VACPA và ACCA đẩy mạnh hợp tác với các cơ sở đào tạo về kế toán, kiểm toán

(BKTO) - Vừa qua, Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) đã phối hợp với Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) tổ chức Hội thảo trực tuyến "Giới thiệu và trao tặng sách 207 sơ đồ kế toán hành chính sự nghiệp" với sự tham gia của giảng viên khoa Kế toán, Kiểm toán các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.



                
   

Hội thảo trực tuyến “Giới thiệu và trao tặng sách 207 sơ đồ kế toán
   hành chính sự nghiệp”.

   

Hội thảo được tổ chức nhằm định hướng và mong muốn đẩy mạnh hợp tác giữa VACPA, ACCA với các cơ sở giáo dục đào tạo trên cả nước về kế toán, kiểm toán bằng việc hỗ trợ công tác nghiên cứu, giảng dạy; góp phần phát triển mạnh mẽ ngành nghề kế toán, kiểm toán tại Việt Nam, tạo dựng được nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán chất lượng, đáp ứng yêu cầu của cộng đồng DN, trong đó có các DN kiểm toán.

Cuốn sách "207 sơ đồ kế toán hành chính sự nghiệp" là sản phẩm chuyên môn do Ban Chuyên môn VACPA biên soạn toàn bộ sơ đồ hướng dẫn thực hiện kế toán theo các phần hành kế toán. Trong đó, nội dung tập trung vào các trường hợp mà các đơn vị thường gặp phải khó khăn, vướng mắc trong quá trình hạch toán; giải thích chi tiết các trường hợp theo quy định mới để cung cấp đầy đủ những thông tin mới nhất theo quy định của pháp luật về kế toán, thuế.

Ấn phẩm này được kỳ vọng sẽ giúp thầy cô và bạn đọc, người quan tâm nắm vững và vận dụng đúng các nội dung của chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp, trên cơ sở chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp ban hành theo Thông tư số 107/2017/TT-BTC ngày 10/10/2017, đặc biệt là các nội dung mới được bổ sung và các chính sách tài chính, thuế theo quy định hiện hành.

“Chúng tôi hy vọng rằng, cuốn sách sẽ là tài liệu tham khảo đầy đủ và hữu ích cho giảng viên và sinh viên các trường đại học, cao đẳng chuyên ngành kế toán, kiểm toán, đồng thời bổ sung và cung cấp thông tin mới nhất giúp thầy, cô giáo và bạn đọc, người quan tâm nắm bắt nhanh, đầy đủ, kịp thời những quy định hiện hành của các chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp”,TS. Trần Khánh Lâm - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VACPA - chia sẻ.

Tại Hội thảo, giảng viên của các trường đại học đã cùng thảo luận và nhấn mạnh, nhu cầu ngày càng gia tăng của công chúng và các bên liên quan đối với sự minh bạch và trách nhiệm giải trình của các đơn vị công trong bối cảnh toàn cầu hóa đã đặt ra những thách thức mới cho công tác quản trị trong khu vực công, bao gồm xu hướng áp dụng Chuẩn mực Kế toán công (IPSAS).

Với mong muốn hỗ trợ các cơ sở giáo dục đào tao cập nhật nghiên cứu và giảng dạy kế toán công trong điều kiện Bộ Tài chính đang khẩn trương ban hành các chuẩn mực kế toán công Việt Nam, ACCA cũng đã chia sẻ kinh nghiệm đào tạo kế toán công và giới thiệu Chứng chỉ ngắn hạn IPSAS của ACCA toàn cầu. Chứng chỉ này được cập nhật hằng năm theo sự thay đổi của IPSAS, giúp học viên đáp ứng được các thách thức khi ngày càng nhiều các quốc gia áp dụng IPSAS./.
THÙY LÊ




Cùng chuyên mục
VACPA và ACCA đẩy mạnh hợp tác với các cơ sở đào tạo về kế toán, kiểm toán