Tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu, giúp việc Ban cán sự đảng, Đảng ủy Kiểm toán nhà nước

(BKTO) - Chiều 07/12, Văn phòng Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Đoàn thể, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai chương trình công tác năm 2023. Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

2(1).jpg
 Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh biểu dương những kết quả đạt được của
Văn phòng Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Đoàn thể trong năm 2022. Ảnh: Nguyễn Ly

Năm 2022, Văn phòng Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Đoàn thể (Văn phòng) triển khai thực hiện nhiệm vụ theo mục tiêu: “Hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cho Ban cán sự đảng (BCSĐ), Đảng ủy KTNN, trực tiếp là Ban Thường vụ Đảng ủy (BTV), Thường trực Đảng ủy, tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2022-2025; phối hợp chặt chẽ với Thường trực các tổ chức đoàn thể trong việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đoàn Thanh niên KTNN, Hội Cựu chiến binh KNNN nhiệm kỳ 2022-2027”.

Trong quá trình triển khai thực hiện, Văn phòng đã đoàn kết, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ chính trị và hoàn thành xuất sắc công tác năm 2022.

Văn phòng đã chủ động tham mưu, giúp BCSĐ, BTV, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ KTNN trong việc xây dựng và triển khai thực hiện quy chế làm việc, chư­ơng trình, kế hoạch công tác tháng, quý, năm và nhiệm kỳ; chuẩn bị tốt nội dung, phục vụ các hội nghị BTV, BCH Đảng bộ.

Đồng thời, Văn phòng tham mưu kịp thời trong việc xử lý, cung cấp thông tin phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, BTV và BCH Đảng bộ KTNN; chủ động, thường xuyên theo dõi, đôn đốc các tổ chức đảng thực hiện chế độ thông tin báo cáo theo quy định; kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ công tác đảng đối với tổ chức cơ sở.

3.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Nguyễn Ly

Văn phòng phối hợp với các ban, đơn vị liên quan tham mưu cho BTV thực hiện tốt công tác phát triển đảng; phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu cho Đảng ủy lãnh đạo chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cở sở, lãnh đạo công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác.

Đặc biệt, năm 2022, trên cơ sở phần mềm dữ liệu đảng viên 3.0, Văn phòng đã cập nhật những thay đổi về quá trình công tác, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ luật… của gần 1.700 hồ sơ đảng viên trong toàn Đảng bộ KTNN, giúp BTV Đảng ủy quản lý, lưu trữ thông tin đảng viên một cách đầy đủ, chính xác, hoàn thiện.

Bên cạnh đó, Văn phòng cũng đã chủ động phối hợp giúp BTV, BCH các tổ chức đoàn thể KTNN duy trì chế độ sinh hoạt nghiêm túc, chất lượng và triển khai thực hiện nhiệm vụ hoàn thành chương trình công tác đề ra. Phối hợp giúp BTV, BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên KTNN, Hội cựu chiến binh KTNN tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực.

        Năm 2022, Văn phòng Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Đoàn thể đã phối hợp với các đơn vị liên quan và chủ trì tham mưu BCSĐ xây dựng 188 văn bản, trong đó có 50 báo cáo việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Trung ương và nhiệm vụ được giao của BCSĐ.

Tham mưu cho Đảng ủy KTNN xây dựng gần 1.500 văn bản. Xử lý lên đến 4.835 văn bản đến, 2.030 văn bản đi và 265 văn bản văn bản mật, tối mật, tuyệt mật.

Các hoạt động của Văn phòng đã đóng góp quan trọng vào kết quả hoạt động của BCSĐ, BCH Đảng bộ, BTV, BCH các đoàn thể KTNN trong năm 2022. 

Bám sát mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2023 của KTNN, Văn phòng xác định những nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp trong năm 2023 như sau: Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, nhất là Vụ Tổ chức cán bộ chuẩn bị nội dung, chương trình tài liệu phục vụ các phiên họp thường kỳ, đột xuất của BCSĐ; triển khai đầy đủ, toàn diện chương trình công tác năm 2023 của BCSĐ.

