Tập huấn Đề cương kiểm toán việc quản lý, sử dụng kinh phí đầu tư cho lĩnh vực khoa học công nghệ

(BKTO) - Thực hiện Kế hoạch đào tạo bồi dưỡng năm 2023 của Kiểm toán nhà nước (KTNN), sáng 14/3, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán phối hợp với KTNN chuyên ngành III tổ chức Tập huấn Đề cương kiểm toán việc quản lý, sử dụng kinh phí đầu tư cho lĩnh vực khoa học công nghệ (KHCN) giai đoạn 2020-2022 tại các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

1.jpg
Ông Phạm Thành Ngọc - Phó Kiểm toán Trưởng KTNN chuyên ngành III - giới thiệu về Để cương kiểm toán.
Ảnh: Nguyễn Ly

Khóa tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của 345 công chức, kiểm toán viên đến từ Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán, Vụ Pháp chế, Vụ Tổng hợp, KTNN các chuyên ngành và khu vực.

Tại buổi tập huấn, các công chức, kiểm toán viên nhà nước sẽ được giới thiệu những nội dung cơ bản của Đề cương, bao gồm: Cơ sở pháp lý; mục tiêu, rủi ro, trọng yếu kiểm toán; hồ sơ mẫu biểu; tổ chức thực hiện kiểm toán; nội dung, thủ tục đối với việc kiểm toán đầu tư công cho lĩnh vực KHCN.

2.jpg
Quang cảnh khóa tập huấn. Ảnh: Nguyễn Ly

Bên cạnh đó, các học viên cũng được trao đổi về nội dung, thủ tục đối với việc kiểm tra dự án/nhiệm vụ tăng cường năng lực, đầu tư trang thiết bị sử dụng kinh phi chi thường xuyên KHCN; nội dung, thủ tục đối với việc kiểm toán hoạt động của các phòng thí nghiệm trọng điểm; nội dung, thủ tục đối với kiểm toán kinh phí thường xuyên KHCN tại bộ, cơ quan trung ương, các địa phương.

Giảng viên của khóa tập huấn là các lãnh đạo, kiểm toán viên giàu kinh nghiệm của KTNN chuyên ngành III - đơn vị chủ trì xây dựng Để cương kiểm toán việc quản lý, sử dụng kinh phí đầu tư cho lĩnh vực KHCN giai đoạn 2020-2022 tại các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương./.

Cùng chuyên mục
Tập huấn Đề cương kiểm toán việc quản lý, sử dụng kinh phí đầu tư cho lĩnh vực khoa học công nghệ