Tọa đàm “Báo chí và Kiểm toán nhà nước”

(BKTO) – Báo chí là kênh thông tin quan trọng để đại biểu Quốc hội cũng như công chúng hiểu hơn và đánh giá đúng về hoạt động, kết quả kiểm toán của Kiểm toán nhà nước (KTNN).  Vậy đâu là giải pháp để nâng cao hiệu quả phối hợp công tác giữa KTNN và các cơ quan báo chí?

anh-thang.jpg
TS. Lê Đình Thăng - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy KTNN, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành II. Ảnh: Thùy Anh

Vấn đề trên sẽ được TS. Lê Đình Thăng - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy KTNN, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên KTNN ngành II và TS. Nguyễn Sĩ Dũng - Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cùng bàn luận, làm rõ tại Tọa đàm truyền hình với chủ đề: “Báo chí và Kiểm toán nhà nước” do Báo Kiểm toán tổ chức vào ngày 12/6.

ong-dung-moi.jpg
TS. Nguyễn Sĩ Dũng - Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội. Ảnh: Sưu tầm

Trong khuôn khổ Tọa đàm, thông qua phóng sự do các phóng viên của Báo Kiểm toán thực hiện, các khách mời và quý vị khán giả sẽ có dịp hiểu thêm về công tác phối hợp giữa KTNN và các cơ quan báo chí trong những năm qua; ý nghĩa của việc đẩy mạnh mối quan hệ phối hợp giữa cơ quan báo chí, truyền thông với KTNN và định hướng truyền thông về KTNN trong giai đoạn tới.

Đặc biệt, phóng sự cũng chuyển tải nhiều tâm tư, nguyện vọng của các phóng viên theo dõi hoạt động KTNN như phóng viên Báo Tiền phong, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Truyền hình Quốc hội...

Thông qua phóng sự, các nhà báo cũng chia sẻ những kỷ niệm, dấu ấn về những lần tác nghiệp tại KTNN; phản ánh những khó khăn, thách thức trong quá trình theo dõi hoạt động của KTNN, đồng thời gửi gắm những kiến nghị, đề xuất cũng như những điều còn băn khoăn, trăn trở tới KTNN…

Tọa đàm được tổ chức vào dịp hướng tới kỷ niệm 98 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1926-21/6/2023) để tri ân các nhà báo, các cơ quan báo chí, truyền thông, các cộng tác viên đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành vì sự phát triển, lớn mạnh của KTNN.

Qua các ý kiến của chuyên gia, những người tổ chức Tọa đàm cũng mong muốn báo chí, truyền thông hiểu đầy đủ về sứ mệnh của KTNN để thông tin đa chiều về KTNN, giúp bạn đọc trong và ngoài nước hiểu đúng về vị thế, vai trò quan trọng của KTNN trong hệ thống các cơ quan nhà nước; về những thành tựu, đóng góp quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của KTNN trong suốt 29 năm hình thành và phát triển (11/7/1994-11/7/2023)./.

Cùng chuyên mục
  • Kiểm toán nhà nước đóng góp quan trọng trong thực hiện SDGs
    11 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Tại Cuộc họp thường niên lần thứ 2 của Nhóm Công tác về Các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) năm 2023 diễn ra tại Azerbaijan mới đây, Đoàn công tác của Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam do Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh dẫn đầu đã có bài tham luận khẳng định vai trò quan trọng của KTNN trong việc thực hiện SDGs.
  • Thủy điện tích năng Bác Ái: Kiến nghị xử lý tài chính gần 5 tỷ đồng và chấn chỉnh những thiếu sót
    11 tháng trước Kết quả kiểm toán
    (BKTO) - Song song với việc yêu cầu Ban Quản lý dự án (QLDA) Điện 3 phải xử lý, thu hồi tiền thuế giá trị gia tăng đã được hoàn và giảm thuế giá trị gia tăng được khấu trừ, Kiểm toán nhà nước (KTNN) còn kiến nghị đơn vị phải tăng thu ngân sách nhà nước hơn 910 triệu đồng; nộp thuế tài nguyên 417,6 triệu đồng, phí bảo vệ môi trường 91,2 triệu đồng; thu hồi cho chủ đầu tư 461,3 triệu đồng và giảm chi thanh toán cho chủ đầu tư gần 3.551,9 triệu đồng.
  • 9 nhóm giải pháp hướng tới kế toán số, kiểm toán số
    11 tháng trước Kiểm toán
    (BKTO) - Chuyển đổi số (CĐS) mang đến nhiều cơ hội cho lĩnh vực kế toán, kiểm toán nhưng cũng đặt ra yêu cầu bắt buộc từng bước đổi mới phương thức quản lý, quản trị, điều hành; đổi mới phương pháp kế toán, kiểm toán, hướng tới kế toán số để góp phần thúc đẩy quản trị nền kinh tế phát triển bền vững.
  • Kinh nghiệm quốc tế về lập Báo cáo tài chính nhà nước
    11 tháng trước Kiểm toán - Kế toán
    (BKTO) - Ngày 09/6, Bộ Tài chính phối hợp với Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) tổ chức Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về Báo cáo tài chính nhà nước (BCTCNN).
  • Một số chuẩn mực kiểm toán được đề xuất sửa đổi và xây mới
    11 tháng trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Tạp chí Quản trị tài chính trực thuộc Hiệp hội Kế toán công chứng quốc tế vừa qua cho biết, Ủy ban Chuẩn mực kiểm toán và dịch vụ đảm bảo quốc tế (IAASB) đã tổ chức một số cuộc họp và đưa ra đề xuất sửa đổi, xây dựng mới một số chuẩn mực kiểm toán.
Tọa đàm “Báo chí và Kiểm toán nhà nước”