Tri ân các anh hùng liệt sĩ, thăm hỏi thân nhân người có công với cách mạng

Văn Lý - Nguyễn Vũ | 27/07/2023 14:18

(BKTO) - Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), Công đoàn, Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước (KTNN) khu vực V phối hợp với Đoàn Thanh niên một số địa phương, đơn vị tổ chức dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ; thăm, tặng quà thân nhân, người có công với cách mạng.

1(2).jpg
Đoàn công tác của KTNN khu vực V phối hợp với các đơn vị tổ chức thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Văn Lý

Tham dự chương trình có Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực V Nguyễn Đức Tín cùng lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của địa phương và công chức, người lao động các đơn vị. 

Theo đó, chuỗi hoạt động tri ân bao gồm: Thắp hương tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ Long Tuyền, TP. Cần Thơ; phối hợp với Đoàn Thanh niên tỉnh Kiên Giang tổ chức buổi thắp hương tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Kiên Giang; phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang tổ chức thăm và tặng quà 04 gia đình thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang; phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện Phong Điền tổ chức thăm và tặng quà 04 gia đình thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ.

4.jpg
Thắp hương tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Văn Lý

Thắp hương tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực V Nguyễn Đức Tín cho biết, thông qua các hoạt động này nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của đảng viên, công chức, người lao động, đoàn viên về phát huy truyền thống, ghi nhớ, tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Số tiền được huy động dành cho chương trình thăm hỏi, tặng quà bệnh binh hoặc người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn được các công chức, người lao động KTNN khu vực V ủng hộ, cùng với các nguồn hỗ trợ khác. Số tiền hỗ trợ tuy nhỏ, nhưng chứa đựng tình cảm, sự trân trọng và ghi nhận của công chức, người lao động đơn vị đối với người có công, gia đình chính sách - lãnh đạo KTNN khu vực V cho biết.

5.jpg
Đoàn công tác của KTNN khu vực V thăm, tặng quà gia đình chính sách. Ảnh: Văn Lý

KTNN khu vực V mong muốn thực hiện tốt các chính sách quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ đối với người có công với cách mạng. Đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, huy động nguồn lực thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm sóc người có công với cách mạng.

3(2).jpg
Thắp hương tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ...

“Chương trình tri ân, hướng đến kỷ niệm Thương binh - Liệt sĩ, từ lâu đã trở thành hoạt động thường niên của đơn vị, cùng với các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng được các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên của đơn vị tổ chức thường xuyên thông qua nhiều hình thức thiết thực, ý nghĩa” - Kiểm toán trưởng Nguyễn Đức Tín cho biết.

Cùng chuyên mục
Tri ân các anh hùng liệt sĩ, thăm hỏi thân nhân người có công với cách mạng