Tập huấn nghiệp vụ cộng tác viên dư luận xã hội

(BKTO) - Sáng 19/4, Văn phòng Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Đoàn thể phối hợp với Tổ cộng tác viên dư luận xã hội Kiểm toán nhà nước (KTNN) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cộng tác viên dư luận xã hội.

z4276778073169_d77cf152c968418141da569afce3b4f3.jpg
Quang cảnh Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cộng tác viên dư luận xã hội. Ảnh: Nguyễn Ly

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Đỗ Thị Thanh Hà - Viện trưởng Viện Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Lê Đình Thăng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy KTNN, Đỗ Hồng Công - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ KTNN, Tổ trưởng Tổ cộng tác viên dư luận xã hội; cùng 20 đồng chí là thành viên Tổ cộng tác viên dư luận xã hội KTNN và các cộng tác viên dư luận xã hội của Viện trưởng Viện Dư luận xã hội.

Khai mạc Hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy KTNN Lê Đình Thăng cho biết: Tổ cộng tác viên dư luận xã hội của KTNN hoạt động thường xuyên, có báo cáo định kỳ hằng tháng tổng hợp tình hình dư luận xã hội liên quan đến hoạt động KTNN để gửi lãnh đạo KTNN và các đơn vị trực thuộc nắm bắt thông tin.

z4276777465382_debf2d1b7f2d568c42f2bb2e113a8910.jpg
Đồng chí Lê Đình Thăng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy KTNN - phát biểu khai mạc
Hội nghị. Ảnh: Nguyễn Ly

Tuy nhiên, hiện nay, việc thu thập thông tin, nắm bắt tình hình dư luận các hội và lập báo cáo của Tổ chủ yếu được thực hiện theo cảm quan cá nhân, chưa được đào tạo chuyên sâu về thông tin tuyên truyền, báo chí, dư luận xã hội. Vì vậy, KTNN rất mong nhận được sự hỗ trợ của Viện Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương để tổ chức các lớp tập huấn, chia sẻ kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm về nghiệp vụ liên quan đến dư luận xã hội.

Đặc biệt, tại Hội nghị này, Tổ cộng tác viên dư luận xã hội của KTNN cũng mong muốn nhận được tư vấn từ phía Viện Dư luận xã hội về việc thu thập thông tin, báo cáo về dư luận xã hội liên quan đến hoạt động kiểm toán, kết quả kiểm toán trước, trong và sau các kỳ họp Quốc hội. Trong đó có dư luận từ nội bộ KTNN và từ Quốc hội, Chính phủ, bộ, ngành, các cơ quan quản lý địa phương, doanh nghiệp, người dân…

Đây là cơ sở quan trọng để KTNN điều chỉnh các quy định, quy chế, chuẩn mực, nhất là các quy định liên quan đến đạo đức nghề nghiệp, văn hóa ứng xử của kiểm toán viên, tổ, đoàn kiểm toán. Đồng thời, đây cũng là một kênh thông tin quan trọng để KTNN có thêm căn cứ, điều chỉnh phù hợp về kế hoạch, chương trình, mục tiêu kiểm toán.

z4276777791064_f29b35dd16744b8430f2f44871de286e.jpg
Đồng chí Đỗ Thị Thanh Hà - Viện trưởng Viện Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương - chia sẻ về các
phương pháp, kỹ năng nắm bắt và phân tích dư luận xã hội. Ảnh: Nguyễn Ly

Tại Hội nghị, Tổ cộng tác viên dư luận xã hội KTNN đã được chia sẻ và thảo luận về 2 nội dung chính: Những nội dung trọng tâm, đáng chú ý trong nắm bắt, tổng hợp dư luận xã hội đối với hoạt động của KTNN; phương pháp, kỹ năng nắm bắt, phân tích và tổng hợp dư luận xã hội./.

.

Cùng chuyên mục
Tập huấn nghiệp vụ cộng tác viên dư luận xã hội