Tiếp sức cho trẻ vùng cao đến trường

(BKTO) - Nhằm tiếp sức cho các học sinh vùng cao, cùng các thầy cô giáo nơi đây có thêm nguồn lực động viên, sẵn sàng bước vào năm học mới, ngày 20/8, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Vụ Tổng hợp (Kiểm toán nhà nước) đã tổ chức chương trình tặng quà "Tiếp sức đến trường cho trẻ em vùng cao".



Đoàn công tác đã đến thăm, trao quà cho Điểm trường Nhật Vẹn xã Phúc Lộc và Trường Trung học cơ sở (THCS) bán trú Phúc Lộc, xã Phúc Lộc (huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn).
                
   

Đoàn công tác trao quà cho các em học sinh

   

Tại điểm trường Nhật Vẹn, đoàn công tác đã trao quà cho đại diện nhà trường và các em học sinh với tổng trị giá 80 triệu đồng, bao gồm: 51 chăn ấm, 51 bộ quần áo, 01 máy lọc nước; xây dựng sân bê tông và 01 điểm vui chơi an toàn cho các em.

Tại điểm trường THCS Phúc Lộc, đoàn công tác cũng đã trao những phần quà ý nghĩa với tổng giá trị 52 triệu đồng, bao gồm: Tặng 01 Tivi LG, 01 tủ lạnh, 01 máy lọc nước, 170 chăn ấm cho đại diện nhà trường và các em học sinh.
                
   

Ông Vũ Ngọc Tuấn thay mặt đoàn công tácgửi lời chúc đến toàn thể thầy, cô giáo và các em học sinh cố gắng nỗ lực vượt khó vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học mới

   

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Ngọc Tuấn - Vụ trưởng Vụ Tổng hợp KTNN cho biết: Đây là hoạt động thường niên được Vụ Tổng hợp tổ chức với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, nhằm hỗ trợ, chia sẻ khó khăn về cơ sở vật chất của các thầy cô giáo và các em học sinh nơi vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn; giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn; góp phần cho sự nghiệp phát triển tri thức cho các em học sinh ở vùng cao, vùng dân tộc thiểu số.

“Những món quà tuy nhỏ, nhưng chứa đựng tình cảm lớn của cán bộ, công chức trong đơn vị dành tặng các em học sinh, thầy cô và nhà trường vùng cao” - ông Vũ Ngọc Tuấn cho biết, đồng thời gửi lời chúc đến toàn thể thầy, cô giáo và các em học sinh cố gắng nỗ lực vượt khó vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học mới.
                
   

Trao quà cho học sinh tạiTHCS Phúc Lộc

   

Đại diện cho UBND huyện Ba Bể, ông Trung Ngọc Mẫn - Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Bể thông tin, hiện nhiều trường, điểm trường trên địa bàn huyện còn rất khó khăn, đặc biệt là cơ sở vật chất phục vụ hoạt động giảng dạy. Trong bối cảnh đó, những món quà thiện nguyện của Công đoàn, Đoàn Thanh niên Vụ Tổng hợp có ý nghĩa rất lớn đối với thầy, cô giáo và học sinh của nhà trường, động viên cho thầy cô cùng các em học sinh nỗ lực cố gắng hướng đến năm học mới.

“Sự quan tâm cùng các món quà của đoàn thiện nguyện đã góp phần giúp nhà trường khắc phục khó khăn; động viên, khích lệ cho các em học sinh tiếp tục vượt khó đến trường, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ” - ông Mẫn khẳng định./.
Tin và ảnh: Hoàng Sơn – Vụ Tổng hợp
Cùng chuyên mục
Tiếp sức cho trẻ vùng cao đến trường