Ứng dụng eTax Mobile vừa được nâng cấp

(BKTO) - Tổng cục Thuế vừa tiếp tục nâng cấp ứng dụng eTax Mobile lên phiên bản 3.1.3 cho phép tra cứu chi tiết các nguồn thu nhập; dự kiến số thuế nộp thừa, phải nộp sau quyết toán; tra cứu người phụ thuộc.

etax1.jpg
Ứng dụng eTax Mobile vừa được nâng cấp cho phép tra cứu chi tiết các nguồn thu nhập, dự kiến số thuế nộp thừa, phải nộp sau quyết toán; tra cứu người phụ thuộc. Ảnh minh họa

Ứng dụng eTax Mobile là một kênh dịch vụ trong nền tảng tích hợp của ngành thuế cung cấp các dịch vụ thuế điện tử cho người nộp thuế là cá nhân, hộ kinh doanh.

Ứng dụng này tạo thuận lợi và đảm bảo an toàn, bảo mật thông qua thiết bị máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh có kết nối 3G/4G/Wifi/GPRS.

ETax Mobile giúp người nộp thuế tự cài đặt chức năng, dịch vụ thường xuyên sử dụng, để hiển thị tại vị trí dễ quan sát trên màn hình, giúp người nộp thuế thực hiện tra cứu tờ khai nhanh chóng theo nhu cầu.

Để bảo mật tài khoản thông tin của người nộp thuế, nếu người nộp thuế đăng nhập trong một khoảng thời gian nhất định không có thao tác sử dụng dịch vụ, hệ thống sẽ thông báo hết thời gian truy cập.

Khi nhận được thông báo này, người nộp thuế chỉ cần sử dụng đúng tên đăng nhập và mật khẩu để đăng nhập lại, đáp ứng việc đăng ký tài khoản bằng hình thức xác thực thông tin tài khoản ngân hàng.

Cụ thể, khi người nộp thuế khai báo số tài khoản ngân hàng của mình thì hệ thống sẽ xác thực thông tin của người nộp thuế trên eTax Mobile với thông tin người nộp thuế tại các ngân hàng đã thực hiện kết nối.

Trường hợp khớp đúng thì ứng dụng cho phép đăng ký/cấp tài khoản mà người nộp thuế không cần đến cơ quan thuế để kích hoạt tài khoản.

Sau hơn 2 năm triển khai, Hệ thống thuế điện tử phân hệ eTax Mobile đã hỗ trợ người nộp thuế thực hiện các thủ tục như: tra cứu nghĩa vụ thuế còn phải nộp, thông tin người nộp thuế, thông báo thuế, hồ sơ khai thuế, nộp thuế điện tử… Đồng thời, ứng dụng cũng đảm bảo bảo mật cho người sử dụng khi cài đặt.

Đến hết tháng 4/2024, có 963.217 lượt tải và cài đặt, sử dụng ứng dụng eTax Mobile, số giao dịch qua ngân hàng thương mại là 1.490.079 giao dịch với tổng số tiền đã nộp thành công 3.505,5 tỷ đồng.

Tổng cục Thuế sẽ vận hành hệ thống eTax Mobile đảm bảo hoạt động liên tục, ổn định, thông suốt 24/7; tiếp tục nghiên cứu, nâng cấp, tích hợp, bổ sung các tính năng, tiện ích mới, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người nộp thuế trong quá trình thực hiện, chấp hành chính sách pháp luật thuế và nghĩa vụ về thuế.

Đồng thời, tiếp tục nâng cấp để Hệ thống thích ứng kịp thời với sự phát triển và các mô hình, phương thức sản xuất kinh doanh mới./.

Cùng chuyên mục
  • Công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2023
    10 ngày trước Kinh tế
    (BKTO) - Ngày 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam tổ chức Lễ công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023. Quảng Ninh đứng ở vị trí số 1 ở cả hai chỉ số này và là năm thứ 7 liên tiếp dẫn đầu trên bảng xếp hạng PCI.
  • Cần tiếp tục kích cầu tiêu dùng, đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp
    10 ngày trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Hết quý I, những tín hiệu tăng trưởng kinh tế tích cực đã xuất hiện. Thế nhưng, đầu tư tư nhân và tổng cầu suy giảm, doanh nghiệp vẫn đối mặt với rất nhiều khó khăn. Để đạt mục tiêu tăng trưởng cao của năm 2024, các chuyên gia cho rằng, một trong những ưu tiên là thúc đẩy tổng cầu và đầu tư tư nhân.
  • Quan ngại tình trạng phát sinh rào cản điều kiện kinh doanh mới
    10 ngày trước Tài chính
    (BKTO) - Cộng đồng doanh nghiệp (DN) nhận thấy, hiện nay đang có xu hướng khôi phục các quy định làm gia tăng chi phí tuân thủ, gây khó khăn cho DN. Điều này sẽ làm giảm đáng kể hiệu quả của các hoạt động cải cách, cải thiện môi trường kinh doanh.
  • Nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng xanh cho doanh nghiệp
    10 ngày trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Việc lựa chọn mô hình tăng trưởng xanh, phát triển bền vững đang dần trở thành xu thế tất yếu đối với các doanh nghiệp (DN) Việt Nam. Tuy nhiên, các DN vẫn gặp khá nhiều rào cản trong việc tiếp cận nguồn tín dụng xanh để thực hiện các hoạt động đầu tư, sản xuất theo hướng “xanh hóa”.
  • THACO AGRI hướng tới mô hình phát triển nông nghiệp bền vững
    11 ngày trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh, năm 2024, THACO AGRI (Tập đoàn thành viên của THACO) tuyển dụng hơn 12.600 nhân sự làm việc tại các Khu liên hợp nông nghiệp tại Việt Nam, Lào và Campuchia.
Ứng dụng eTax Mobile vừa được nâng cấp