Tổng Giám đốc PVN: PTSC cần phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng dịch vụ

(BKTO) - Ngày 15/7, đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đã có chuyến thị sát cụm cảng Hạ lưu PTSC và làm việc với Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ Thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC).

3.jpg
Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác với PTSC. Ảnh: PTT

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường đã báo cáo tổng quan tiến độ các dự án cơ khí chế tạo mà PTSC đang thực hiện, báo cáo chi tiết tình hình nâng cấp, đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng, kho bãi để phục vụ cho các dự án mới trong cả lĩnh vực dầu khí lẫn năng lượng tái tạo ngoài khơi.

PTSC cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực tham gia chuỗi Dự án khí Lô B cũng như các dự án thành phần thuộc chuỗi Dự án này. Đặc biệt, PTSC luôn đảm bảo tiến độ thực hiện hợp đồng chế tạo 33 chân đế cho dự án điện gió ngoài khơi khác tại Đài Loan (Trung Quốc) cho khách hàng Orsted, cũng như kế hoạch đấu thầu cung cấp dịch vụ các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi có tính chất tương tự tại các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu, châu Úc…

Kiến nghị với lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Giám đốc PTSC mong muốn nhận được sự ủng hộ của Tập đoàn trong việc đẩy mạnh dự án điện gió ngoài khơi để xuất khẩu điện sang Singapore, coi đây là dự án thí điểm cho Việt Nam.

PTSC cũng mong muốn được Tập đoàn hỗ trợ báo cáo Thủ tướng xem xét đưa dự án vào danh mục hợp tác năng lượng chiến lược liên chính phủ nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm quan hệ đối tác chiến lược và đối tác kinh tế số - kinh tế xanh giữa Việt Nam và Singapore.

4(1).jpg
Đoàn công tác đi thị sát cụm cảng Hạ lưu PTSC. Ảnh: PTT

Tại đây, các thành viên đoàn công tác đã thảo luận, góp ý các giải pháp tạo nguồn việc làm mang tính chất dài hạn cho PTSC; lưu ý PTSC tập trung công tác quản trị, tái phân bổ, cân đối cơ cấu nguồn lực để có thể tối ưu chi phí đầu tư, đồng bộ với lộ trình phát triển trong cả hai lĩnh vực dịch vụ E&P và năng lượng mới…, cũng như đánh giá thị trường, dự báo nhu cầu, hoạch định quy mô vốn trong phát triển năng lượng tái tạo ngoài khơi.

Phát biểu chỉ đạo, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng khẳng định Tập đoàn luôn ủng hộ và hỗ trợ PTSC cao nhất có thể để hiện thực hóa chiến lược phát triển dài hạn của đơn vị.

Tổng Giám đốc PVN yêu cầu PTSC cần tập trung thực hiện tốt nhóm công việc trong lĩnh vực dầu khí truyền thống, đặc biệt là các dự án lớn mà Tập đoàn sắp triển khai như Dự án khí Lô B, dự án nâng cấp Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Nhà máy điện Ô Môn 3&4…

Cùng với đó là phát triển lĩnh vực công nghiệp năng lượng mới phù hợp với chiến dịch chuyển dịch năng lượng của Tập đoàn. PTSC cũng cần xác định rõ các loại hình dịch vụ trọng tâm trong mục tiêu phát triển, từ đó có những biện pháp rà soát, củng cố kết nối các nguồn lực, lựa chọn đối tác đầu tư…

Ngoài ra, Tổng Giám đốc Tập đoàn cũng chỉ đạo PTSC cần đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số, số hóa các cơ sở dữ liệu, rà soát cơ cấu nguồn lực, từ đó xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh để tập trung nguồn lực, sản xuất nhanh hơn, làm việc hiệu quả hơn, phát triển mạnh mẽ hơn cả về quy mô lẫn chất lượng dịch vụ./.

Cùng chuyên mục
Tổng Giám đốc PVN: PTSC cần phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng dịch vụ