Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri Hà Nội

(BKTO) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thuộc Đoàn ĐBQH TP. Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 1) vừa tiếp xúc cử tri các quận: Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV.

tbt-1.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TTXVN

Dự Hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng và đại diện các sở, ban, ngành, đại biểu cử tri 3 quận.

Tại Hội nghị, sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH báo cáo dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 5 và báo cáo tổng hợp trả lời của các Bộ, ngành và TP. Hà Nội về ý kiến, kiến nghị của cử tri 3 quận tại kỳ tiếp xúc trước, cử tri đã phát biểu bày tỏ ủng hộ tuyệt đối và ngày càng tin tưởng sâu sắc vào đường lối, quyết sách hợp lòng dân của Đảng và Nhà nước, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cũng như các quyết định hết sức đúng đắn, phù hợp, sáng tạo, sát với tình hình thực tế trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, giáo dục, y tế và đối ngoại.

Bên cạnh đó, cử tri cũng đề cập nhiều vấn đề thời sự, trong đó có sửa đổi Luật Đất đai, công tác phòng, chống tham nhũng… Cử tri nêu, một số vụ tham nhũng lớn vừa qua ở nhiều Bộ, ngành, địa phương có tính hệ thống, liên kết, bắt tay nhau để cùng thực hiện hành vi tham nhũng trên phạm vi rất rộng.

tbt-2.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: hanoi.gov.vn

Điển hình như sai phạm ở các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, hàng trăm người của nhiều trung tâm đăng kiểm trên cả nước đã bị khởi tố, cách thức nhận hối lộ đều giống nhau, có cả giám đốc trung tâm đăng kiểm còn không biết chữ. Dư luận nhân dân rất bức xúc vì hành vi sai phạm này đã diễn ra nhiều năm, sai phạm mang tính tổ chức nhiều cấp, đề nghị cần xử lý thật nghiêm.

Quan tâm nhiều đến quy định trong Dự thảo Luật đất đai sửa đổi mới được lấy ý kiến rộng rãi nhân dân vừa qua, cử tri đề nghị, Quốc hội tiếp thu một cách tối đa trí tuệ, tâm huyết của các tầng lớp nhân dân, nghiên cứu vấn đề một cách khoa học, giải quyết có tình, có lý, bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân, tạo bước đột phá thực sự trong vấn đề đất đai. Bởi giải quyết được vấn đề này cũng là góp phần hạn chế tệ nạn tham nhũng, tiêu cực.

tbt-3.jpg
Cử tri phát biểu ý kiến tại Hội nghị. Ảnh: hanoi.gov.vn

Bên cạnh đó, Quốc hội, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng cần có những giải pháp căn cơ đầu tư nâng cấp xây dựng, cải tạo hệ thống y tế cơ sở, đồng thời quan tâm đến cán bộ y tế cơ sở và chế độ, chính sách; kiểm tra giám sát tình trạng thực tế, hiện nay, một số bệnh viện đã xây dựng rất tốn kém nhưng đã nhiều năm còn đắp chiếu chưa hoạt động…

Thay mặt đoàn ĐBQH TP. Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng tiếp thu các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri, đồng thời nhấn mạnh: Các ý kiến được ghi nhận đầy đủ để tổng hợp báo cáo Quốc hội và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền trả lời cử tri.

Trao đổi về một số vấn đề cử tri quan tâm, Tổng Bí thư nhắc lại: "Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay," càng ngày thực tiễn chứng minh càng thấy đúng.

Về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư nêu rõ: Những kết quả đạt được trong thời gian qua tiếp tục khẳng định quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, được dư luận xã hội và nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao. Nhiều vụ án lớn, tồn đọng lâu năm cơ bản đã xử lý.

Để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hiệu quả, phải thực hiện thật tốt nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chống cho được suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, đây là cái gốc của vấn đề.

"Vừa qua, ngoài việc truy tố, xét xử, đối với một số trường hợp nhận thức ra cái sai, những cá nhân này đã thôi chức, từ chức, rút lui trong danh dự. Trung ương vẫn khuyến khích cách làm này vì tinh thần nhân văn, nhân ái, nhân đạo, nhân tình" - Tổng Bí thư chia sẻ; đồng thời mong muốn các cử tri và nhân dân đã ủng hộ, tiếp tục quan tâm, ủng hộ hơn nữa, tạo thành sức mạnh của toàn Đảng, toàn dân để thực hiện thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra./.

Cùng chuyên mục
  • 6 trọng tâm xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam giai đoạn mới
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 77/NQ-CP ngày 12/5/2023 Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09/11/2022 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới.
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Boeing toàn cầu và Tổng Thư ký IMO
    một năm trước Đối ngoại
    (BKTO) - Chiều 12/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Boeing kiêm Chủ tịch Boeing toàn cầu Brendan Nelson; Tổng Thư ký Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) Ki Tack Lim đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
  • Thể chế hóa quy định về hệ quả của việc lấy phiếu tín nhiệm
    một năm trước Đối nội
    (BKTO) - Sáng 11/5, tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 23, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về Dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 85/2014/QH13 ngày 28/11/2014 về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn (đồng thời xem xét việc bổ sung vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023).
  • Đánh giá đầy đủ kết quả, những hạn chế trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí
    một năm trước Đối nội
    (BKTO) - Qua giám sát chuyên đề và sau khi Quốc hội ban hành Nghị quyết số 63/2022/QH15, Nghị quyết số 74/2022/QH15 về đẩy mạnh việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP), việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp THTK, CLP năm 2022 đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
  • Luật hóa vấn đề tài chính đất đai và giá đất
    một năm trước Đối nội
    (BKTO) - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh yêu cầu, Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) cần luật hóa vấn đề tài chính đất đai và vấn đề liên quan đến giá đất để người dân, doanh nghiệp biết.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri Hà Nội