Triển khai kịp thời, hiệu quả công tác tuyên truyền kỷ niệm 30 năm thành lập Kiểm toán nhà nước

(BKTO) – Ban Chỉ đạo kỷ niệm 30 năm thành lập Kiểm toán nhà nước (KTNN) vừa ban hành Hướng dẫn nhằm tổ chức triển khai kịp thời, hiệu quả, chất lượng công tác tuyên truyền đối với nội dung này.

hop-bcd-tu-lieu.jpg
Quang cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo Kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN ngày 03/3/2023. Ảnh tư liệu

Theo Hướng dẫn, việc tuyên truyền kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN (11/7/1994 - 11/7/2024) nhằm: Thông tin tuyên truyền để các tổ chức và cá nhân hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò của KTNN trên thế giới nói chung và KTNN nói riêng đối với việc kiểm toán quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công.

Thông tin, tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế về những thành tựu, đóng góp quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của KTNN trong suốt quá trình 30 năm hình thành và phát triển.

Thông tin, tuyên truyền làm nổi bật, sâu sắc hơn về vị trí, chức năng, nhiệm vụ của KTNN đáp ứng xu thế phát triển, tình hình, bối cảnh và thực tiễn trong giai đoạn đổi mới của đất nước.

Khơi dậy lòng tự hào nghề nghiệp, lòng yêu Ngành, yêu nghề, đề cao tinh thần trách nhiệm, văn hóa nghề nghiệp, đạo đức công chức công vụ, tính chủ động, sáng tạo và trí tuệ của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động KTNN, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, hiệu quả trong toàn Ngành để quyết tâm thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhân dân giao phó.

Để đảm bảo mục đích nêu trên, công tác thông tin, tuyên truyền cần bám sát nội dung, kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN.

Các thông tin cần đảm bảo kịp thời, chính xác, đầy đủ, sâu sắc và toàn diện về KTNN và toàn bộ kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN.

Nội dung và hình thức của công tác tuyên truyền cần đa dạng, phong phú và trên nhiều nền tảng khác nhau.

Hoạt động thông tin, tuyên truyền được thực hiện thành 3 giai đoạn: Trước, trong và sau khi diễn ra Lễ kỷ niệm.

Công tác tuyên truyền cần tập trung vào những nội dung sau:

Chủ trương, chính sách của Đảng và hệ thống pháp luật của Nhà nước Việt Nam về KTNN; vai trò, vị trị của KTNN trong hệ thống chính trị của Việt Nam.

Những thành tựu và kết quả nội bật về quá trình xây dựng và phát triển của KTNN trong 30 năm qua; biểu dương những cách làm hay, cách làm sáng tạo, gương điển hình tiên tiến trong hoạt động kiểm toán; chú trọng tuyên truyền về đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ.

Khẳng định những đóng góp quan trọng của KTNN đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; những bài học kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và phát triển KTNN trong 30 năm qua.

Những đóng góp, vị thế và vai trò của KTNN trong cộng đồng các cơ quan kiểm toán tối cao quốc tế và khu vực (INTOSAI, ASOSAI, ASEANSAI…) trong suốt 30 năm qua.

Những vấn đề đặt ra trong hoạt động kiểm toán thời gian tới, kiến nghị, đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng kiểm toán, góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh của cơ quan KTNN và các hoạt động của KTNN.

Không khí phấn khởi, thi đua và các hoạt động kỷ niệm diễn ra trong toàn Ngành. 

Ngoài ra, công tác tuyên truyền cần đảm bảo đưa tin kịp thời về các  hoạt động của Ngành nói chung và các sự kiện, hoạt động liên quan.

Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN, KTNN sẽ Xây dựng cuốn Kỷ yếu “KTNN 30 năm xây dựng và phát triển”; xây dựng phim tài liệu/phóng sự về KTNN - 30 năm xây dựng và trưởng thành, dự kiến phát sóng trên VTV1 và các cơ quan báo, đài khác.

Đặc biệt, KTNN đã phát động  phong trào sáng tác chủ đề và logo kỷ niệm 30 thành lập KTNN (11/7/1994-11/7/2024) trong toàn Ngành. 

Các đơn vị, bộ phận liên quan đang phối hợp để xây dựng kế hoạch thông tin tuyên truyền về KTNN và kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN trên các ấn phẩm của các cơ quan báo chí trong Ngành, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các báo quốc tế./.

Cùng chuyên mục
Triển khai kịp thời, hiệu quả công tác tuyên truyền kỷ niệm 30 năm thành lập Kiểm toán nhà nước