Thanh Hà – Hải Dương chủ trương có ít nhất 5 sản phẩm OCOP/năm

(BKTO) - Nhằm đẩy mạnh thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), mỗi năm huyện Thanh Hà xây dựng ít nhất 5 sản phẩm thuộc chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) được công nhận đạt từ 3 sao trở lên.

vai-thieu-thanh-ha-xk-4kg.jpg
Sản phẩm vải thiều Thanh Hà đang đề nghị đạt OCOP 5 sao. Ảnh : TS

Hiện nay, huyện Thanh Hà có 14 sản phẩm OCOP. Đặt mục tiêu từ nay đến năm 2025 có ít nhất 15 sản phẩm được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, huyện Thanh Hà - tỉnh Hải Dương tập trung củng cố và nâng cấp khoảng 25% số sản phẩm OCOP, ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu sản phẩm, phát triển dịch vụ du lịch nông thôn; có ít nhất 30% số chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại và định hướng xuất khẩu sản phẩm OCOP...

Để đạt được mục tiêu, thời gian tới, huyện Thanh Hà đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn về Chương trình OCOP cho các chủ thể tham gia OCOP; tổ chức khảo sát, đánh giá và tư vấn để các chủ thể nâng cấp sản phẩm đăng ký tham gia chương trình OCOP để đạt từ 3 đến 5 sao. Đặc biệt là tuyên truyền cho người dân và đội ngũ cán bộ quản lý hiểu về mục đích, ý nghĩa của chương trình OCOP; hiểu rõ bản chất của chương trình và nắm rõ trách nhiệm của đơn vị, cá nhân trong việc thực hiện chương trình, từ đó có sự lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, hiệu quả.

Bên cạnh đó, huyện cũng tập trung vào hoạt động quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý điều hành, triển khai thực hiện chương trình OCOP. Song song với đó là xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, phần mềm quản lý, phần mềm đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cũng như ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì, tem, nhãn mác, đưa sản phẩm OCOP của huyện trở thành sản phẩm thương hiệu cấp tỉnh, cấp quốc gia./.

Cùng chuyên mục
Thanh Hà – Hải Dương chủ trương có ít nhất 5 sản phẩm OCOP/năm