Vụ Hợp tác quốc tế tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028

(BKTO) - Ngày 14/4/2023, tại trụ sở Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam, Vụ Hợp tác quốc tế (HTQT) đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội có sự tham gia và chỉ đạo của Chủ tịch Công đoàn KTNN Việt Nam Trần Kim Lộc. Cùng dự có Phó Chánh Văn phòng Ban cán sự Đảng, Đảng ủy – Đoàn thể KTNN Nguyễn Huy Hải; Bí thư chi bộ, Vụ trưởng Vụ HTQT Nguyễn Bá Dũng và toàn thể lãnh đạo, công đoàn viên của Vụ HTQT.

asc_1174.jpg
Chủ tịch Công đoàn KTNN Việt Nam Trần Kim Lộc chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: T.Xuyên

Phó Chủ tịch Công đoàn Vụ HTQT nhiệm kỳ 2018-2023 Phạm Trà Uyên đã trình bày báo cáo tổng kết nhiệm kỳ và nêu ra phương hướng cho nhiệm kỳ 2023-2028. Báo cáo cho biết trong nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Công đoàn đã tham mưu cho Lãnh đạo Vụ HTQT thực hiện tốt Luật cán bộ, công chức; Luật viên chức; các chế độ chính sách pháp luật có liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức trong toàn đơn vị; thực hiện quán triệt đến các đoàn viên công đoàn nghiêm túc chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của Ðảng, nhà nước và quy định của KTNN; tham gia ý kiến về các văn bản chỉ đạo, điều hành chung trong cơ quan, đơn vị...

asc_1162.jpg
Vụ trưởng Vụ HTQT Nguyễn Bá Dũng phát biểu. Ảnh: T.Xuyên

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Vụ HTQT đã phối hợp với Thủ trưởng đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức theo quy định. Bên cạnh đó, Chủ tịch Công đoàn là thành viên trong Hội đồng thi đua khen thưởng hàng năm của Vụ HTQT đã góp phần bảo đảm việc bình xét thi đua công bằng, khách quan; đã phối hợp với Lãnh đạo Vụ HTQT trong việc thực hiện quy chế dân chủ và tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, người lao động; những diễn biến tư tưởng và các yêu cầu của đoàn viên công đoàn đều được thông tin phản ánh kịp thời cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị.

Công đoàn Vụ đã chủ động phối hợp với Cấp uỷ Vụ HTQT phổ biến các văn bản có liên quan đến hoạt động chuyên môn của công chức, người lao động của Vụ; phối hợp với lãnh đạo Vụ tổ chức các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn hợp tác quốc tế, đào tạo nghiệp vụ công đoàn; tổ chức Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm quốc tế, tọa đàm nội bộ cho toàn thể công chức Vụ HTQT và đông đảo công chức, Kiểm toán viên toàn ngành.

asc_1175.jpg
Công đoàn Vụ HTQT bỏ phiếu kín bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: T.Xuyên

Trong 5 năm qua, Công đoàn Vụ HTQT đã quan tâm chăm lo cho cán bộ, đoàn viên, người lao động và hoạt động xã hội tình nghĩa; đã chi gần 275 triệu đồng cho các hoạt động xã hội. Bên cạnh đó, Công đoàn Vụ thường xuyên duy trì phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và công tác từ thiện nhân đạo. Trong nhiệm kỳ qua, Vụ đã vận động đoàn viên quyên góp để thực hiện công tác xã hội, từ thiện tại nhiều tỉnh như Nghệ An, Tuyên Quang; Hà Giang; ủng hộ biển đảo; ủng hộ Quỹ hỗ trợ phòng, chống Covid-19 và Quỹ Vắc-xin... Tổng số tiền chi cho các hoạt động trên là hơn 240 triệu đồng.

Nhiều công tác khác cũng được Công đoàn Vụ HTQT quan tâm như thông tin, tuyên truyền, giáo dục, góp phần xây dựng đội ngũ công chức, viên chức, lao động vững mạnh; tổ chức phong trào thi đua yêu nước trong công chức và người lao động; phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng nhà nước trong sạch, vững mạnh…

Công đoàn Vụ HTQT cũng đã nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá những tồn tại, hạn chế bên cạnh những kết quả đạt được. Một số vấn đề tồn tại được chỉ ra như việc thực hiện nhiệm vụ báo cáo, nộp công đoàn phí cho công đoàn bị chậm; chưa tổ chức được nhiều phong trào thi đua sôi nổi, sâu rộng, thiết thực trong đoàn viên công đoàn; việc tổ chức một số phong trào thi đua chưa được đổi mới, hiệu quả hoạt động của các phong trào chưa cao.

asc_1183.jpg
Đồng chí Nguyễn Bá Dũng chúc mừng BCH Công đoàn Vụ Hợp tác quốc tế nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: T.Xuyên

Công đoàn Vụ HTQT đã đề ra các giải pháp, phương hướng, mục tiêu trong nhiệm kỳ 2023-2028. Theo đó, Công đoàn Vụ sẽ chú trọng các mặt công tác như tham gia xây dựng chính sách pháp luật; kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; đổi mới nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua thiết thực gắn với hoạt động chuyên môn; đẩy mạnh xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn; phấn đấu có 100% đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% đoàn viên công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% tổ chức thành công Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, Hội nghị người lao động; 100% các đoàn viên công đoàn được tham gia bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn, bồi dưỡng, tập huấn nội dung về bình đẳng giới; tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các Công Đoàn viên được kết nạp vào Đảng...

Tại Đại hội, đại diện các Tổ công đoàn của Vụ đã thảo luận, cho ý kiến góp ý vào dự thảo báo cáo, đa số các đại biểu đều đánh giá cao kết quả hoạt động của Công đoàn Vụ HTQT trong nhiệm kỳ qua, khẳng định vai trò quan trọng của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống tinh thần, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho công chức, người lao động, tham gia cùng chính quyền quản lý và điều hành hoạt động chuyên môn; đồng thời đưa ra những ý kiến đóng góp vào hoạt động của Công đoàn trong thời gian tới.

Bí thư chi bộ, Vụ trưởng Vụ HTQT Nguyễn Bá Dũng đã phát biểu và chúc mừng Công đoàn Vụ HTQT đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong nhiệm kỳ qua. Vụ trưởng Nguyễn Bá Dũng nhấn mạnh: “Công đoàn Vụ HTQT đã góp phần đoàn kết, động viên, khích lệ công đoàn viên khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đảng ủy bộ phận, Lãnh đạo Vụ HTQT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công đoàn trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, công tác công đoàn nhằm xây dựng một tập thể ngày càng đoàn kết, vững mạnh”.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc nhất trí với dự thảo báo cáo và đánh giá cao những thành tích của Công đoàn Vụ HTQT. Chủ tịch Công đoàn KTNN đề nghị các công đoàn viên đơn vị cần lựa chọn các đại biểu có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tâm huyết với công tác công đoàn; có khả năng quy tụ được quần chúng, có tinh thần đấu tranh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên để bầu vào BCH nhiệm kỳ 2023-2028. Ông Trần Kim Lộc chia sẻ: “Năm 2023, KTNN triển khai nhiều hoạt động để hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập KTNN, do đó Công đoàn Vụ HTQT cần phối hợp với Lãnh đạo đơn vị để xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động chuyên môn, thể thao, văn hóa, tạo không khí thi đua sôi nổi hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập ngành”.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Công đoàn Vụ HTQT thông qua hình thức bỏ phiếu kín đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 3 đồng chí; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu công đoàn KTNN nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 3 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết./.

Cùng chuyên mục
Vụ Hợp tác quốc tế tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028