Ứng dụng VssID bổ sung nhiều tính năng mới

(BKTO)- Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ứng dụng "VssID- Bảo hiểm xã hội số" của người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) đang ngày càng tăng lên, BHXH Việt Nam vừa nâng cấp VssID phiên bản 1.5.3, với nhiều điểm mới, tiện ích cho người dùng.



                
   

Ứng dụng VssID ngày càng được bổ sung nhiều tính năng mới đáp ứng nhu cầu của người dùng - Ảnh: ST

   

Theo đó, phiên bản VssID 1.5.3 đã bổ sung chức năng cho phép người dùng đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH (đăng ký trên ứng dụng, không qua Cổng dịch vụ công; hỗ trợ tra cứu, quét mã QR thẻ BHYT, thẻ Căn cước công dân để tự động điền các thông tin: Mã số BHXH, họ tên, số Căn cước công dân, địa chỉ; bổ sung lựa chọn gửi email tờ khai...).

Đồng thời, bổ sung tiện ích "Mời cài đặt VssID", cho phép người dùng gửi tin nhắn với nội dung là đường dẫn để cài đặt ứng dụng VssID trên các kho ứng dụng.

VssID phiên bản 1.5.3 cũng đã bổ sung 01 dịch vụ công (DVC) trực tuyến dành cho cá nhân, đó là cấp lại sổ BHXH do hỏng, mất, nâng tổng số DVC cung cấp trên ứng dụng lên 4 dịch vụ (gồm: Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất; chuyển địa bàn hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH; thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng BHXH; cấp lại sổ BHXH do hỏng, mất).

Ngoài ra, ở phiên bản mới này cũng đã bổ sung Phiếu điều chỉnh lương hưu tại mục "Thông tin hưởng/Hàng tháng/Phiếu điều chỉnh lương hưu và chức năng xem các loại “Giấy được cấp theo Thông tư 56/2017/TT-BYT” tại mục "Sổ khám chữa bệnh". Chức năng cho phép hiển thị các loại giấy theo quy định tại Thông tư số 56/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 của Bộ Y tế quy định chi tiết thi hành Luật BHXH và Luật An toàn vệ sinh lao động thuộc lĩnh vực y tế của người dùng đã được các cơ sở khám, chữa bệnh cấp, có trên Cổng tiếp nhận dữ liệu Hệ thống Thông tin giám định BHYT.

Nhằm tiến tới người dân có thể sử dụng ứng dụng khi đi khám, chữa bệnh BHYT thay thế cho thẻ BHYT giấy được thuận lợi, phiên bản 1.5.3 còn bổ sung thêm ảnh cá nhân tại màn hình "Sử dụng thẻ BHYT".

Ngoài ra, VssID phiên bản 1.5.3 còn được nâng cao hiệu năng của ứng dụng.

Trước đó, ở phiên bản VssID 1.5.2, ngoài giao diện tiếng Việt, khi truy cập sử dụng, người dùng có thể lựa chọn giao diện thể hiện bằng các ngôn ngữ: Tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Nhật. Đây là sự cải tiến của BHXH Việt Nam, nhằm đáp ứng yêu cầu sử dụng của người tham gia BHXH, nhất là với lao động nước ngoài đang làm việc và tham gia BHXH tại Việt Nam.

Mới đây, BHXH Việt Nam đã đề xuất Bộ Y tế cho phép sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám, chữa bệnh BHYT từ 1/6.

N. HỒNG


Cùng chuyên mục
Ứng dụng VssID bổ sung nhiều tính năng mới