tang chi

CPI tháng 7/2023 tăng 0,45% so với tháng trước
(BKTO) - Theo Tổng cục Thống kê, giá lương thực, thực phẩm, điện sinh hoạt tăng khi nhu cầu tăng cao vào mùa du lịch là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2023 tăng 0,45% so với tháng trước.
  • Chủ tịch ECB hối thúc các chính phủ tăng chi đối phó dịch COVID-19
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO)- Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde đã hối thúc các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) tăng chi tiêu để đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nếu không sẽ phải trả giá cho sự thụ động.
  • Dự án nâng cấp Quốc lộ 50:  Nhiều sai sót làm tăng chi phí,  giảm hiệu quả sử dụng vốn
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Dự án thành phần 1: Đoạn qua TP. HCM và Long An từ điểm đầu Dự án đến điểm đầu Phà Mỹ Lợi (Km3+004 đến Km34+300) thuộc Dự án Đầu tư xây dựng nâng cấp Quốc lộ 50 đoạn từ ngã tư giao giữa Dự án Cầu đường Bình Tiên với đường Nguyễn Văn Linh đến Gò Công tỉnh Tiền Giang (Km3+004 - Km7+334) (sau đây gọi tắt là Dự án nâng cấp QL50) được Đoàn kiểm toán của KTNN thực hiện kiểm toán từ tháng 3/2018 đến tháng 5/2018. Mặc dù tại thời điểm kiểm toán, Dự án chưa hoàn thành song KTNN đã chỉ ra nhiều sai sót trong quá trình thực hiện và kiến nghị phải xử lý, khắc phục.
  • Dự án BT giao thông Cảng Hàng không Thọ Xuân - Khu kinh tế Nghi Sơn: Một số hạn chế, sai sót làm tăng chi phí
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Qua kiểm toán hoạt động xây dựng và quản lý, sử dụng vốn đầu tư Dự án phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 đường giao thông từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá theo hình thức hợp đồng BT (Xây dựng - Chuyển giao) (Dự án), KTNN đánh giá: Việc phối hợp tốt giữa các cơ quan quản lý nhà nước, nhà đầu tư và DN Dự án đã góp phần đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa Dự án vào khai thác sử dụng. Tuy nhiên, KTNN cũng kiến nghị, quá trình thực hiện Dự án còn một số hạn chế cần được khắc phục.
  • Xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả - QL1 theo hình thức hợp đồng BOT và BT: Kỳ I  - Giảm tổng mức đầu tư  nhưng còn sai sót làm tăng chi phí
    7 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả - Quốc lộ 1 (QL1) tỉnh Phú Yên và tỉnh Khánh Hòa theo hình thức BOT và BT (phần đầu tư theo hình thức hợp đồng BT) được xác định là công trình có ý nghĩa lớn về mặt kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng. Kết quả kiểm toán của KTNN cho thấy, bên cạnh những nỗ lực làm tăng tính kinh tế của Dự án, quá trình triển khai Dự án còn nhiều sai sót, bất cập cần chấn chỉnh, nhất là trong công tác thiết kế, dự toán và nghiệm thu thanh toán.
  • Dự án hồ Tả Trạch, tỉnh Thừa Thiên - Huế (giai đoạn 2) - Kỳ cuối: Chậm tiến độ làm tăng chi phí đầu tư
    7 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Theo quyết định phê duyệt ban đầu, Dự án Hồ Tả Trạch, tỉnh Thừa Thiên - Huế (Dự án) hoàn thành sau 5 năm kể từ ngày cấp vốn (năm 2005), tức là năm 2010 dự án hoàn thành. Tuy nhiên, đến thời điểm kiểm toán (tháng 7/2015), Dự án vẫn chưa hoàn thành và mốc dự kiến đến hết năm 2015 mới cơ bản hoàn thành tất cả các gói thầu để bàn giao và đưa vào sử dụng trong năm 2016. Tiến độ thi công kéo dài đã làm “đội” chi phí đầu tư, đồng thời hạn chế phần nào hiệu quả của Dự án.