Thành phố Hồ Chí Minh: Trực đường dây nóng xuyên Tết

(BKTO) - TP. Hồ Chí Minh kêu gọi người dân có thể gọi đến số điện thoại đường dây nóng của Sở An toàn thực phẩm Thành phố để phản ánh kịp thời sự cố về mất an toàn thực phẩm.

l_tphcm_sieu-thi_screenshot-2024-02-04-193736.png
TP. Hồ Chí Minh tăng cường quản lý an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa

Nhằm tăng cường quản lý an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán, Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đã lập 11 đoàn kiểm tra chuyên ngành và phối hợp với các đoàn kiểm tra liên ngành của quận, huyện tập trung vào những mặt hàng được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết, chuẩn bị ứng phó với những vấn đề có thể xảy ra ở các lễ hội.

Các ngành chức năng TP. Hồ Chí Minh kêu gọi người dân nếu gặp phải sự cố về mất an toàn thực phẩm thì có thể gọi đến số điện thoại đường dây nóng của Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (028.39.301.714) để phản ánh. Đường dây này có người trực xuyên tết để giải quyết kịp thời tất cả các thông tin của nhân dân.

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, Thành phố có 45 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá. Đây là những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm, có thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng, nguồn hàng đảm bảo.

Lượng hàng hóa các doanh nghiệp chuẩn bị tính đến nay có tổng giá trị 22.000 tỷ đồng, trong đó, riêng hàng bình ổn thị trường 8.000 tỷ đồng. Các doanh nghiệp cam kết giữ ổn định giá một tháng trước và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, bởi vậy, vấn nạn buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả diễn biến khó lường.

Từ giữa tháng 11/2023, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, hàng giả, trong đó tập trung vào những mặt hàng cấm, mặt hàng ảnh hưởng đến an toàn, trật tự xã hội, những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân (quần áo, giày dép, bia rượu, nước giải khát, thực phẩm tươi sống, sản phẩm làm quà tặng).

Các đội Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát địa bàn, chú trọng những địa bàn trọng điểm, trung tâm thương mại, các tuyến phố du lịch, để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm đảm bảo bình ổn thị trường, đảm bảo quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng./.

Cùng chuyên mục
Thành phố Hồ Chí Minh: Trực đường dây nóng xuyên Tết