Trung Quốc kêu gọi doanh nghiệp hợp tác với kiểm toán viên trong nước

(BKTO) - Hãng tin Bloomberg vừa qua đưa tin, Chính phủ Trung Quốc đang kêu gọi các công ty quốc doanh tăng cường hợp tác với các hãng kiểm toán trong nước thay vì thuê 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới thực hiện quá trình kiểm toán doanh nghiệp.

Bộ Tài chính Trung Quốc là một trong số các cơ quan của Chính phủ đã đưa ra một số hướng dẫn ban đầu, chưa chính thức cho một số doanh nghiệp nhà nước và đề nghị họ chuẩn bị kết thúc hợp đồng với 4 hãng kiểm toán lớn nhất thế giới. Lời kêu gọi này nhằm loại bỏ mối lo của Chính phủ về vấn đề bảo mật dữ liệu.

china_stock_market-main_i_0.jpg
Trung Quốc thắt chặt chính sách bảo mật dữ liệu. Ảnh sưu tầm

Các công ty mẹ tại Trung Quốc được khuyến khích thuê các hãng kiểm toán viên trong nước trong khi các công ty con ở nước ngoài có thể sử dụng các hãng kiểm toán nước ngoài.

Chính sách bảo mật dữ liệu là một trong một số những lĩnh vực mà Trung Quốc thắt chặt sự giám sát để đảm bảo không đe dọa lợi ích quốc gia và kinh tế đất nước. Trung Quốc đã triển khai Luật Bảo mật dữ liệu vào tháng 9/2021 yêu cầu các công ty và chính quyền địa phương Trung Quốc phân loại dữ liệu dựa trên mức độ liên quan đối với an ninh quốc gia và nền kinh tế.

Theo thống kê, các công ty kiểm toán hàng đầu trên thế giới gồm Deloitte, PwC, EY và KPMG đã thu về 20,6 tỷ nhân dân tệ Trung Quốc (2,99 tỷ USD) từ các doanh nghiệp khách hàng của Trung Quốc trong năm tài chính 2021./.

Cùng chuyên mục
Trung Quốc kêu gọi doanh nghiệp hợp tác với kiểm toán viên trong nước