Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Venezuela

(BKTO) - Việt Nam có thể đáp ứng nhu cầu hàng hóa của Venezuela trong lĩnh vực dược phẩm, may mặc, lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng; Venezuela có thể cung ứng thiết bị điện, các sản phẩm hóa hữu cơ, gỗ.




Đại sứ Lê Viết Duyên phát biểu tại hội thảo trực tuyến. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Venezuela)

Hướng tới kỷ niệm 31 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Venezuela, ngày 10/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela phối hợp với Phòng Thương mại Venezuela-Việt Nam (CAVENVIET) đã tổ chức hội thảo trực tuyến ra mắt Phòng Thương mại, kết nối các doanh nghiệp hai nước và đẩy mạnh xuất, nhập khẩu thương mại, xúc tiến đầu tư, giới thiệu và quảng bá về tiềm năng thế mạnh của nhau.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Lê Viết Duyên khẳng định trải qua 31 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Venezuela đã không ngừng được củng cố và phát triển trên mọi lĩnh vực, quan hệ hai nước đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể về chính trị, ngoại giao, văn hóa…

Về lĩnh vực kinh tế thương mại, Venezuela là thị trường tiềm năng đối với Việt Nam, có thể đáp ứng được mục tiêu mở rộng và đa dạng hóa thị trường của các doanh nghiệp Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, Venezuela cũng có nhiều sản phẩm nổi tiếng, chất lượng tốt có thể đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của thị trường Việt Nam.

Đại sứ Lê Viết Duyên nhấn mạnh Việt Nam có khả năng đáp ứng nhu cầu hàng hóa của Venezuela, nhất là trong lĩnh vực dược phẩm, may mặc, lương thực, thực phẩm và hàng tiêu dùng.

Trong 9 tháng đầu năm 2020, Việt Nam đã xuất khẩu hàng hóa và sản phẩm sang Venezuela, có giá trị khoảng 9,115 triệu USD.


Các diễn giả tham dự hội thảo trực tuyến kết nối doanh nghiệp hai nước. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Venezuela)
Tuy nhiên, trao đổi thương mại song phương đang ở mức rất khiêm tốn so với tiềm năng hai nước với tổng kim ngạch năm 2019 đạt 26,7 triệu USD.

Về phần mình, Chủ tịch CAVENVIET, ông Oswaldo Hernandez cho biết Venezuela có khả năng cung ứng các mặt hàng cho Việt Nam, trong một số lĩnh vực như máy móc, thiết bị điện, các sản phẩm hóa hữu cơ, gỗ và các sản phẩm từ gỗ, với trị giá 4,7 triệu USD năm 2019.

Cùng với đó, ông Oswaldo Hernandez cũng cam kết CAVENVIET sẽ cung cấp thông tin thị trường, các chính sách, quy định đầu tư nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến địa bàn và thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch tăng nhanh, tăng mạnh trong thời gian tới./.

Theovietnamplus.vn
Cùng chuyên mục
Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Venezuela