Thi đua lập thành tích chào mừng 30 năm thành lập Kiểm toán nhà nước

(BKTO) - Đây là yêu cầu của Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN Vũ Lập Công tại Đại hội Công đoàn Trung tâm Tin học (TTTH) nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra ngày 26/5.

2(1).jpg
Quang cảnh Đại hội Công đoàn Trung tâm Tin học nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: Nguyễn Ly

Báo cáo Kết quả công tác công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023, Chủ tịch Công đoàn TTTH Nguyễn Văn Quang cho biết, nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn TTTH đã tham mưu, tham gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với công đoàn viên tại đơn vị; kịp thời giải quyết những kiến nghị, vướng mắc trong công việc cũng như đời sống đoàn viên.

Hằng năm, BCH Công đoàn đã phối kết hợp cùng với Lãnh đạo TTTH thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, từ đó bảo vệ lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn.

1(1).jpg
Phó Giám đốc TTTH Nguyễn Văn Quang - Chủ tịch Công đoàn TTTH - trình bày báo cáo trước Đại hội. Ảnh: Nguyễn Ly

Trong nhiệm kỳ, Công đoàn TTTH tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên; tổ chức nhiều hoạt động nhằm khuyến khích phong trào thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cho người lao động. 

Nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn TTTH đã 2 lần đạt Danh hiệu “Công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm” và Giấy khen của Công đoàn KTNN; 5 lượt công đoàn viên được công nhận danh hiệu “Đoàn viên công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; 3 lượt danh hiệu “Tổ công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ” và được tặng giấy  khen của Công đoàn KTNN.

Đối với hoạt động thiện nguyện, hằng năm, mỗi đoàn viên công đoàn đều tự nguyện trích tiền lương ủng hộ đồng bào miền Trung, các tỉnh Tây Bắc khắc phục thiên tai bão, lũ; Quỹ vì người nghèo; Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ uống nước nhớ nguồn, Quỹ phòng chống Covid-19...

Đặc biệt năm 2020, Công đoàn TTTH đã huy động các nguồn tài trợ và tổ chức xây dựng mới điểm trường Tiểu học Ma Lù Thàng 2 (tỉnh Điện Biên). Năm 2022, Công đoàn đơn vị tiếp tục ủng hộ kinh phí để thi công dẫn đường điện thắp sáng cho Trường và ủng hộ chi phí tiền điện 1 năm cho nhà trường.

Công đoàn đã vận động các đoàn viên công đoàn thực hiện các phong trào thi đua đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”; “Xây dựng cơ quan đơn vị văn hóa ngày 8 giờ làm việc có chất lượng hiệu quả”; phong trào thực hành tiết kiệm chống lãng phí, phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp”.

3.jpg
Giám đốc TTTH Phạm Thị Thu Hà (ngoài cùng bên phải) tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn TTTH nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: Nguyễn Ly

Phát huy những thành tích trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn TTTH đề ra các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ tới là: Phấn đấu có 100% đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó phấn đấu có 20% đoàn viên công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tổ chức thành công hội nghị cán bộ viên chức, hội nghị người lao động;

Phấn đấu đạt 10% nữ cán bộ, viên chức, lao động đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các công đoàn viên được phát triển, kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.

Để đạt được các mục tiêu trên, Công đoàn TTTH tập trung thực hiện 7 nhóm nhiệm vụ sau: Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; tăng cường chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của viên chức và người lao động;

Tổ chức phát động các phong trào thi đua gắn với nâng cao chất lượng, sáng tạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, thực hiện tốt các tiêu chí của Cuộc vận động Xây dựng người công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”; tham gia tích cực và có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng tổ chức công đoàn trong sạch, vững mạnh.

Nâng cao hiệu quả các hoạt động phối hợp công tác công đoàn với đơn vị trong và ngoài KTNN; chủ động thực hiện trách nhiệm giám sát, phản biện của đoàn viên công đoàn về việc thực hiện chế độ chính sách đối với công chức, người lao động và cán bộ công đoàn.

4.jpg
Giám đốc TTTH Phạm Thị Thu Hà biểu dương những kết quả hoạt động của Công đoàn TTTH nhiệm kỳ 2018-2023. Ảnh: Nguyễn Ly

Tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo cấp ủy, Giám đốc TTTH Phạm Thị Thu Hà ghi nhận và chúc mừng thành công của BCH Công đoàn TTTH nhiệm kỳ 2018-2023.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần đoàn kết, thống nhất, toàn thể công đoàn viên và BCH công đoàn TTTH đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, đóng góp vào thành công chung của đơn vị.

Trong đó, Công đoàn đã đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống tinh thần cũng như những quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động; đẩy mạnh hoạt động phong trào, văn hóa, thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe và tinh thần cho công đoàn viên.

Bước sang nhiệm kỳ mới, Giám đốc TTTH Phạm Thị Thu Hà đề nghị Công đoàn TTTH tiếp tục nỗ lực, phát huy kết quả đạt được để hoàn thành tốt 9 nhóm nhiệm vụ đã đề ra. Đặc biệt, BCH công đoàn cần có kế hoạch hành động cụ thể về công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; các hoạt động phong trào, thiện nguyện; khơi dậy tinh thần của cán bộ đoàn viên thi đua lập thành tích kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN.

5.jpg
Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN Vũ Lập Công phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: Nguyễn Ly

Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn KTNN, Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN Vũ Lập Công biểu dương những thành tích mà Công đoàn TTTH đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Về phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN đề nghị BCH khóa mới bổ sung các hoạt động hưởng ứng các phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN vào phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028. 

Tại Đại hội, thông qua hình thức bỏ phiếu kín, các đại biểu đã bầu BCH Công đoàn TTTH nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 3 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Văn Quang - Phó Giám đốc TTTH - được bầu là Chủ tịch Công đoàn của đơn vị.

Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Công đoàn KTNN nhiệm kỳ 2023-2028 và thông qua Nghị quyết Đại hội./.

Cùng chuyên mục
Thi đua lập thành tích chào mừng 30 năm thành lập Kiểm toán nhà nước