Tổ chức Tết Quý Mão 2023 an toàn, lành mạnh, tiết kiệm

(BKTO) - Thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 18/11/2022 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Quý Mão 2023 và chuẩn bị tốt nhất các điều kiện đón mừng năm mới lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, Ban Cán sự Đảng Kiểm toán nhà nước (KTNN) ban hành Chỉ thị số 193-CT/BCSĐ về việc tổ chức Tết Quý Mão 2023.

1.png
Lịch nghỉ Tết Quý Mão 2023

Theo đó, Ban Cán sự Đảng KTNN yêu cầu các đơn vị, cấp ủy và lãnh đạo các cấp phổ biến, quán triệt tinh thần Chỉ thị số 19-CT/TW của Ban Bí thư, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Phát huy truyền thống đoàn kết, giúp đỡ, tinh thần “tương thân, tương ái ”; cấp ủy, lãnh đạo các cấp của KTNN quan tâm, thực hiện hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công chức, viên chức, người lao động của KTNN và gia đình.

Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong Ngành và các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo... để đảm bảo mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết.

Tổ chức tham gia các hoạt động vui xuân, đón Tết thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa dân tộc và phong tục, tập quán tốt đẹp của từng địa phương.

Các đơn vị, cấp ủy không tổ chức thăm hỏi, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho các cấp lãnh đạo dưới mọi hình thức; không tham gia các hoạt động mê tín, dị đoan; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định.

Cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng phải thật sự nêu gương trong công việc thực hiện vui xuân, đón Tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể, bố trí cán bộ, nhân viên trực Tết, kịp thời xử lý, giải quyết hiệu quả mọi công việc, tình huống phát sinh; thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo trong dịp nghỉ; khẩn trương trở lại làm việc bình thường sau ngày nghỉ, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ngay từ những tháng đầu năm.

Cùng với đó, chú trọng công tác đảm bảo an ninh quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, an toàn không gian mạng; nâng cao ý thức tự giác của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động khi thực hiện các quy định về an toàn giao thông, sử dụng pháo và vật liệu nổ, phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống cháy nổ, giữ an ninh, an toàn tại các trụ sở cơ quan.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, các tổ chức đoàn thể hoàn thành tổng kết công tác năm 2022 trước ngày 10/01/2023 để tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của năm 2023. 

Báo Kiểm toán, Cổng thông tin điện tử KTNN tăng cường tuyên truyền về những thành tựu của đất nước, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội dịp Tết./.

Cùng chuyên mục
Tổ chức Tết Quý Mão 2023 an toàn, lành mạnh, tiết kiệm