Than Hạ Long: Sản xuất kinh doanh gắn liền với chăm sóc sức khoẻ người lao động

(BKTO) - Năm 2023, vượt qua những khó khăn, thách thức, Công ty Than Hạ Long về cơ bản đã hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, Công ty đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ đợt 2 năm 2023 cho hơn 3.800 cán bộ, công nhân lao động (CNLĐ) nhằm đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

Kết quả sản xuất kinh doanh trong 11 tháng năm 2023 của Công ty Than Hạ Long được thể hiện qua những con số đáng tự hào: Công ty đã khai thác được hơn 1,6 triệu tấn than; đào 16.779 mét lò; tiêu thụ than trên 1,5 triệu tấn; thu nhập bình quân của người lao động đạt hơn 17,4 triệu đồng/người/tháng. Đây là kết quả ấn tượng, thúc đẩy các đơn vị trong Công ty tiếp tục bứt phá thi đua sản xuất.

img_5295.jpg
Thợ mỏ Công ty Than Hạ Long quyết tâm phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2023. Ảnh: TKV

Tháng cuối cùng của năm 2023, để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 Tập đoàn giao, Đảng ủy Công ty tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp quản lý, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phối hợp chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đẩy mạnh công tác đào lò; tăng cường quản lý lao động; quản lý chất lượng than; kiểm soát chặt chẽ công tác kỹ thuật cơ bản, an toàn bảo hộ lao động, vệ sinh công nghiệp nhằm giảm đến mức thấp nhất tai nạn lao động, không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng và sự cố lớn loại I, đảm bảo thu nhập người lao động, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023 và chuẩn bị tốt cho kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2024.

Song song với sản xuất kinh doanh, Công ty cũng chú trọng đến sức khoẻ của cán bộ, CNLĐ. Từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12/2023, Công ty đã phối hợp với Phòng khám Đa khoa Hoà Bình (TP Hà Nội) tổ chức khám sức khỏe định kỳ đợt 2 năm 2023 cho cán bộ, CNLĐ.

img_5294-2.jpg
Hơn 3.800 cán bộ, CNLĐ Công ty Than Hạ Long được khám sức khỏe định kỳ đợt 2 năm 2023. Ảnh: TKV

Hơn 3.800 người - tương đương 96,4% cán bộ của Công ty đã được đội ngũ y, bác sĩ khám theo đúng quy trình, tiêu chuẩn của Bộ Y tế về khám sức khỏe. Ngoài danh mục khám sức khỏe theo tiêu chuẩn, Công ty còn tổ chức khám chuyên khoa cho lao động nữ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho hơn 1.500 người lao động làm công việc nặng nhọc, độc hại trong Công ty.

Sau mỗi đợt khám, Công ty phối hợp với cơ quan y tế tiến hành phân loại sức khỏe của người lao động, phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe, các bệnh phát sinh liên quan đến yếu tố tiếp xúc nghề nghiệp. Hoạt động này là cơ sở để người lao động yên tâm gắn bó, cống hiến hết mình cho công việc, góp phần cho sự phát triển chung của Công ty./.

Cùng chuyên mục
Than Hạ Long: Sản xuất kinh doanh gắn liền với chăm sóc sức khoẻ người lao động