Thời tiết Hà Nội tiếp túc rét đậm kéo dài đến hết ngày 3/3

(BKTO) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường đêm 29/02 nên ngày 01/3/2024, miền Bắc sẽ chịu thêm 1 đợt không khí lạnh tăng cường mới có tác động mạnh khiến gió đông bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4, cấp 5, trời vẫn mưa nhỏ rải rác.

thoi-tiet.jpg
Thời tiết Hà Nội tiếp túc rét đậm kéo dài đến hết ngày 3/3. Ảnh Đinh Trang

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tràn xuống từ đêm ngày 29/02, ngày 01/3, khu vực phía đông Bắc bộ, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái trời rét đậm, vùng núi rét hại. Cụ thể:

Ngày 1/3

Hà Nội trời nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời rét đậm.

Nhiệt độ dao động trong khoảng 14-15 độ, giảm 6 độ so với ngày hôm trước. Độ ẩm tương đối phổ biến 72-78%, mật độ mây 100%.

Hướng gió: Bắc Đông Bắc đạt vận tốc 19-20 km/h; Gió giật mạnh với vận tốc 32-41 km/h.

Dự báo chỉ số tia cực tím (UV): chỉ số UV tại các quận, huyện trên TP. Hà Nội tiếp tục duy trì ở mức có nguy cơ gây hại thấp (1-2).

Phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ phổ biến từ 10 - 13 độ.

Khu vực miền núi phía Bắc nhiệt độ chỉ từ 7 - 10 độ.

Vùng núi cao có nơi dưới 5 độ.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có nơi có mưa, mừa rào rải rác, có nơi có dông trở lại, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, trời chuyển rét.

Tuy nhiên, cùng với sự suy yếu của khối không khí lạnh, miền Trung từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế vẫn duy trì mây nhiều, sương mù xuất hiện nhiều nơi.

Vùng từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa nhỏ, nhiệt độ cao nhất sẽ phổ biến từ 19 - 22 độ.

Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế nhiệt độ từ 25 -28 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng - Bình Thuận trời nắng từ sáng, nhiệt độ từ 29 - 32 độ.

Đêm 1/3

Hà Nội trời nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác kèm sương mù, trời rét đậm.

Nhiệt độ dao động trong khoảng 12-13 độ, giảm 2-3 độ so với đêm hôm trước. Độ ẩm trung bình phổ biến 75-77%; mật độ mây 100%.

Hướng gió: Bắc Đông Bắc đạt vận tốc 17 km/h. Gió giật mạnh với vận tốc 26 km/h.

Mùng 2/3

Hà Nội trời nhiều mây, không mưa nhưng nhiệt độ khá thấp từ 14 - 17 độ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, rét đậm, rét hại này ở miền Bắc sẽ kéo dài đến hết ngày 3/3, trời chuyển nắng, nhiệt độ tăng dần./.

Cùng chuyên mục
  • Đời sống dân cư dịp Tết Giáp Thìn khởi sắc hơn tháng trước
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Tình hình đời sống dân cư tháng 02/2024 và dịp Tết Giáp Thìn có nhiều khởi sắc hơn so với tháng trước. Tỷ lệ hộ đánh giá có thu nhập trong tháng không thay đổi và tăng lên so với tháng cùng kỳ năm trước là 94,2%; tỷ lệ hộ đánh giá có thu nhập giảm là 5,8%.
  • Bàn giải pháp “thúc” triển khai nhà ở xã hội
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Phát triển nhà ở xã hội (NƠXH) là một giải pháp hữu hiệu góp phần tái cơ cấu thị trường bất động sản, giúp cơ cấu sản phẩm bất động sản trở nên cân đối, giảm tình trạng thừa nhà ở trung, cao cấp và thiếu NƠXH, nhà ở giá phù hợp cho người thu nhập thấp, trung bình như hiện nay. Do đó, cần nhiều giải pháp đồng bộ để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án NƠXH.
  • Phân bổ, sử dụng Quỹ Bảo hiểm y tế hiệu quả, minh bạch
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Y tế đang đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT). Trong đó, Bộ đề xuất quy định điều chỉnh giảm số kinh phí phân bổ dành cho chi phí quản lý Quỹ BHYT để chuyển sang chi trực tiếp cho khám bệnh, chữa bệnh (KCB).
  • Khắc phục những bất cập trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Nhiều biển cảnh báo, hướng dẫn giao thông… sẽ được bổ sung tại các nút giao, vị trí vượt trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn vào giữa tháng 3/2024 để tổ chức giao thông trên tuyến đường khoa học hơn.
  • Quảng Trị: Nỗ lực duy trì và phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Linh hoạt, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, hỗ trợ thêm mức đóng cho người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT)… là những giải pháp quan trọng giúp Quảng Trị duy trì và phát triển chính sách BHXH, BHYT trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức.
Thời tiết Hà Nội tiếp túc rét đậm kéo dài đến hết ngày 3/3