Tham mưu giúp Thường trực Đảng ủy, BTV Đảng ủy, Đảng ủy triển khai đầy đủ và toàn diện Chương trình công tác năm 2023, xây dựng Chỉ thị của BTV Đảng ủy về “Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2023”. 

Trên cơ sở các yêu cầu nhiệm vụ, tham mưu kịp thời cho Thường trực Đảng ủy và BTV Đảng ủy tập trung chỉ đạo tổ chức Đại hội công đoàn cấp cơ sở, tiến tới Đại hội lần thứ VIII Công đoàn KTNN, tham gia tích cực vào Đại hội Công đoàn viên chức Việt Nam lần thứ V, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII gắn với nhiệm vụ chính trị của KTNN.

Phối hợp chặt chẽ với BCH các tổ chức đoàn thể để triển khai thực hiện nhiệm vụ, các hoạt động của các tổ chức đoàn thể đảm bảo một cách hiệu quả và đúng định hướng của Đảng ủy KTNN; tham mưu cho Thường trực Đảng ủy duy trì chế độ đối thoại với BCH các tổ chức đoàn thể...

1(1).jpg
Chánh Văn phòng Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Đoàn thể Nguyễn Mạnh Cường tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo KTNN. Ảnh: Nguyễn Ly

Với các nhiệm vụ trọng tâm trên, Văn phòng đề ra các nhóm giải pháp trọng tâm như: Bám sát định hướng phát triển của Ngành, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ KTNN và Chương trình công tác năm 2023 của BCSĐ, Đảng ủy và BTV Đảng ủy KTNN; cập nhật thường xuyên các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và các văn bản chỉ đạo của Đảng bộ KTNN; thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc của KTNN, Văn phòng và các quy chế phối hợp khác.

Phối hợp thường xuyên và chặt chẽ với cấp ủy các đơn vị, các ban xây dựng Đảng và BCH các tổ chức đoàn thể để triển khai nhiệm vụ có hiệu quả. Tiếp tục xây dựng, củng cố và duy trì khối đoàn kết nội bộ, nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần phối hợp công tác hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong thực hiện nhiệm vụ.

Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ công chức của đơn vị; nâng cao khả năng tham mưu, năng lực phân tích, tổng hợp theo lĩnh vực công tác; đặc biệt chú trọng đến việc khai thác, vận dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả trong công tác tham mưu, giúp việc. Phát động phong trào thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN (11/7/1994 - 11/7/2024).

Chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh biểu dương và đánh giá cao những thành tích, kết quả đạt được của Văn phòng trong năm 2022. Với khối lượng công việc rất lớn, hàng nghìn văn bản phải xử lý, trong khi nhân lực lại mỏng, Văn phòng đã rất nỗ lực, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong Ngành thực hiện thành công nhiều nhiệm vụ quan trọng trong năm.

Phát huy những ưu điểm, kinh nghiệm công tác trong năm qua, cùng với tinh thần đoàn kết, khí thế mới, tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động của Văn phòng cần xây dựng chương trình công tác năm 2023 trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được phân công, hoàn thiện chi tiết chương trình công tác. 

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh 2 nhóm giải pháp trọng tâm: Một là, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu và ý thức của từng cán bộ, đảng viên thuộc Văn phòng.

Hai là, xây dựng kế hoạch phối hợp nhịp nhàng với các các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan, đặc biệt là các đồng chí trong BCSĐ, Đảng ủy, BTV Đảng ủy KTNN, các hội, đoàn thể.

Thay mặt tập thể đơn vị, Chánh Văn phòng Nguyễn Mạnh Cường tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo KTNN và quyết tâm phát huy các thế mạnh, tiếp tục chỉ đạo Văn phòng hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cho BCSĐ, Đảng ủy, BTV Đảng ủy KTNN, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm 2023./.

Cùng chuyên mục
Tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu, giúp việc Ban cán sự đảng, Đảng ủy Kiểm toán nhà nước