Ủy ban Kiểm toán Bộ Ngoại giao và Thương mại Ireland làm việc với KTNN

(BKTO) - Chiều12/10, tại trụ sở KTNN, lãnh đạo Vụ Pháp chế đã chủ trì buổi tiếp và làm việc vớiĐoàn Ủy ban Kiểm toán Bộ Ngoại giao và Thương mại Ireland, do ông James O’Brien- Ủy viên cấp cao Ủy ban Kiểm toán - Bộ Ngoại giao và Thương mại Ireland (DFAT)làm Trưởng đoàn. Cùng tiếp Đoàn có lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.





Lãnh đạo Vụ Pháp chế tiếp và làm việc với Đoàn Ủy ban Kiểm toán Bộ Ngoại giao và Thương mại Ireland
Tại buổi tiếp, ông Lê Anh Dũng - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, KTNN - đã giới thiệu với Đoàn về quá trình phát triển, địa vị pháp lý của KTNN, chức năng, nhiệm vụ và vai trò của KTNN. Đánh giá về kết quả hợp tác giữa Chính phủ Ireland và KTNN, ông Lê Anh Dũng cho biết, khoản viện trợ của Chính phủ Ireland cho Chương trình 135 đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong cả nước, cải thiện đáng kể điều kiện sống và tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản của người nghèo.

Thực hiện thỏa thuận với nhà tài trợ, các tỉnh được Chính phủ Ireland tài trợ đã xây dựng được 287 công trình giao thông, trường học, trạm y tế. Qua đó tạo điều kiện để người dân tham gia thực hiện các hoạt động tăng thu nhập thông qua tạo việc làm nhằm phát huy hiệu quả của công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu được đầu tư, góp phần giảm rủi ro thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu, cải thiện tiếp cận thị trường. Trong thời gian tới, KTNN mong tiếp tục được phối hợp với Chính phủ Ireland, đặc biệt trong công tác kiểm toán các dự án liên quan Chương trình 135 và trong công tác đào tạo nhân lực của KTNN.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, thân tình của KTNN, thay mặt Đoàn Ủy ban Kiểm toán - DFAT, ông James O’Brien bày tỏ vui mừng trước những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác giữa Chính phủ Ireland và KTNN Việt Nam trong thời gian qua. Ông James O’Brien cho biết, Ủy ban Kiểm toán - DFAT là một ủy ban độc lập với DFAT, hiện gồm 06 thành viên, những kiến nghị của Ủy ban Kiểm toán nhằm góp phần cải thiện hiệu quả hoạt động của DFAT.

Trong thời gian tới, với những kết quả đạt được từ việc triển khai Chương trình 135, hai bên sẽ tiếp tục phối hợp trong việc quyết định và xác định quy mô đầu tư của các công trình cơ sở hạ tầng tại các vùng đặc biệt khó khăn, có tỷ lệ hộ nghèo cao, nhằm hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong công cuộc giảm nghèo và phát triển kinh tế. Ông James O’Brien nhấn mạnh, Ủy ban Kiểm toán luôn sẵn sàng hỗ trợ KTNN trong việc kiểm toán các chương trình, dự án và đào tạo, nâng cao năng lực cho Kiểm toán viên nhà nước.

TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
  • Sát hạch, lựa chọn Liên lạc viên phục vụ Đại hội ASOSAI 14
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Sáng 09/10, tại Hà Nội, Tiểu ban Lễ tân- Khánh tiết đã tiếp tục tổ chức sát hạch lựa chọn Liên lạc viên đểtổng hợp danh sách Liên lạc viên có năng lực nhằm phục vụ công tác tổ chức Đạihội Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14) năm2018 diễn ra tại Hà Nội.
  • Kiểm toán Nhà nước thực hiện tốt Kế hoạch đối ngoại
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trong 9 tháng qua, bám sát Kế hoạch đối ngoại năm 2017 đã được Quốc hộiphê duyệt, Chiến lược Phát triển KTNN và Kế hoạch hành động hội nhập và hợp tácquốc tế của KTNN đến năm 2020, KTNN đã hoàn thành tốt các mục tiêu đặt ra trong Kếhoạch đối ngoại và đạt được những thành tựu nổi bật. Đặc biệt, KTNN đã và đang chuẩn bị tốt cho việc tổ chức chu đáo Đại hộiTổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14) năm 2018 vàđược Ban Điều hành ASOSAI đánh giá cao.
  • Hoàn thiện quy trình tạo lập, lưu trữ và khai thác hồ sơ kiểm toán điện tử
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày09/10, tại Hà Nội, Trung tâm Tin học đã tổ chức hội nghị xin ý kiến Lãnh đạoKTNN về quy trình tạo lập, lưu trữ và khai thác hồ sơ kiểm toán khi áp dụng Phầnmềm Số hóa và quản lý Hồ sơ kiểm toán điện tử. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước NguyễnQuang Thành chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo, công chứccác đơn vị có liên quan.
  • Kiểm toán về việc lập, giao dự toán và quản lý chi NSNN những năm qua: Kỳ IV - Nhiều địa phương chưa chấp hành nghiêm túc
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Qua kiểm toán đánh giá về chấp hành ngân sách chi đầu tư phát triển những năm vừa qua, KTNN đã nêu bật một số vấn đề đáng lưu ý: số dự án hoàn thành không ngừng tăng mạnh qua mỗi năm; nhiều dự án đã hoàn thành nhưng không thực hiện quyết toán theo đúng thời gian quy định; tình trạng chậm tiến độ vẫn phổ biến tại nhiều công trình, dự án; trong khi Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo (tại Chỉ thị số 1792/CT-TTg ngày 15/10/2011) hạn chế khởi công mới các dự án thì nhiều địa phương đã không thực hiện nghiêm túc.
  • Tập trung triển khai Kế hoạch tổng thể chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14
    6 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Thực hiện chỉ đạo của Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc - Trưởng Ban tổ chức Đại hội Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14) - các tiểu ban đã và đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội.
Ủy ban Kiểm toán Bộ Ngoại giao và Thương mại Ireland làm việc với KTNN