Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn làm việc với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc thực hiện kiến nghị kiểm toán

(BKTO) – Sáng 30/6, đồng chí Ngô Văn Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán nhà nước làm việc với Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về một số khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện kiến nghị kiểm toán của Kiểm toán nhà nước theo nội dung Công văn số 7912/UBND-VP ngày 21/6/2023 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

3(1).jpg
Quang cảnh buổi làm việc của Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Thanh Hải

Dự buổi làm việc có Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước (KTNN) và lãnh đạo KTNN khu vực XIII.

Về phía tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có đồng chí Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, cơ quan, ban ngành liên quan.

4.jpg
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn đánh giá cao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong việc triển khai, thực hiện
các kiến nghị, kết luận của KTNN. Ảnh: Thanh Hải

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trần Minh Khương - Kiểm toán trưởng KTNN khu vực XIII - cho biết: Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp chặt chẽ với KTNN trong việc tổ chức thực hiện kiến nghị kiểm toán. Qua kiểm tra việc thực hiện kiến nghị cho thấy, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị trực thuộc tỉnh nghiêm túc thực hiện kiến nghị kiểm toán.

1s.jpg
Đ/c Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu ý kiến tại buổi làm việc. Ảnh: Thanh Hải

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai các nội dung kiến nghị, kết luận của KTNN từ năm 2016 đến nay vẫn còn tồn tại một số kiến nghị, kết luận mà tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

2(1).jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thanh Hải

Mong muốn KTNN trong quá trình triển khai thực hiện trên địa bàn có sự quan tâm, chia sẻ, đặc biệt là tư vấn giúp các cơ quan chức năng của tỉnh triển khai thực hiện nhiệm vụ đúng quy định.

Đ/c Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCHTWĐ, Tổng Kiểm toán nhà nước cho biết, để phục vụ chương trình giám sát của Thường vụ Quốc hội về các kiến nghị, kết luận của Kiểm toán nhà nước còn tồn đọng, chưa thực hiện được do khó khăn, vướng mắc, KTNN triển khai chương trình làm việc với một số tỉnh, thành, trong đó có tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

6.jpg
Kiểm toán trưởng KTNN khu vực XIII Trần Minh Khương cho biết UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị thực hiện kiến nghị kiểm toán. Ảnh: Thanh Hải

Đồng chí Ngô Văn Tuấn cũng bày tỏ cảm ơn và đánh giá cao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong việc triển khai, thực hiện các kiến nghị, kết luận của KTNN trong thời gian qua; yêu cầu các cơ quan chức năng cùng hợp tác chặt chẽ, nghiên cứu, rà soát để có sự thống nhất cao trong việc hoàn thành Dự thảo báo cáo.

 Tại buổi làm việc đã có rất nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận của các cơ quan chức năng, góp phần làm rõ thêm về một số kiến nghị chưa thực hiện được do còn vướng mắc. Trên cơ sở đó, hai bên đã thống nhất và đưa ra kết luận, giao cho các đơn vị liên quan phối hợp, nghiêm túc triển khai thực hiện đúng quy định.

Cùng chuyên mục
  • Kiểm toán nhà nước phối hợp với địa phương: Mối quan hệ hai chiều hiệu quả
    10 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) – Chiều 29/6, tại Đồng Nai đã diễn ra Hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2012-2023 và Ký Quy chế phối hợp công tác giữa Kiểm toán nhà nước (KTNN) với Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) và Ủy ban nhân dân (UBND) các tỉnh: Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Phước và Bình Thuận.
  • Hình ảnh Tổng Kiểm toán nhà nước và Đoàn công tác làm việc với Kiểm toán nhà nước khu vực XIII
    10 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Sáng 29/6, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn cùng đoàn công tác của Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã thăm và làm việc với KTNN khu vực XIII tại tỉnh Đồng Nai.
  • Tăng độ khó trong đánh giá kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ kiểm toán
    10 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Chiều 28/6, Ban rà soát danh mục văn bản, tài liệu và hệ thống ngân hàng câu hỏi, đáp án phục vụ công tác đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong hoạt động kiểm toán của Kiểm toán nhà nước (gọi tắt là Ban rà soát) đã tổ chức họp phiên đầu tiên để thảo luận về mục tiêu, nội dung, phân công nhiệm vụ và thời gian hoàn thành kế hoạch được giao.
  • Thuận lợi nhờ bám sát kế hoạch, phương án tổ chức kiểm toán
    10 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Tính đến thời điểm hiện tại, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã hoàn tất kiểm toán các cuộc kiểm toán đợt 1 và đang triển khai Kế hoạch kiểm toán (KHKT) đợt 2. Những kết quả kiểm toán đạt được thời gian qua đã được các đơn vị kiểm toán phân tích, đánh giá để rút kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện. Trong đó, các ý kiến đều cho rằng, bài học kinh nghiệm từ làm tốt công tác xây dựng KHKT dự phòng phương án kiểm toán cần được các đơn vị kiểm toán nhân rộng để tiếp tục triển khai tốt KHKT.
  • Nghiêm túc thực hiện kiến nghị kiểm toán, gắn với giải trình kịp thời, đầy đủ
    10 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - (BKTO) - Gần 01 năm kể từ sau khi cuộc kiểm toán do đoàn kiểm toán của Kiểm toán nhà nước (KTNN) thực hiện kết thúc, với sự quyết liệt trong đôn đốc, chỉ đạo triển khai thực hiện của lãnh đạo UBND tỉnh, tỉnh Bình Dương đã nỗ lực triển khai thực hiện kiến nghị kiểm toán và đạt kết quả khả quan. Trong đó, nổi bật là việc triển khai thực hiện kiến nghị liên quan đến công tác quản lý đầu tư công đã được tỉnh khẩn trương rà soát thực hiện.
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn làm việc với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc thực hiện kiến nghị kiểm toán