Tạp chí Kế toán và Kiểm toán tổ chức Đại hội Chi hội nhà báo lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2026

(BKTO) - Chiều 22/3, tại Hà Nội, Chi hội Nhà báo Tạp chí Kế toán và Kiểm toán đã tổ chức Đại hội Chi hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 - 2026. Đại hội được tổ chức nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong những năm vừa qua, đồng thời, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Tham dự Đại hội có PGS.TS. Đặng Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng biên tập Tạp chí Kế toán và Kiểm toán; GS.TS. Đoàn Xuân Tiên, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam; Chủ tịch Liên đoàn Kế toán Đông Nam Á; nhà báo, GS.TS. Chúc Anh Tú, Tổng Biên tập Tạp chí Kế toán và Kiểm toán; Nhà báo Đàm Thị Lệ Dung, Phó Tổng Biên tập tạp chí; các phóng viên, biên tập viên cùng toàn thể các hội viên trong Chi hội.

1.jpg
Nhà báo, GS.TS. Chúc Anh Tú, Tổng Biên tập Tạp chí Kế toán và Kiểm toán bỏ phiếu tại Đại hội. Ảnh: T.Xuyên

Tại Đại hội, Tổng Biên tập, nhà báo, GS.TS. Chúc Anh Tú đã trình bày Báo cáo tình hình hội viên tham dự Đại hội, Quy chế Đại hội cùng Báo cáo tổng kết công tác và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024 - 2026.

Ông Chúc Anh Tú cho biết, qua gần 30 năm hoạt động, tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức về cơ sở vật chất, nguồn lực đầu tư, đội ngũ cán bộ chuyên môn… nhưng với sự lãnh đạo đúng đắn, quyết liệt của Ban lãnh đạo, Hội đồng biên tập, Tạp chí đã nhanh chóng ổn định, kiện toàn tổ chức, đưa ra hoạt động quản lý chuyên môn quy củ, thực hiện nghiêm các quy định về xuất bản. Đội ngũ nhân sự của Tạp chí ngày càng vững mạnh, nâng cao về chuyên môn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng, phát triển Tạp chí.

2.jpg
PGS.TS. Đặng Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam chúc mừng Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2024-2026.
Ảnh: TX

Bàn về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024-2026, Tổng biên tập Chúc Anh Tú khẳng định quyết tâm của tập thể Ban lãnh đạo, đội ngũ nhân sự của Tạp chí để đạt được các mục tiêu như phấn đấu hoàn thiện và hoạt động có hiệu quả tạp chí in cũng như tạp chí điện tử; được Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước tăng 0,75 điểm trong năm 2024; hình thành Tạp chí điện tử tiếng anh và đưa vào danh mục tính điểm vào năm 2025; 100% hội viên được học tập, quán triệt Luật báo chí năm 2016, cam kết không vi phạm Luật báo chí; tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; ngày càng nâng cao uy tín của Tạp chí, đời sống của nhân sự…

Để đạt được những mục tiêu trên, Tổng Biên tập Tạp chí Kế toán và Kiểm toán đã đưa ra một số giải pháp trọng tâm như tập hợp, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của hội viên; cùng tham gia xây dựng kế hoạch công tác nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng của bài viết; đẩy mạnh việc đưa Tạp chí đến với đông đảo độc giả cả nước; đảm bảo quyền lợi mọi mặt cho hội viên; tích cực quan tâm, phát triển hội viên mới, động viên hội viên viết bài báo nghiên cứu khoa học có chất lượng cao.

Tại phiên thảo luận, đóng góp ý kiến vào báo cáo, phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2024-2026 do nhà báo Đàm Thị Lệ Dung chủ trì, các đại biểu, hội viên của Chi hội đã đóng góp ý kiến cho bản báo cáo và các hoạt động của Chi hội.

3.jpg
Các đại biểu, khách mời chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TX

Đóng góp ý kiến về công tác hoạt động của Tạp chí và Chi hội Nhà báo Tạp chí, ông Đặng Văn Thanh thay mặt Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam chúc mừng Đại hội của Chi hội Tạp chí.

Ông Đặng Văn Thanh nhấn mạnh: “Đây là một bước phát triển mới của Tạp chí. Qua 28 năm xây dựng và phát triển, vượt qua bao thăng trầm, Tạp chí đã có những bước phát triển vượt bậc, vẫn luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích, làm tăng thêm giá trị khoa học của Tạp chí và đổi mới cả về nội dung, hình thức. Tôi hi vọng Chi hội sẽ duy trì sinh hoạt, động viên, khích lệ, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ phóng viên. Tạp chí tiếp tục hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích, ngày càng nâng cao chất lượng, góp phần thông tin, quảng bá nhiều hơn về nghề nghiệp kế toán, kiểm toán…”.

Tiếp theo chương trình làm việc, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Thư ký Chi hội, một nhiệm vụ có tính chất quyết định sự thành công của công tác Chi hội trong nhiệm kỳ tới. Các hội viên được yêu cầu sáng suốt lựa chọn để bầu ra những gương mặt tiêu biểu nhất, những người có đầy đủ phẩm chất, năng lực, sự nhiệt tình, những người xứng đáng nhất làm ủy viên Ban Thư ký Chi hội.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2024-2026 gồm 03 đồng chí là những hội viên tiêu biểu, có năng lực, phẩm chất và luôn nhiệt tình trong các hoạt động của Hội để tiếp tục lãnh đạo Chi hội./.

Cùng chuyên mục
Tạp chí Kế toán và Kiểm toán tổ chức Đại hội Chi hội nhà báo lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2026