Tiểu ban Nội dung - Thư ký Đại hội ASOSAI 14 họp lần thứ nhất

(BKTO) - Ngày 20/7, tại Hà Nội, Tiểu ban Nội dung - Thư ký Đại hội các cơ quan kiểmtoán tối cao khu vực châu Á (ASOSAI) lần thứ 14 đã tổ chức cuộc họp lần thứ nhấtdưới sự chủ trì của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên.




Toàn cảnh cuộc họp
Mở đầu cuộc họp, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đã phổ biến, quán triệt Quyết định số 65/QĐ-BTC ngày 02/6/2017 của Trưởng Ban Tổ chức Đại hội ASOSAI 14 về việc thành lập Tiểu ban Nội dung - Thư ký và Kết luận số 83/TB-BTC ngày 14/7/2017 của Trưởng Ban Tổ chức Đại hội ASOSAI 14 tại Cuộc họp Ban Tổ chức lần thứ nhất.

Tiểu ban Nội dung - Thư ký gồm 17 thành viên, do Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên làm Trưởng Tiểu ban, có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các Tiểu ban và các cơ quan hữu quan tham mưu chủ đề của Đại hội, xây dựng chương trình, nội dung, tài liệu nghị sự và đề xuất sự tham gia của Việt Nam đối với các sự kiện trong quá trình diễn ra Đại hội ASOSAI 14.

Theo chỉ đạo của Trưởng Ban Tổ chức Đại hội ASOSAI 14, để chuẩn bị chu đáo và tổ chức thành công Đại hội, thời gian tới, Tiểu ban Nội dung - Thư ký cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, gồm: hoàn thiện Kế hoạch tổng thể chuẩn bị và tổ chức Đại hội trên cơ sở tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên Ban Tổ chức Đại hội tại cuộc họp trình Trưởng Ban Tổ chức phê duyệt, ban hành trong tháng 7/2017; đề xuất danh sách đại biểu tham dự, khách mời, quan sát viên… (trong nước và quốc tế) và phối hợp với Tiểu ban Tài chính - Hậu cần gửi sớm thư mời để xác nhận về số lượng, đại biểu tham dự, khách mời; xây dựng phương án cụ thể (kịch bản) về việc chủ trì, điều hành các phiên họp, sự kiện của Đại hội; xây dựng phương án bố trí phiên dịch phục vụ Đại hội để chủ động bố trí và tập huấn; xây dựng các chương trình chào xã giao lãnh đạo Đảng, Nhà nước theo yêu cầu của các SAI và các cuộc họp song phương giữa các SAI.

Tại cuộc họp, bà Hà Thị Mỹ Dung - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Phó Trưởng Tiểu ban đã trình bày tóm tắt Dự thảo Kế hoạch hoạt động và đề xuất phân công nhiệm vụ của Tiểu ban. Theo đó, bám sát chức năng, nhiệm vụ của Tiểu ban, Kế hoạch và Đề án tổng thể chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14, đồng thời căn cứ vị trí công tác của từng thành viên, Tiểu ban Nội dung -Thư ký dự kiến phân công thành viên thực hiện nhiệm vụ theo 11 nhóm công việc và đề cao sự chủ động, tích cực phối hợp công tác, trao đổi thông tin trong giải quyết công việc giữa các nhóm, giữa các thành viên, bảo đảm hiệu quả trong mọi hoạt động.

Trên cơ sở Dự thảo Kế hoạch, các thành viên của Tiểu ban đã tập trung thảo luận một số nội dung liên quan đến công tác bố trí phiên dịch, hình thành bộ phận tham gia soạn thảo Tuyên bố chung của Đại hội, chuẩn bị tài liệu, thời gian tổ chức Hội nghị chuyên đề, công tác tập huấn, bồi dưỡng... Đây là những vấn đề mà Tiểu ban cần tiếp tục nghiên cứu, xem xét để điều chỉnh, bổ sung đảm bảo phù hợp với thực tế và chuẩn bị chu đáo cho việc tổ chức Đại hội ASOSAI.

Kết luận cuộc họp, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đánh giá cao ý kiến của các thành viên trong Tiểu ban, đồng thời phân công các đồng chí phụ trách từng nhóm công việc và định hướng cụ thể đối với những vấn đề được thảo luận tại cuộc họp. Ngoài ra, một số nhiệm vụ mà Tiểu ban Nội dung - Thư ký phải thực hiện trong thời gian tới cũng được nhấn mạnh, lưu ý thêm.

Trên tinh thần đó, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu bộ phận thường trực của Tiểu ban xem xét, nghiên cứu để tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện Dự thảo Kế hoạch hoạt động và phân công nhiệm vụ. Các thành viên của Tiểu ban cố gắng giữ liên lạc, chủ động và đảm bảo đúng tiến độ trong thực hiện nhiệm vụ. Bộ phận thường trực của Tiểu ban bám sát các nhóm, chủ động đề xuất, thường xuyên báo cáo tiến độ công việc với lãnh đạo Tiểu ban.

Dự kiến, trước mắt trong năm 2017, Tiểu ban Nội dung - Thư ký sẽ họp định kỳ 3 tháng/lần để thảo luận và báo cáo kết quả công việc với Trưởng Tiểu ban hoặc đột xuất theo yêu cầu của Trưởng Tiểu ban.

NGỌC MAI
Cùng chuyên mục
Tiểu ban Nội dung - Thư ký Đại hội ASOSAI 14 họp lần thứ nhất