Thúc đẩy giao thương Việt Nam - Nhật Bản

(BKTO) - Bộ Công Thương vừa phối hợp với UBND TP. Hà Nội, UBND TP. Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Tập đoàn Aeon tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản năm 2024 với chủ đề “Ẩm thực đường phố Việt Nam tại Aeon”.

th.jpg
Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản diễn ra từ 20-23/6/2024. Ảnh: CT

Đây là một hoạt động quy mô lớn nhằm triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài tới năm 2030” của Bộ Công Thương, cũng như hướng tới mục tiêu thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống Aeon.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết, thông qua Đề án, nhiều loại sản phẩm Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn cao của Nhật Bản đã được Aeon nhập khẩu và được đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của Aeon tại Nhật Bản và tại các nước khác.

Tại kỳ tổ chức lần này, Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản năm 2024 có sự tham gia trưng bày sản phẩm của hơn 30 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam.

Phát biểu Khai mạc Tuần hàng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh, mô hình Tuần hàng Việt Nam tại Aeon đã được các bên phối hợp tổ chức và duy trì nhiều năm nay mang lại hiệu quả cao.

Tuần hàng Việt Nam chính là cầu nối giúp đưa khách hàng của Aeon và rộng hơn là người tiêu dùng Nhật Bản đến gần với Việt Nam hơn, hiểu đất nước và con người Việt Nam hơn thông qua việc thưởng thức các sản phẩm đặc sản của Việt Nam.

Tại Nhật Bản, Tuần hàng Việt Nam được thực hiện ở hơn 300 cửa hàng với 100 mã hàng trải dài trên các ngành hàng như nông sản, thực phẩm, dệt may, đồ gỗ, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sửa khỏe.

Tâm điểm của Tuần hàng là các mặt hàng như: chuối, vải, nhãn, tôm, bạch tuộc, cá da trơn, bánh tráng, tương ớt, các sản phẩm từ gỗ, sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Việt Nam được trưng bày giới thiệu tới khách hàng Nhật Bản.

Để tăng thêm phần hấp dẫn, Aeon đã giới thiệu những món ăn đặc trưng và nguyên liệu ẩm thực Việt Nam cùng với những thực đơn được chế biến để phù hợp hơn với bàn ăn của người Nhật, giúp người tiêu dùng có thể thưởng thức các “món ngon Việt Nam” ngay tại nhà.

Đặc biệt, năm 2024, lần đầu tiên Tập đoàn Aeon còn tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống Aeon Hong Kong nhằm đẩy mạnh kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống Aeon toàn cầu. Tại Hong Kong, Tuần hàng Việt Nam được triển khai đồng loạt tại các cửa hàng của Aeon với đa dạng các mặt hàng từ nông sản, thực phẩm đến hàng gia dụng.

Nối tiếp thành công của những năm trước, Tập đoàn AEON tiếp tục gắn việc trưng bày, giới thiệu hàng hóa với việc quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa, du lịch của Việt Nam thông qua một chuỗi các hoạt động giao lưu, trải nghiệm văn hóa Việt Nam nhằm thu hút sự quan tâm chú ý người dân Nhật Bản cũng như mang tới cho khách hàng những khám phá và trải nghiệm mới.

Để tiếp tục thúc đẩy giao thương qua kênh phân phối của Aeon, Bộ Công Thương, các địa phương và Tập đoàn Aeon sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều sản phẩm chất lượng cao, văn hóa ẩm thực hấp dẫn của Việt Nam tới người tiêu dùng Nhật Bản./.

Cùng chuyên mục
Thúc đẩy giao thương Việt Nam - Nhật Bản