Tăng cường kiểm soát tiến độ, chất lượng dự án kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên

(BKTO) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án 2 tăng cường kiểm soát tiến độ, chất lượng Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (Quốc lộ 19) từ nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới.



                
   

Nhà thầu thi công Quốc lộ 19 (đoạn qua tỉnh Gia Lai). Ảnh sưu tầm

   

Theo đó, để đẩy nhanh tiến độ giải ngân và sớm đưa Dự án vào khai thác, sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư, Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tiến độ triển khai của toàn Dự án; tổ chức kiểm điểm đánh giá tiến độ của từng nhà thầu, gói thầu theo tuần, theo tháng.

Đồng thời, nêu rõ phần khối lượng, giá trị đã thực hiện được, so sánh với phần khối lượng, giá trị theo kế hoạch đã lập, đánh giá nguyên nhân chủ quan, khách quan; bổ sung nhân lực, thiết bị, vật tư vật liệu để bù lại phần khối lượng bị chậm.

Bộ GTVT nhấn mạnh: Ban Quản lý dự án 2 phải kiên quyết xử lý các nhà thầu chậm tiến độ, không có chuyển biến tích cực, không có khả năng bù lại phần tiến độ đã bị chậm, vi phạm hợp đồng theo quy định của hợp đồng và các quy định của pháp luật có liên quan. Báo cáo Bộ GTVT để xem xét đánh giá về lịch sử vi phạm hợp đồng khi lựa chọn nhà thầu thực hiện đối với các công trình, dự án do Bộ quản lý.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng yêu cầu, Ban Quản lý dự án 2 có trách nhiệm chỉ đạo nhà thầu đảm bảo giao thông tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện trên tuyến trong điều kiện vừa thi công, vừa khai thác. Bố trí đầy đủ hệ thống báo hiệu, dẫn hướng, người điều tiết đảm bảo giao thông theo đúng quy định, kịp thời khắc phục, sửa chữa các hư hỏng mặt đường cũ trên tuyến.

Được biết, Dự án nâng cấp Quốc lộ 19 khu vực Tây Nguyên dài khoảng 143km, đi qua địa bàn hai tỉnh Gia Lai (126km) và Bình Định (17km) có tổng mức đầu tư khoảng 155,8 triệu USD (hơn 3.600 tỷ đồng).

Cơ cấu nguồn vốn thực hiện Dự án gồm: Vốn vay của Ngân hàng Thế giới 150 triệu USD, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia khoảng 2,1 triệu USD cho công tác thiết kế kỹ thuật và 3,7 triệu USD vốn đối ứng trong nước./.
LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
  • Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục ASEAN lần thứ 12
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Ngày 13/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Việt Nam Nguyễn Kim Sơn chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục ASEAN lần thứ 12. Đây là sự kiện quan trọng trong nhiệm kỳ Bộ GDĐT Việt Nam là Chủ tịch luân phiên của hợp tác giáo dục ASEAN năm 2022-2023.
  • JICA sẽ tiếp tục cung cấp vốn ODA hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế - xã hội
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Trong thời gian tới, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực để đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thông qua cung cấp vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), qua đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển.
  • Căng thẳng điều hành giá xăng dầu khi thị trường tiềm ẩn nhiều bất ổn
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Tại cuộc họp báo thường kỳ quý III/2022 của Bộ Công Thương chiều 12/10, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã trao đổi thông tin về công tác điều hành giá xăng dầu, bảo đảm nguồn cung xăng dầu, vấn đề bình ổn giá và số lượng thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu...
  • Tiếp tục nghiên cứu, cải tiến biểu giá bán lẻ điện
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Các phương án cải tiến biểu giá bán lẻ điện nhằm điều chỉnh giá điện áp dụng cho các cơ sở lưu trú du lịch ngang bằng với giá điện sản xuất và điều chỉnh biểu giá điện phù hợp với thực tế sử dụng của người dân, khách hàng.
  • Bộ Công Thương hành động để giảm phát thải, bảo vệ môi trường
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Dự báo đến năm 2030, phát thải của ngành Công Thương chiếm tới 80% tổng phát thải quốc gia. Để giảm thiểu tác động, Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch hành động triển khai các hoạt động về COP26 - ông Tăng Thế Hùng, Phó vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) cho biết.
Tăng cường kiểm soát tiến độ, chất lượng dự án kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên