Thúc đẩy hiệu quả hoạt động của Hội đồng Dầu khí ASEAN

(BKTO) - Kỳ họp giữa năm lần thứ 6 các Tiểu ban Hội đồng Dầu khí ASEAN (ASCOPE) do Tổng Thư ký ASCOPE Trần Hồng Nam chủ trì vừa được tổ chức thành công tại Bangkok, Thái Lan.



                
   

Tổng Thư ký ASCOPE Trần Hồng Nam phát biểu điều hành cuộc họp. Ảnh: PVN

   

Tham dự cuộc họp có hơn 70 đại biểu đến từ các quốc gia thành viên khu vực Đông Nam Á.

Tại cuộc họp, Ban Thư ký ASCOPE và các Tiểu ban Thăm dò khai thác, Khí, Nghiên cứu chính sách và Xây dựng năng lực đã cập nhật tiến độ công việc theo các Chỉ số đánh giá hiệu suất trọng yếu (KPI) trong năm 2022 đã được Hội đồng ASCOPE thông qua.

Trong xu hướng chuyển dịch năng lượng, thời gian qua, ASCOPE đã tái cấu trúc và thành lập Tiểu ban Năng lượng sạch, tập trung vào 04 nội dung chính là: Năng lượng tái tạo; Hydrogen; Thu hồi, lưu trữ và sử dụng carbon; Di chuyển xanh “Green Mobility”.

Một số nội dung nổi bật đã được Tổng Thư ký ASCOPE Trần Hồng Nam chủ trì thảo luận và nhận được sự quan tâm của các thành viên tham dự bao gồm: việc hoàn thiện Bản sửa đổi 1 Ấn phẩm Hướng dẫn thu dọn mỏ (ADG) (Tiểu ban Thăm dò khai thác); thu hồi và lưu trữ carbon (Tiểu ban Nghiên cứu chính sách và Xây dựng năng lực); an ninh năng lượng (Tiểu ban Khí) và các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng sạch giữa các thành viên ASCOPE (Nhóm làm việc Năng lượng sạch).

Cuộc họp đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp tích cực và xây dựng từ các thành viên tham dự nhằm thúc đẩy hoạt động của ASCOPE. Tổng Thư ký ASCOPE Trần Hồng Nam cũng đánh giá cao đóng góp của các thành viên Tiểu ban và Điều phối viên các nước trong thời gian qua./.
QUỲNH ANH

Cùng chuyên mục
Thúc đẩy hiệu quả hoạt động của Hội đồng Dầu khí ASEAN