Trước đó, tại Tờ trình về chủ trương đầu tư, mặc dù chủ trương khép kín đường Vành đai 2 đã được Thành ủy, HĐND Thành phố, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố chỉ đạo thực hiện nhưng đã 10 năm, tuyến đường này vẫn chưa được khép kín.
Đường Vành đai 2 là tuyến đường quan trọng của TP. Hồ Chí Minh, kết nối các khu công nghiệp, khu đô thị và các tuyến đường trục xuyên tâm, nhằm giảm tải cho khu vực nội đô, kết nối giao thông vùng.
Việc khép kín đường Vành đai 2 là hết sức cần thiết, cần triển khai ngay nhằm giải quyết việc vận chuyển hàng hóa qua các cảng phía Đông, phía Đông Bắc, phía Nam Thành phố như cảng Cát Lái, cảng Phú Hữu.
Dự án này được chia thành 2 dự án thành phần, gồm Dự án xây dựng và Dự án bồi thường giải phóng mặt bằng.
Về quy mô đầu tư, TP. Hồ Chí Minh giải phóng mặt bằng một lần theo lộ giới quy hoạch được duyệt (phần tuyến 67 m và toàn bộ nút giao Bình Thái); xây dựng đường song hành đáp ứng 6 làn xe hai bên với 34 m; xây dựng 2 nhánh cầu Đường Xuồng trên đường song hành rộng 12,8 m.
Thành phố xây dựng các nút giao với đường Dương Đình Hội, Tăng Nhơn Phú; xây dựng nút giao Bình Thái; nâng cấp, cải tạo mặt đường phạm vi đường Đặng Văn Bi, đường Đỗ Xuân Hợp và các đường nhánh./.