Trao Huân chương Độc lập hạng Ba và Nghị quyết về việc nghỉ hưu cho đồng chí Hoàng Hồng Lạc

(BKTO) - Ngày05/9, tại Hà Nội, KTNN đã trang trọng tổ chức buổi lễ trao Huân chương Độc lậphạng Ba và công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc nghỉ hưu đểhưởng chế độ Bảo hiểm xã hội cho đồng chí Hoàng Hồng Lạc - Ủy viên Thường trực BanCán sự đảng, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước.




Đồng chí Hoàng Hồng Lạc đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Ảnh: NGUYỄN LỘC
Tham dự buổi Lễ, về phía Quốc hội có đồng chí Phùng Quốc Hiển - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Bùi Đức Thụ - Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu của Quốc hội; về phía KTNN có đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo KTNN, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Sùng - Chánh Văn phòng KTNN - đã công bố Quyết định tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba, Quyết định tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm toán nhà nước” đối với đồng chí Hoàng Hồng Lạc; công bố Nghị quyết số 401/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với đồng chí Hoàng Hồng Lạc từ ngày 01/9/2017.
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.Ảnh: NGUYỄN LỘC

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội, đồng chí Phùng Quốc Hiển chúc mừng đồng chí Hoàng Hồng Lạc đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. “Trong thời gian 15 năm công tác tại KTNN, đồng chí Hoàng Hồng Lạc đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển của KTNN. Lãnh đạo Quốc hội, Đảng đoàn Quốc hội đánh giá rất cao những đóng góp của đồng chí” - Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển nhấn mạnh. Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đã thừa lệnh Chủ tịch nước trao Huân chương Độc lập hạng Ba và trao Nghị quyết về việc nghỉ hưu hưởng chế độ Bảo hiểm xã hội cho đồng chí Hoàng Hồng Lạc.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc chúc mừng đồng chí Hoàng Hồng Lạc. Ảnh: NGUYỄN LỘC

Tại buổi lễ, thay mặt Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức ngành KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những cống hiến của đồng chí Hoàng Hồng Lạc cho sự nghiệp phát triển KTNN trong suốt thời gian vừa qua. Tổng Kiểm toán Nhà nước bày tỏ mong muốn với bề dày kinh nghiệm trong hoạt động chuyên môn và quản lý, dù đã nhận quyết định nghỉ hưu, đồng chí Hoàng Hồng Lạc vẫn sẽ tiếp tục quan tâm, theo dõi và đóng góp sức mình cho sự phát triển, lớn mạnh của Ngành. Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã trang trọng trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm toán nhà nước” cho đồng chí Hoàng Hồng Lạc.

Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: NGUYỄN LỘC

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Hồng Lạc bày tỏ niềm xúc động trước sự quan tâm cùng những tình cảm quý báu của Lãnh đạo Đảng, Quốc hội, của đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển và Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc, các đồng chí Lãnh đạo KTNN và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Ngành đã dành cho đồng chí trong quá trình công tác tại KTNN; đồng thời chân thành cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí Lãnh đạo KTNN, sự chia sẻ và phối hợp của các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN đã tạo điều kiện, giúp đỡ đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng đồng chí Hoàng Hồng Lạc. Ảnh: NGUYỄN LỘC
Đồng chí Hoàng Hồng Lạc cũng đặc biệt gửi lời tri ân tới các đồng chí nguyên Tổng Kiểm toán Nhà nước đã dìu dắt đồng chí trong thời gian công tác tại Ngành; đồng chí cũng gửi lời chúc sức khỏe tới đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo KTNN và chúc ngành KTNN ngày càng phát triển hơn nữa.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Cụ thể hóa quy định của pháp luật,  nâng tầm hoạt động kiểm toán nhà nước
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Trong nỗ lực hoàn thiện thể chế, đổi mới và không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động kiểm toán, mới đây, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã ký Quyết định ban hành Quy chế sử dụng cộng tác viên KTNN và Quy chế ủy thác hoặc thuê DN kiểm toán thực hiện kiểm toán. Nhằm làm rõ hơn mục đích, ý nghĩa cũng như những nội dung đáng chú ý của 2 Quy chế trên, Báo Kiểm toán đã có cuộc trao đổi với ông Ngô Minh Kiểm - Vụ trưởng Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán - đơn vị tham mưu chủ trì xây dựng 2 Quy chế.
  • Nâng cao chất lượng, hiệu lực kiểm toán ngân sách Bộ, ngành
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Ngày 01/9, tạiHà Nội, KTNN đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm2016 “Tăng cường kiểm soát chất lượng kiểm toán (KSCLKT) nâng cao chất lượng,hiệu lực kiểm toán ngân sách Bộ, ngành”.
  • Tích cực đưa Nghị quyết TW5 vào cuộc sống
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Đến ngày30/8/2017, hầu hết các tổ chức đảng thuộc Đảng bộ KTNN đã hoàn thành việc quántriệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hànhTrung ương Đảng khóa XII (Nghị quyết TW5) theo đúng kế hoạch đã đề ra.
  • Thống nhất đầu mối quản lý nợ công
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Ngay từ khi bắt đầu sửa đổi Luật Quản lý nợ công, quy định về nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của các cơ quan trong quản lý nợ công đã thu hút sự quan tâm, bàn thảo của giới chuyên môn cũng như các đại biểu Quốc hội với nhiều quan điểm khác nhau. Cho đến phiên họp thứ 13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) vừa qua, quy định này trong Dự thảo Luật cũng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung giữa các cơ quan liên quan.
  • Xác định giá trị doanh nghiệp trước cổ phần hóa còn nhiều bất cập
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Trong bài tham luận gửi tới Hội thảo quốc tế“Xác định giá trị doanh nghiệp trước khi cổ phần hóa và vai trò của KTNN” doKTNN phối hợp với Hiệp hội Kế toán Công chứng Vương quốc Anh (ACCA) tổ chức mớiđây, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu nhận định: “Xác định giá trị DNtrong cổ phần hóa là công việc hết sức quan trọng và mất nhiều thời gian, quyếtđịnh đến sự thành công khi chuyển DNNN sang công ty cổ phần”.
Trao Huân chương Độc lập hạng Ba và Nghị quyết về việc nghỉ hưu cho đồng chí Hoàng Hồng Lạc