Vinamilk: 6 lần liên tiếp được vinh danh thương hiệu quốc gia

(BKTO) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) - đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới - tiếp tục được xét chọn là thương hiệu quốc gia lần thứ 6 liên tiếp.




Bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Giám đốc Chi nhánh Vinamilk Hà Nội - đại diện nhận biểu trưng tại Lễ Công bố các DN có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2020 diễn ra tại Hà Nội
Ngày 25/11/2020, tại Hà Nội, Vinamilk được vinh danh thương hiệu quốc gia lần thứ 6 liên tiếp. Tính từ lần đầu tiên được công nhận thương hiệu quốc gia vào năm 2010 đến nay, Vinamilk đã đánh dấu thập kỷ thành công trong việc khẳng định, nâng tầm thương hiệu sữa Việt Nam và đang tiếp tục chinh phục những mục tiêu cao hơn với định hướng chiến lược đưa thương hiệu quốc gia vươn tầm thế giới.

Là DN sữa duy nhất 6 lần liên tiếp (trong 12 năm từ 2010-2022) được xét chọn là thương hiệu quốc gia và là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, Vinamilk đã và đang bám sát định hướng phát triển và mục đích của chương trình thương hiệu quốc gia. Đó là không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu của sản phẩm, của công ty mà còn là hướng đến xây dựng thương hiệu của Việt Nam trên thị trường thế giới, nâng cao nhận biết và uy tín đối với người tiêu dùng toàn cầu.

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành của Vinamilk - cho biết: “Với Vinamilk, thương hiệu quốc gia không chỉ là một sự công nhận mà còn là trọng trách. Trong 10 năm qua, Vinamilk đã tích cực để xây dựng thương hiệu xứng đáng với vị thế thương hiệu quốc gia trên những bước đi của mình vươn ra thị trường quốc tế. Thời gian tới, với việc Việt Nam ngày càng hội nhập sâu và rộng thông qua các hiệp định thương mại tự do như EVFTA, RCEP, Vinamilk sẽ tích cực hơn nữa để khẳng định và phát triển giá trị thương hiệu sữa Việt Nam tại các thị trường lớn của thế giới”.

Hành trình mang thương hiệu quốc gia vươn ra thế giới đã chứng minh cho những nỗ lực không ngừng của Vinamilk. Nhờ biết nắm bắt cơ hội và triển khai chiến lược phù hợp, từ năm 1997, Vinamilk đã xuất khẩu nhiều loại sản phẩm sữa đến các nước khác trên thế giới. Đến nay, nhiều chủng loại sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk đã có mặt tại hơn 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 2,2 tỷ USD.

Thông qua những hộp sữa với logo Vinamilk hay những nhãn hiệu quen thuộc của Công ty như: Sữa đặc Ông Thọ, Sữa bột trẻ em Dielac..., thương hiệu sữa có giá trị nhất Việt Nam này đã được giới thiệu một cách rộng rãi đến người tiêu dùng quốc tế. Tại nhiều nơi, kể cả những quốc gia phát triển, người dân cũng đang dần quen thuộc với các sản phẩm sữa đến từ một thương hiệu của Việt Nam - Vinamilk - với sự thuyết phục đến từ chất lượng và uy tín.

Để khẳng định và phát triển giá trị thương hiệu ở thị trường trong nước và quốc tế, Vinamilk đã cho thấy định hướng bài bản với các mũi nhọn chiến lược, phù hợp với các tiêu chí cốt lõi theo chương trình thương hiệu quốc gia là “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
Trong đó, chất lượng sản phẩm chuẩn quốc tế là chìa khóa quan trọng để sản phẩm của Vinamilk chinh phục được nhiều thị trường “khó tính” như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc… Tiếp đó là sự sáng tạo và đổi mới liên tục trong nghiên cứu phát triển sản phẩm, cải tiến dịch vụ, phương thức kinh doanh quốc tế, tiếp thị giúp thương hiệu Vinamilk có sự hiện diện tốt hơn, được nhận biết rộng rãi hơn. Đồng thời, với hệ thống 12 trang trại, 13 nhà máy hiện đại, chuẩn quốc tế và hệ thống quản trị DN tiên tiến đã hình thành năng lực tiên phong để Vinamilk phát triển giá trị của DN và thương hiệu.

