Tập đoàn sản xuất máy tính hàng đầu thế giới đầu tư xây dựng nhà máy tại Nam Định

Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Nam Định vừa ký kết thỏa thuận phát triển Dự án sản xuất máy tính với Tập đoàn Quanta (Trung Quốc) tại Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc. Đây là dự án đầu tiên của Tập đoàn Quanta tại Việt Nam và là nhà máy thứ 9 của Quanta trên toàn thế giới.

nam-dinh-ky-ket.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chứng kiến Lễ ký kết phát triển dự án giữa Công ty Cổ phần Xây dựng hạ tầng Đại Phong và Tập đoàn Quanta. Ảnh: baonamdinh.vn

Nhà máy của Tập đoàn Quanta tại KCN Mỹ Thuận, Nam Định có diện tích 22,5ha cho giai đoạn 1, là nhà máy thứ 9 của Quanta trên toàn thế giới. Đây cũng là dự án đầu tiên của Tập đoàn Quanta tại Việt Nam và là dự án đầu tư đầu tiên tại KCN Mỹ Thuận, một trong những KCN ưu tiên phát triển công nghiệp công nghệ cao của tỉnh Nam Định, có vị trí rất thuận lợi trong kết nối hạ tầng giao thông và logistics.

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Huang Chen-Tang - Chủ tịch Hội đồng quản trị Quanta tại nước ngoài - nhấn mạnh: Sau quá trình khảo sát đánh giá hiện trạng, tiềm năng phát triển tại một số tỉnh trên toàn quốc, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất máy tính, Tập đoàn Quanta quyết định lựa chọn KCN Mỹ Thuận của Nam Định là địa điểm phát triển dự án sản xuất máy tính, sử dụng công nghệ hiện đại, tạo ra sản phẩm có giá trị gia tăng cao.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Quanta tại nước ngoài cũng khẳng định quyết tâm thực hiện dự án sản xuất máy tính của Tập đoàn; đồng thời đề nghị tỉnh tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ triển khai và đảm bảo chất lượng dự án, sớm đưa dự án vào vận hành.

Về phía tỉnh Nam Định, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị khẳng định cam kết với nhà đầu tư sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, đồng hành cùng nhà đầu tư trong việc giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục pháp lý trong quá trình nhà đầu tư triển khai xây dựng, khai thác và vận hành dự án.

Để dự án của Tập đoàn Quanta tại KCN Mỹ Thuận sớm được triển khai thực hiện, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư hạ tầng KCN Mỹ Thuận cần tiếp tục huy động tối đa các nguồn lực để hoàn thiện hạ tầng KCN và các thủ tục có liên quan đáp ứng nhu cầu về quy mô, tiến độ đầu tư đối với dự án của Tập đoàn.

Đồng thời, các sở, ngành của tỉnh tập trung hỗ trợ tối đa cho Tập đoàn Quanta và Công ty Cổ phần Xây dựng hạ tầng Đại Phong hoàn thiện các thủ tục về đất đai, đầu tư, xây dựng, môi trường... với phương châm “Thành công của nhà đầu tư góp phần vào thành công chung của tỉnh”.

Ngoài ra, Ban Quản lý các KCN tập trung theo dõi, tổng hợp và đôn đốc nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện Dự án; phối hợp với các sở, ngành liên quan, tham mưu cho UBND tỉnh kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư hạ tầng KCN và nhà đầu tư thứ cấp xây dựng, hoạt động sản xuất kinh doanh trong KCN./.

Tập đoàn Quanta nằm trong danh sách 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới do Tạp chí Fortune bình chọn và cũng là một trong những nhà sản xuất máy tính xách tay hàng đầu thế giới; được công nhận trong Top 100 nhà đổi mới toàn cầu của Derwent vào năm 2019 và 2020. Hiện tại, Quanta đã có 8 nhà máy sản xuất lớn trên toàn thế giới đặt tại Trung Quốc, Mỹ, Mexico, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…; đạt tổng doanh thu trên 40 tỷ USD mỗi năm.

Cùng chuyên mục
Tập đoàn sản xuất máy tính hàng đầu thế giới đầu tư xây dựng nhà máy tại Nam Định