Vinh danh Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 10 Công ty uy tín của một số ngành

(BKTO) - Chiều 05/01, Vietnam Report đã tổ chức vinh danh Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) và Top 10 Công ty uy tín ngành Dược - Logistics - Du lịch - Vận tải hành khách - Thức ăn chăn nuôi năm 2022.

a.jpg
Trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp được vinh danh Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 10 Công ty uy tín ngành Dược - Logistics - Du lịch - Vận tải hành khách - Thức ăn chăn nuôi năm 2022. Ảnh: H.THOAN

Theo nhận định của các chuyên gia, thế giới đang dần chuyển sang một trạng thái mới, một chu kỳ kinh tế mới sau gần 03 năm kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực diễn biến phức tạp và khó lường, kinh tế Việt Nam tuy không tránh khỏi những ảnh hưởng nhưng đã có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ, dần vượt qua tác động tiêu cực của đại dịch và lấy lại đà tăng trưởng.

Năm 2022 được đánh giá là một thành công lớn khi nền kinh tế nước ta là điểm sáng trong khu vực, với nhiều kết quả tích cực, tăng trưởng GDP đạt 8,02% - mức cao nhất trong 12 năm qua. Đóng góp tích cực vào thành tựu này có vai trò của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Ghi nhận sự đóng góp của những doanh nghiệp có quy mô lớn, thành tích kinh doanh hiệu quả và ổn định, Vietnam Report đã tổ chức xếp hạng và vinh danh 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 10 Công ty uy tín ngành Dược - Logistics - Du lịch - Vận tải hành khách - Thức ăn chăn nuôi năm 2022.

Những doanh nghiệp này đã thể hiện bản lĩnh kiên cường trong giai đoạn đầy thách thức vừa qua. Các doanh nghiệp VNR500 và Top 10 Công ty uy tín các ngành trọng điểm vẫn giữ vững được vị thế và vai trò đầu tàu của nền kinh tế. Với chiến lược hiệu quả, thúc đẩy số hoá và đổi mới tư duy quản trị, thể hiện bản lĩnh và sức chống chịu mạnh mẽ, các doanh nghiệp đã từng bước vượt qua đại dịch, khôi phục vững chắc hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đánh giá riêng về các doanh nghiệp VNR500, Ban Tổ chức cho biết, trải qua 16 năm thực hiện, đến nay, Bảng xếp hạng VNR500 đã tôn vinh 2.500 doanh nghiệp hàng đầu, trong đó có 259 doanh nghiệp duy trì có tên trong bảng xếp hạng trong cả 16 lần công bố.

Trải qua những bước thăng trầm trước biến động kinh tế - xã hội, các doanh nghiệp VNR500 đã nỗ lực cung cấp những sản phẩm dịch vụ có giá trị cho xã hội, tạo dựng hình ảnh trong mắt công chúng, nhà đầu tư, từ đó từng bước đưa thương hiệu Việt vươn tầm khu vực và quốc tế.

Cộng đồng doanh nghiệp cũng đánh giá, thương hiệu VNR500 đã trở thành bệ phóng hỗ trợ thêm cho nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam tạo dựng uy tín trên thị trường.

Trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Report cũng ra mắt báo cáo Sách trắng Kinh tế Việt Nam 2023 với chủ đề “Tái thiết để tăng trưởng”. Bên cạnh những tổng kết về thành quả đã đạt được trong năm 2022, Báo cáo tập hợp quan điểm của các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp về chính sách kinh tế, cũng như bài học kinh nghiệm để vượt qua khó khăn trong bối cảnh nhiều biến động và đề cập đến một số dự báo kinh tế Việt Nam năm 2023.

Cùng chuyên mục
  • 8 dấu ấn nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam năm 2022
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Triển khai hiệu quả các giải pháp “Quản trị biến động” ứng phó với các biến động địa chính trị - kinh tế thế giới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã đạt nhiều kỷ lục quan trọng với 8 dấu ấn nổi bật. Đây chính là động lực, niềm tin để PVN tiếp tục phát triển ổn định, bền vững và vươn xa.
  • Tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng thủy sản cần "xanh hóa" để phát triển bền vững
    một năm trước Doanh nghiệp
    Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và tác động xấu của tình hình thế giới, song năm 2022, xuất khẩu thủy sản đạt 11 tỷ USD - mức tăng trưởng cao kỷ lục trong lịch sử phát triển của ngành này. Tuy nhiên, những thách thức với ngành thủy sản cũng đặt ra yêu cầu đổi mới để nâng cao khả năng thích ứng và phát triển bền vững, trong đó, giải pháp được hướng đến là “xanh hóa” ngành hàng.
  • Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2022 đạt 53,22 tỷ USD
    một năm trước Doanh nghiệp
    Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN-PTNT), năm 2022, ngành nông nghiệp thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu phát triển theo kế hoạch đề ra. Giá trị gia tăng toàn ngành (GDP) đạt 3,36% là mức tăng cao nhất trong nhiều năm gần đây.
  • 32,6% doanh nghiệp chế biến, chế tạo đánh giá xu hướng kinh doanh tốt hơn
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tổng cục Thống kê vừa công bố sau khi tiến hành điều tra các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo. Theo đó, quý IV/2022, có 32,6% số doanh nghiệp chế biến, chế tạo đánh giá xu hướng kinh doanh của doanh nghiệp tốt hơn so với quý III/2022.
  • Doanh nghiệp công nghệ số trông đợi cơ chế huy động vốn
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) – Các startup công nghệ để vươn tới thành kỳ lân vẫn còn hạn chế do thiếu vốn, chưa kết nối được với nhà đầu tư. Bởi vậy, Việt Nam cần sớm hoàn thiện cơ chế chính sách, đặc biệt là cơ chế liên quan đến vốn để hỗ trợ các DN này.
Vinh danh Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 10 Công ty uy tín của một số ngành