Sản phẩm của Vinamilk được chọn để phục vụ cho Văn phòng Chính phủ, góp mặt trong các sự kiện lớn của quốc gia như: Diễn đàn APEC 2017, Năm Chủ tịch ASEAN 2020… Những năm gần đây, Vinamilk cũng đã đại diện Việt Nam góp mặt tại các sự kiện quốc tế như: Hội nghị sữa toàn cầu 2019 tại Bồ Đào Nha, sự kiện giới thiệu thương hiệu sữa Việt Nam tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, Vinamilk đã liên tiếp thúc đẩy các hoạt động quảng bá thương hiệu tại nhiều thị trường tiềm năng như: Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước khu vực Đông Nam Á… tạo được dấu ấn cho DN nói riêng và ngành sữa nói chung. Những nỗ lực này là cam kết đầy trách nhiệm của Vinamilk trong việc góp phần khẳng định giá trị và nâng cao uy tín thương hiệu quốc gia của Việt Nam ở tầm thế giới.

Giá trị thương hiệu của Vinamilk nhiều năm liền được các tổ chức uy tín định giá cao. Năm 2020, giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam công bố là 2,4 tỷ USD, tăng 200 triệu USD so với năm 2019. Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong 8 năm liên tiếp (theo Worldpanel, Kantar). Gần nhất, Vinamilk vươn lên dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam và tiếp tục duy trì sự hiện diện trong Top 1.000 thương hiệu dẫn đầu châu Á (theo Campaign Asia & Nielsen).

P.V
Cùng chuyên mục
  • Hàng không cần đồng hành với du lịch  để vượt qua khủng hoảng
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Từ năm 2019 trở về trước, hàng không là một trong những ngành có mức tăng trưởng cao, tuy nhiên, từ đầu năm 2020 tới nay, dịch Covid-19 đã khiến ngành này bị ảnh hưởng nặng nề. Để vượt qua khó khăn, các DN hàng không cần có giải pháp thích hợp, trong đó, việc thúc đẩy mở rộng các điểm đến du lịch nội địa là một trong những giải pháp tất yếu và quan trọng trong thời điểm hiện nay.
  • Chủ động thiết kế mô hình tăng trưởng mới để phát triển bền vững hơn
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Việt Nam là một trong số ít nền kinh tế trên toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trưởng GDP dương vào năm 2020 nhờ các yếu tố thuận lợi. Tuy vậy, theo PwC, đại dịch Covid-19 đã làm gia tăng các thách thức và đòi hỏi Chính phủ phải hành động nhanh chóng với tầm nhìn mới để đảm bảo cho tăng trưởng bền vững trong tương lai.
  • Triển vọng tăng trưởng ngành dược:  Thuận lợi ít, khó khăn nhiều
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Theo dự báo của Fitch Solution, năm 2021, ngành dược phẩm Việt Nam sẽ hồi phục và tăng trưởng khoảng 8,7%. Tuy được đánh giá còn nhiều cơ hội phát triển nhưng ngành dược cũng gặp nhiều thách thức khi nguồn nguyên liệu phụ thuộc từ nước ngoài, công tác nghiên cứu và phát triển các loại thuốc bằng sáng chế còn hạn chế và chỉ có thể sản xuất thuốc gốc.
  • Chuyên gia: RCEP mang lại động lực mới cho hợp tác ASEAN-Trung Quốc
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Trong 3 quý đầu năm nay, thương mại song phương ASEAN và Trung Quốc đã đạt 481,8 tỉ USD, đưa ASEAN trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc.
  • Liệu ngành dệt may có thể tận dụng cơ hội từ Hiệp định RCEP?
    3 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Khác với các hiệp định khác, tại Hiệp định RCEP, quy tắc xuất xứ lại là một “điểm cộng” tương đối dễ dàng cho doanh nghiệp Việt Nam, giúp mở ra một thị trường lớn với mức độ cam kết ít khắt khe hơn.
Vinamilk: 6 lần liên tiếp được vinh danh thương hiệu quốc gia