Triển lãm nghệ thuật về phòng, chống mua bán người với chủ đề “Đường đến bình yên”

(BKTO) - Ngày 21/12, tại Hà Nội, Bộ Công an và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đồng chủ trì tổ chức Lễ khai mạc triển lãm nghệ thuật trực tuyến tuyên truyền về phòng, chống mua bán người với chủ đề “Đường đến bình yên”.



                
   

Các đại biểu tại buổi khai mạc Triển lãm. Ảnh: Bộ Công an

   

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Đại tá Nguyễn Hoa Chi - Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại Bộ Công an nhấn mạnh, trong những năm gần đây, tình hình tội phạm mua bán người trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng còn diễn biến phức tạp, với phương thức, thủ đoạn phạm tội ngày càng tinh vi.

Xác định công tác tuyên truyền phải luôn đi trước một bước, Triển lãm nghệ thuật “Đường đến bình yên” do Bộ Công an và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người để chủ động phòng tránh.

Đây cũng là lần đầu tiên, một triển lãm về phòng, chống mua bán người được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tại Việt Nam. Theo đó, Triển lãm bao gồm ba phần chính là “Những con số ám ảnh”, “Ký ức muốn quên” và “Vì một ngày mai tươi sáng” được thể hiện bằng gần 200 câu chuyện, hình ảnh cụ thể trên không gian kỹ thuật số.

Nội dung Triển lãm phản ánh chân thực về tình trạng mua bán người; những câu chuyện sâu kín của các nạn nhân cùng với nỗi đau thể xác, tinh thần mà họ đã phải trải qua, khát vọng được trở về và tái hòa nhập cộng đồng; nỗ lực của các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương trong công tác phòng, chống mua bán người và giúp đỡ nạn nhân.

Triển lãm sẽ tiếp tục cụ thể hóa thông điệp của “Ngày thế giới phòng, chống mua bán người” năm 2021 là “Lắng nghe nạn nhân – Dẫn lối hành động”, gửi đến cộng đồng thông điệp luôn đề cao cảnh giác với tội phạm mua bán người, hãy hành động, cảm thông, sẻ chia và giúp đỡ những nạn nhân của tội phạm mua bán người để họ sớm có được cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

Triển lãm sẽ diễn ra trong vòng 02 tháng kể từ ngày khai mạc trên các trang thông tin chính thức của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an../.
N.LỘC


Cùng chuyên mục
  • Việt Nam có bước tiến lớn về hội nhập trong lĩnh vực lao động - xã hội
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Với việc tham gia vào các hiệp định tự do thế hệ mới, Việt Nam đã có bước tiến lớn về mức độ hội nhập, cả trong lĩnh vực kinh tế và lao động - xã hội.
  • Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng”
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tối 20/12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Lễ trao giải và Triển lãm Cuộc thi ảnh nghệ thuật cấp quốc gia về đề tài biển, đảo quê hương năm 2021 với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
  • Triển lãm “Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Chân dung một huyền thoại” và ra mắt sách “Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Huyền thoại Việt Nam”
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2021) và Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 – 25/8/2021) - Bộ trưởng đầu tiên của Bộ Nội vụ, Tổng Tư lệnh đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam, sáng 21/12, Bộ Nội vụ tổ chức khai mạc Triển lãm “Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Chân dung một huyền thoại” và ra mắt sách “Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Huyền thoại Việt Nam”.
  • Theo dấu chân Đại tướng
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đây là tên gọi của Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức từ ngày 21/12. Tại triển lãm, công chúng có dịp chiêm ngưỡng, thưởng thức 110 bài thơ diễn ca lịch sử về Đại tướng Võ Nguyên Giáp của nhà giáo, nhà thơ, nhà báo Nguyễn Thị Mỹ Dung, với sự tôn kính và trân trọng hết mực của cá nhân tác giả nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung dành cho vị tướng tài danh - người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Việc nâng khống giá xét nghiệm của Công ty Việt Á là rất nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chiều 21/12, thông tin đến báo chí, Bộ Y tế khẳng định, đã thực hiện đúng quy định trong cấp phép lưu hành sinh phẩm xét nghiệm của Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á, đồng thời nhấn mạnh, việc nâng khống giá bộ xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á là rất nghiêm trọng, cần được xử lý nghiêm.
Triển lãm nghệ thuật về phòng, chống mua bán người với chủ đề “Đường đến bình yên”