh doanh (BCI) cho biết, các doanh nghiệp (DN) châu Âu đang rất lạc quan về tình hình kinh doanh tại Việt Nam.
  • EVN tích cực cải thiện năng lực cung ứng điện cho nền kinh tế
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Ngày 4/10, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong quý IV/2018, EVN sẽ phấn đấu đạt sản lượng điện 53,7 tỷ kWh, trong đó, sản lượng điện thương phẩm đạt 49,7 tỷ kWh.
  • Hội nghị Trung ương 8: Đề xuất các giải pháp, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Ngày 3/10, tiếp tục chương trình làm việc của Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII), các nội dung về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phòng, chống tội phạm; hoàn thiện hệ thống pháp luật... đã được các đại biểu quan tâm, cho ý kiến trong phiên thảo luận tại Hội trường về Báo cáo tình hình kinh tế-xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2018, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2019. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc điều hành phiên thảo luận.
  • Chuyển biến mạnh mẽ sau 10 năm thực hiện Nghị quyết “Tam nông”
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết T.Ư 7, Khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn (Nghị quyết), ngành nông nghiệp đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng, để tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết, vẫn cần nhiều giải pháp, đặc biệt là việc ban hành cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ các vướng mắc về vốn và đất đai; đồng thời khuyến khích DN tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp.
  • Quy hoạch bến xe ra ngoại thành liệu có khả thi?
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Hiện nay, hầu hết các địa phương đều có chung một quan điểm là muốn quy hoạch các bến xe ra xa trung tâm thành phố với lý do đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT). Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, quan điểm trên không cải thiện được tình trạng ùn tắc giao thông ở các đô thị mà còn khiến tình hình trật tự, ATGT và công tác vận tải hành khách bị ảnh hưởng.
Sử dụng dữ liệu và công nghệ trong kế toán quản trị - chìa khóa nâng cao hiệu quả hoạt động và giá trị doanh nghiệp