Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức Ngày hội “Vui tết cùng công nhân”

(BKTO) - Chiều tối 03/02, tại Khu chế xuất Linh Trung 1 (TP. Thủ Đức), TP. Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội “Vui Tết cùng công nhân”.

l_1_du_-pho-bi-thu-thanh-uy-tphcm-nguyen-phuoc-loc-tang-qua-gia-dinh-cong-nhan-khong-co-dieu-kien-ve-que-an-tet.png
Nhiều gia đình công nhân đang làm việc tại TP. Hồ Chí Minh tham gia “Vui Tết cùng công nhân”. Ảnh sưu tầm

Tại Ngày hội, hơn 200 gia đình công nhân đang làm việc tại TP. Hồ Chí Minh không có điều kiện về quê vui Tết, đón Xuân được tham gia các trò chơi, xem biểu diễn văn nghệ, múa lân, cắt bánh chưng, dưa hấu và cùng ăn một bữa cơm đoàn viên, bốc thăm trúng thưởng với những phần quà có giá trị (xe máy, tour du lịch, điện thoại, tiền mặt).

Năm 2023, tình hình kinh tế toàn cầu gặp khó khăn đã tác động, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tại khu chế xuất, khu công nghiệp. Thu nhập, đời sống của công nhân lao động vẫn còn nhiều khó khăn.

l__2_tang-qua_pho-bi-thu-thanh-uy-tphcm-nguyen-phuoc-loc-tang-qua-gia-dinh-cong-nhan-khong-co-dieu-kien-ve-que-an-tet.png
TP. Hồ Chí Minh tặng quà gia đình công nhân không có điều kiện về quê vui Tết, đón Xuân. Ảnh sưu tầm

Các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố đã tăng nguồn lực chăm lo cho người lao động với hơn 57 tỷ đồng (tăng 29% so với Tết Nguyên đán năm 2023) từ hỗ trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh, Quỹ hỗ trợ công nhân và các doanh nghiệp.

Ngày hội "Vui Tết cùng công nhân" đã tăng cường tạo sự gắn kết, sẻ chia đầm ấm, vui tươi, phấn khởi dành cho công nhân không có điều kiện về quê vui Tết, đón Xuân mới Giáp Thìn 2024./.

Cùng chuyên mục
Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức Ngày hội “Vui tết cùng công nhân”